Chapter 11 -- Kung Pwede Lang Sumigaw

126 11 3
                                    

Chapter 11 -- Kung Pwede Lang Sumigaw

Ranz's   POV

Yey! September! Ngayon ako magpeperform hahahaha! Today, I'm with isip-batang couple, Miego and Shime, ingay nilang dalawa! sakit sa eardrums!

"Akin yan!"

"Akin sabi eh!"

"Akin!" lumalaban pa kasi si Miego eh!

"Akiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiin!" matinis na boses ni Shime ang tumambad sa tenga ko. ikaw ba naman gitnaan netong couple na ito.

"Bigay mo na pars, sakit sa tenga eh!" baka malaglag na ang tenga ko -___-

"Oh! Ayan!" abot ni Miego.

"Yey!! thanks for the help, Ranzie!" giggle niya.

"Childish!" parang ikaw Miego hindi? =__= habang nakangiti si Shime sa lollipop ay bigla siyang pinicturan ni Miego.

"Ay! delete it!"

"Kinuha mo na nga yung lollipop eh!"

"Delete iiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiit!" -_____- saan na yung tenga ko?

"Migs!"

"Oh ayan! delete na! kita mo?!"

"Are you sure?!"

"OO!"

"Good!" nagok sign si Shime. bigla akong may narinig na mga cheers!

WOOOOOOHHHH!!!!

NEW MONTH!!!!!

YEHEYYYYY!!!!

"Goodluck for your performance, Ranz!" ngumiti sa akin si Liz.

"Thanks Liz!" ngumiti ako pabalik.

Matapos ang 13 sections.

"Ako na." kabado kong sinabi.

"Go for it!" cheer ng barkada.

"From  section Paris! Please give a round of applause for... MARIE ATHALIE MENEZEZ!!!"

KYAAAAAAAAHHHH~

WOOOOOOOHHHHH~

"Goodluck Ra--"

"Ye-"

"Yes! goodluck-- Atha?"

O___________O

"ATHALIE?!" sigaw namin sabay sabay. patay ang lelang ko!!! T__T please gusto ko pang mabuhay!! pero instead na kumuha ng shotgun at lasergun para gerahin ako, lumapit si Athalie sa stage at kumuha ng guitar and lapel. did she accepted it back?

"Impossible!" bulong ni Meg.

"She would never do this.." ang childish na si Shime naging adult-like bigla.

"I can't believe this!" gulat na gulat sila. Ano naman? big deal ba?

Tumugtog na yung intro. tinignan ko si Athalie. she breathe and close her eyes. for a few seconds she opened it.

"Nang ikaw ay makilala laging habol ng kaba at di malaman kung ano ang gagawin.."  naawkward pa siya na hinahawakan yung mic tapos tumigil.

"Pag nandyan ka." nagsmile siya sa akin.

SA AKIN? wait wait! sa akin? sa akin eh! nagiging assuming na ata ako eh -__- lumikod ako sa likod, walang kaluluwa man lang! naprapraning na ata ako.

"Lagi kang naiisip pag hindi ka nakikita ngunit natatahimik pag ika'y malapit na.." natauhan ata siya. lumihis kasi siya ng tingin. Sa totoo lang, mukha siyang anghel ngayon.

"Kung pwede lang sumigaw ang puso kong ito sasabihin ang pangalan mo, ito ay totoo."  napapngiti ako. ngayon ko lang siya nakitang ngumiti na may sweetness kasi pag ngumingiti siya walang emotion tsaka parang walang dating.

"Kung pwede lang sumigaw ang puso kong ito mapagod man ay gagawin pa rin basta mapansin mo."  napapansin ko na nga eh. Hahahaha. Assuming ako eh! bakit ba?! Hahahaha.

"Alam ko na ito ay hindi isang laro kung pwede lang naman.." namental block ata siya, nagaalangan yung mukha niya eh. bigla na lang siyang ngumiti.

"..Marinig mo ang aking puso."

~

Yiiiie~ Lalabas na yang mga yan Hohohoho. Konti palang pala nag reads ko T___T achuchu :3

~

A/N: F   L   V   C  <3

~

Chapter 12 : Special but not Important

Love Connections [Under Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon