15.

356 41 5
                                    

Hôm ấy là một ngày thứ hai đầu tuần; cũng là ngày mùa đông bắt đầu mang đến thành phố ấy bầu trời xám xịt u tối và những cơn gió ù ù lạnh cắt da cắt thịt. Chẳng quản thời tiết, Miku vẫn đến lớp sớm nhất; cô mở khoá cửa lớp rồi bước vào như mọi ngày. Cô vừa ngồi xuống ghế đã thấy Kaito cũng bước vào lớp.

- Quái lạ... Sao giờ này... Anh - ấy chết - Cậu ấy có phải đến lớp sớm nữa đâu? - Miku thắc mắc.

Nhưng cô cũng chỉ dám tự hỏi lòng mình và nhìn theo bóng Kaito vừa đi ra khỏi lớp vừa quàng lên cổ chiếc khăn vừa nãy cậu còn cầm trên tay.

___________

Tuần nào cũng vậy, tiết đầu tiên của ngày thứ hai là giờ sinh hoạt lớp.

Cô Meiko bước vào lớp, thấy trên bảng trống không liền hỏi Miku:

- Sĩ số lớp hôm nay là bao nhiêu?

- Dạ...Thưa cô... Hôm nay... Lớp mình đi học... 39 bạn, còn thiếu...- Miku vừa ấp úng nói, vừa đưa ngón tay qua lại, miệng lẩm nhẩm đếm. Đáng lẽ ra việc đếm sĩ số lớp phải được hoàn thành trước tiết học, nhưng vì mải nghĩ đến Kaito nên Miku quên mất. Đang đếm bỗng Miku nhíu mày lại như phát hiện điều gì lạ; sắc mặt cô tự nhiên thay đổi: - Kaito?

- Vâng, chỉ thiếu Kaito thôi ạ - Miku khẳng định lại với cô giáo, giọng lo lắng, bồn chồn. Thật kì lạ; đây là lần đầu tiên trong năm học này Kaito trốn học. Kaito ở đâu mà giờ này còn chưa về lớp?

- Được rồi em ngồi xuống đi. Lần sau đừng quên nữa đấy. - cô Meiko nói với Miku.

Miku vừa ngồi xuống, Len đã thì thầm với mấy người xung quanh:

- Ê, Kaito nó ghét những người trốn học lắm cơ mà, sao hôm nay...

- Sao mày phải quan tâm đến nó thế nhỉ? Cái đồ giả tạo ấy, nó cứ tỏ ra ngoan ngoãn, giả vờ nghiêm túc để được lòng thầy cô thôi. Chứ về vườn rồi thì hóa ra cũng chẳng khác gì bọn mình. - Một học sinh khinh bỉ nói với Len.

- Hay Miku cố tình không đếm sĩ số lớp để bao che cho nó? Hai đứa nó thân nhau mà? - Một người khác nghi ngờ.

- Hồi trước thôi. Mày không thấy mấy hôm nay chúng nó...

Cả lớp xôn xao lên với những tiếng thì thầm. Miku không muốn nghe họ nói gì cả. Cả lớp này đúng là chỉ toàn những kẻ hóng hớt, và chỉ còn mình cô thực sự lo lắng cho Kaito mà thôi.

Bỗng từ trên bàn giáo viên phát ra tiếng đập thước cùng với tiếng quát đáng sợ:

- Trật tự!

Cả lớp lại im như thóc. Miku đành phải gác chuyện của Kaito sang một bên để tập trung vào học. Giờ giải lao, khi thoải mái thời gian, cô sẽ tìm Kaito sau vậy.

___________

Chẳng mấy chốc mà tiếng chuông báo hết tiết vang lên. Hàng nghìn học sinh lại ùa ra từ các cửa lớp. Lúc này, trong trường Vocaloid, đâu đâu cũng có người. Từ những cặp đôi âu yếm trong sân trường gió lùa lạnh buốt đến những hành lang chật ních những hội bạn thân, hay căng tin với những tiếng xì xụp của những con người đang húp vội bát mì tôm nóng hổi. Dường như cái lạnh giá đã khiến con người xích lại gần nhau hơn dù chỉ một chút.

[VOCALOID] [KAITO x Miku] Lớp TrưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ