Chapter 3 -- Meaganne

229 17 4
                                    

Chapter 3 -- Meaganne

Meaganne Beth Taramano's  POV

Nung pinakilala ni Athalie yung Ranz sa amin. nagbublooming yung mukha niya. lalo tuloy gumanda! talo na talaga ako! Ako nga pala si Meaganne Beth Taramano, FilKor ako! Annyeonghaseyo! ^__^, Filipino si Dad and Korean si Mom. My family and Athalie's family are business partners and close friends. Atha and I? we've been bestfriends for a long period of time. tinuturuan niya akong magenglish ng maayos then I taught her how to speak korean! BFFs eh! ^___^

Pagkakita ko pa lang kay Atha and Ranz, hmmm? so cute! parang destined to be! ang echosera ko talaga! eh sa sariling lovelife ko di nagwowork out hehehe. back to them, pero sa ugali? well, never. siguro but I think Athalie, nahanap niya na ang katapat niya. Athalie kasi eh, suplada na nga, masungit pa, pikon pa! saan ka pa? package na! ^___^ hohoho. but she have this attitude , her real attitude that you've never seen before. I think si Christian lang ang nakakita noon. Christian? O'nga pala, dapat di ko na naisip yun but totoo. I miss you, C. I think she misses you too more than we do.

"Pik, bili mo ako ng food!" sabi ni Ranz na naguutos.

"Anong Pik?"

"Pikon, ano pa ba?"

"Hayop ka!" never na magkakasundo itong dalawang to. -___-

"Anong gusto mong itawag ko sayo?"

"Boss!"

"Ayos!"

"Che!"

"Guys! stop-it!" ayan! ang gulo, si Liz tuloy naBV.

"Ano nga?"

"ATHALIE!!!!" pinagtinginan kami ng lahat. Athali and Ranzel, HELL! JUST GO OUT!

"Athalie? Psh. boring!"

"toothpick oh!" offer ni Miego kay Ranz. Mukha ni Ranz para ng nakaisip ng bright idea.

"Alam ko na tawag sayo!" sinabi niya na may demonyong ngiti.

"What the hell is it?" nagpout si Athalie.

"TOOTHPICK!!" Hahahahahahaha!

Buong barkada napaLOL sa sinabi ni Ranz.

"TOOTHPICK?!?" napatayo si Athalie.

"Oo! Toothpick-on, diba? bagay! tsaka kortenf toothpick ka pa!"

"Che!"

"Uy di ha! sexy kaya si Thalie no!" sabi ni Chrysa.

"Oo nga! idol ko yan eh!" nagthumbs up si Shime.

"Eh sinasabi mo yan kasi korteng toothpick ka rin!" grabe naman makatawa si Yugo. -__- mga lalaki talaga.

"Si Meg lang matino sa inyo eh!" dinamay pa ako ng terrence na'to.

"Wag mo ako madamay damay, upakan kita eh."

"Joke lang," Aba't ngumisi pa!

"Huwag nyo ngang pikunin si Thalie, eh kaya nyo sinasabing pikon  kasi pinipikon nyo eh."

"Oy, wag nyo nang pikunin.!" Aba! talagang di titigil to ah -__- G-R-R

Narinig ko yung ringtone ni Athalie, yung "someday" nakatulala lang siya na para bang di nya napapansin.

Someday someone's gonna love me. the way I wanted you to need me, Someday someone's gonna take your place...

"Atha, your phone is ringing." I snapped her.

"Ah!" kinuha niya yung phone niya and tinignan ito ng matagal, then breathed a heavy sigh at pinatay ang phone.

"Sino?" curious ako eh.

"Si witch --er I mean number eh."

"Ah wag mo na lang pansinin baka stalker." tumawa siya, what's so funny? umiyak siya, slowly she lay her forehead on the table.

"Why? what's wrong?" Panic ko.

"Stalker kasi eh, baka patayin ako." nyemas -___- akala ko kung ano na.

"Baliw lang? agad agad?"

"Ewan.." Athalie has a fever of answering questions. lagi niyang ginagawa yun.

"OA neto." sumingit si Jupiter.

"CHE!!!" ouch! bonggang-bongga!

"Aray! tignan mo simpleng asar lang pikon agad! magbagong buhay ka na!"

"Paano ako magbabagong buhay eh ano..." that face.The last time I saw that face was under the rain. Athalie, when is the time that you will forget?

"Thalie, samahan mo akong bumili." si Chrysa. napansin din ata. Ano ba naman tong mga lalaking to.

"Piter..." i wisphered to Jupiter intensely.

"Bakit?" nagtanong pa.

"Athalie.."

"I know, sorry, I'll apologize later." Si Jupiter. pagkatapos nung nangyari.He kept teasing Athalie to cheer her up but It doesn't work everyday.

"You better." tapik ko sa shoulders niya.

~

Ano ba ang nangyari? Hohohohoho. :) Wala pa akong readers pero meron akong silent readers, labas naman kayo dyan. kahit onti lang kayo. makipagchikahan naman kayo sa akin! Hohohoho. pero caution: Wild ako XD

~

A/N:  F   L   V   C   <3

~

Chapter 4 : Jupiter

Love Connections [Under Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon