Tuloy tuloy na~ para maipublish ko na si Book 2 Haha! Sickness is <3
~
Chrysa's POV
Heto ako ngayon na naghahanda ng pagkain para sa picnic mamaya. Guess what? Sasagutin ko na siya! As in SAsagutin ko na si Mark Angelo Feurio!! YAAAAAAHHHHHH!!! At magpipicnic kami after ko siyang sagutin. Ako pa ang nagsurprise no? Matagal na rin ang panliligaw niya and ready nanaman din ako. Hinanda ko ang mga favorite foods niya para maging masaya ang picnic namin mamaya. Naeexcite tuloy ako! Wahihihihi. Sumakay ako ng bisikleta ko. Excited na excited na talaga ako.
Ano kaya ang magiging reaction niya? Hahaha. naiisip ko pa lang natatawa na ako Hahahaha. Siguradong matutuwa yun!
Malapit na ako sa kinaroroonan ng bahay nila pero napahinto ako nung may narinig akong nagsisigawan sa labas nila. Pinark ko muna ang bisikleta ko sa tabi ng puno at pinakinggan ang mga pinaguusapan nila. Narinig ko ang boses ni Angelo at Stella. Sila siguro ang naguusap. Alam kong ako ang pinaguusapa nila dahil narinig ko ang pangalan ko. Patuloy lang ako sa pakikinig ng marinig ko ang masasakit na salita na tumagos sa puso ko.
"Do you like her?" She asked.
"I don't like her..."
And that's where my world stop. Natawa naman ako sa isip ko. Naglolokohan lang ba kaming dalawa. Tumakbo ako patungo ako sa bisikleta ko at sumakay dito para umuwi na lang ng bahay.
Pagkarating ko ng bahay humiga kaagad ako sa kama ko ng puno ng paghihinakit. Bakit niya ginawa sa akin to?
I warned myself. This is a dumb feeling!
Falling in love is meant to be broken.
Loving you is a joke.
Mahabahabang oras akong umiyak dito. Tears won't stop unless someone will wipe it. Then I heard my Mom calling me.
"Ysa! The dinner is ready! How was the confession with Angelo?" May halong asar ang boses ng Mom ko.
My Mom and the whole family knew about the courtship progress of Angelo and I. Sorry Mom the guy you like for me is not the one who will make me happy.
"Um, I didn't tell him yet, nahiya ako eh hahahaha! Bukas na lang, ammaya na ako kakain Mom! I'm going to call him e! Wag istorbowwww" ginawa kong kinikilig ang boses ko para di nahahalata ng mom ko. Pagsabi ko niyan ay umiiyak ako buti na lang marunong akong umarte.
"Okay sweetheart! Enjoy with Papa Angelo!" Last call niya. Baliw talaga tong Mom ko. Pagalis ni Mom. Nagmukmok pa rin ako dito.
Bakit ang sama ng tadhana? Bakit di na lang ako pinagbigyan? Dahil sa sobrang mukmok ko dito nagplay na lang ako ng piano ko.
"It's funny when you find yourself looking from the outside. I'm standing here but all I want is to be over there.."
Kumakanta na lang ako habang umiiyak.
"When there was me and you.."
The whole night sumasakit ang chest ko. Parang gustong lumabas ng puso ko. Nakakainis ang sakit. Sobrang sakit. Tapos biglang may tumawag sa akin. Sinagot ko kaagad ito.
"Hello? Pwedeng wag istorbo?" May topak na ako. Mas masahol pa sa lasing. May narinig ako na tumawa sa kabilang linya.
"Bakit? Bawal mangistorbo si Future Boyfriend?" Now I know who this is.
"Oo bawal kasi di ko na siya magiging future boyfriend." Wala na akong pakielam kung naririnig niya akong umiiyak.
"chrimi, umiiyak ka ba?" Worried ang tono ng boses niya.
"Obvious ba tol? Salama tnga pala sa pagpapaniwala sa akin Haha Don't worry i'll be a good attachment to you." Sinabi ko yun ng tumatawa at umiiyak.
"Attachment? What do you mean?" He asked incredelously.
"Stop being innocent, mahal mo pa pala yung tao eh, useless naman ang ginagawa mo sa akin. Sabi ko naman sayo eh yan tuloy parehas tayong mukhang tanga."
"Pagaawayan ba natin to? I don't love her anymore. How many times do I have to tell you that she's from the past now and I don't want to give her some space to my present."
"You don't like me! and I know it! I heard you! I heard it!"
"What?!"
"Kaninang hapon! Kung kailan kita sasagutin doon ko pa malalaman na panakip butas lang talaga ako.." Sumakit nanaman ang dibdib ko.
"You heard it? You're wrong on what you had heard, Chrysa. Listen to me I--" Pinatay ko na yung phone. Sobra na kasing sakit eh..Nasasaktan din ako sa boses niya. Ayoko tuloy pumasok sa monday. Bahala na. It's now or never.
~
SUPER SABAW! feedbacks please? please?
BINABASA MO ANG
Love Connections [Under Revision]
Novela JuvenilUNDER REVISION! UNDER REVISION! Story started: February 2, 2014 Story ended: September 9, 2014 Story revision started: December 28, 2014 Story revision ended: Covers (c) xxArachnidxx, erasingboundaries,_rilakkuma