Dù cho có mải mê chuyện lật đổ "kẻ bề trên" đến mấy, dù cho có bao nhiêu chuyện rắc rối xảy ra trong lớp, trong trường đi nữa, thậm chí dù trời long đất lở, có một việc mà chắc chắn lớp 10C không được và không thể bỏ bê lơ là - học. Kì thi học kì II cũng đã cận kề rồi. Những cô cậu học trò thì cố gắng từng li, từng tí một để gỡ lấy những con điểm xấu - đáng buồn thay, nhiều điểm kém trong số ấy lại nằm trên sổ điểm thầy cô chỉ vì các cô cậu này sa đà vào mấy chuyện tố cáo, chuyện hóng hớt công an mà quên cả học... Sau một thời gian, ai cũng nhận thấy việc mình đi tố cáo những chuyện sai trái trong trường học trong khi mình cũng chẳng phải đứa ngoan ngoãn, học hành tử tế là chuyện chẳng hay ho gì - và tốt nhất là không nên để điều đó xảy ra. Các thầy cô thì ngạc nhiên trước cái tinh thần học tập cao đột ngột của 10C, và cũng chẳng hẹp hòi khi lũ học sinh xin gỡ điểm - kiểm tra lại để gỡ điểm, chứ có phải hối lộ, gạ tình hay bất cứ trò gian lận bẩn thỉu nào như ai đó đâu mà cấm đoán?
Ngay chính môn Hoá học của cô Meiko cũng vậy. Bài kiểm tra một tiết hôm trước do cô ra đề nhẹ nhàng, lũ học sinh lại được thừa cơ trao đổi bài mấy phút cuối giờ nên điểm chác mới tạm ổn, chứ trước đó, kết quả những bài kiểm tra miệng, kiểm tra mười lăm phút của lớp 10C đều nát như tương. Chính cả lớp cũng tự hiểu điều đó, và thế là ba mươi sáu con người ấy nhất loạt xin cô Meiko cho lấy thêm điểm bằng cách làm một bài thực hành Hoá học ở phòng thí nghiệm của trường. Cô Meiko lại là chủ nhiệm lớp 10C; chẳng thiếu những thầy cô chủ nhiệm tốt bụng không muốn học sinh phải chịu thiệt và mong muốn nâng đỡ cho học sinh của mình, và may mắn thay, Meiko cũng nằm trong số ấy.
Thế là, chẳng phải chuyện gì lạ, chuông vào giờ tiết Hoá học hôm nay vừa reo, cả lớp 10C đã hớt hải ôm sách vở chạy xuống một trong số những phòng thí nghiệm Hoá học của trường. Trường Vocaloid là trường điểm; cơ sở vật chất của trường đã đạt chuẩn Chuyên quốc gia, vì thế mà hoá chất và dụng cụ thí nghiệm không bao giờ thiếu. Ngay khi lớp 10C xuống tới nơi, mọi dụng cụ cho bài thực hành đã được sắp xếp đâu vào đấy. Cái mùi nồng nồng của một thứ hoá chất quen thuộc cứ thế lan ra khắp căn phòng. Trên mỗi bàn thí nghiệm, ngay bên cạnh những thứ hoá chất đủ màu đủ loại đều có một chai lớn chứa thứ chất lỏng không màu ấy. Trên mỗi bàn thí nghiệm lại đặt một ngọn đèn nho nhỏ dùng chính thứ chất ấy làm chất đốt...
Cô Meiko bước vào phòng thực hành; cả lớp nhanh chóng ổn định mà không cần cô nhắc; ai mà chả muốn có nhiều thời gian cho bài thực hành quý giá này?
Cô ngay lập tức bắt đầu tiết học:
"Ngày hôm nay, theo mong muốn của chính các em, chúng ta sẽ có thêm một bài thực hành lấy điểm mười lăm phút. Các thí nghiệm ngày hôm nay đều xoay quanh một hoá chất có rất nhiều ứng dụng, đó là cồn.
Cô sẽ nhắc lại một số tính chất của hợp chất này. Cồn có tên gọi chính thức là Ethanol hay còn gọi là rượu Ethylic, công thức hoá học là C2H6O hay C2H5OH..."
Sau khi nhắc lại một loạt những kiến thức cơ bản, cô Meiko gõ thước lên bàn vẫn theo cái cách mạnh bạo như mọi khi, khiến cho những cô cậu học sinh có không muốn cũng phải chú ý:
BẠN ĐANG ĐỌC
[VOCALOID] [KAITO x Miku] Lớp Trưởng
Fanfiction"Trường học là một xã hội thu nhỏ." Trong cái xã hội nhỏ ấy vẫn luôn luôn tồn tại những tình bạn, tình yêu đẹp. Nhưng, nơi đó cũng không thể thiếu những mâu thuẫn riêng bên trong nó. Vì thế mà đôi lúc một trường học - hay cái xã hội nhỏ ấy - trở nê...