Chuông vào lớp vang lên. Rin đã ngồi ở chỗ mình từ lúc nào. Cô cúi gằm mặt xuống, chẳng để ý đến Len bình thản ngồi xuống chiếc ghế của cậu ở ngay bàn bên cạnh. Rin không dám nhìn mặt Len nữa. Tình yêu đối với Len là thứ trái cấm mà cậu luôn thèm muốn. Đối với những người như vậy, đã yêu thì khó lòng dứt ra được. Trong một thoáng, trong lòng Rin bỗng trào lên hối hận. Cô đã chẳng nghĩ cho em trai mà chỉ nghĩ tới mình khi cho rằng chuyện Len thích Miku là trở ngại của cô, vì thế mà cô đem Miku ra chọc tức Len. Len nói rằng sẽ ngừng theo đuổi Miku, cô chỉ nghĩ là do tức quá mà nói bậy. Len tỏ ra không quan tâm đến Miku. Len nói thế, nhưng chắc là vẫn nặng lòng với Miku lắm...
Cô Meiko bước vào lớp từ lúc nào Rin không biết. Rin đứng lên chào cô theo tiếng hô của Miku rồi lại ngồi xuống trong vô thức. Có mấy người đi lên nộp tiền từ thiện; đáng lẽ ra giờ này cô phải trông ngóng từng bước chân họ, mỗi bước chân ấy là một bước gần hơn đến sự thành công của kế hoạch cô bày ra. Nhưng Rin cũng mặc kệ. Sự hối hận ấy vẫn giày vò cô. Chỉ đến khi cô Meiko hỏi cả lớp...
- Các em có ai thấy phong bì đựng tiền ủng hộ của lớp ta đâu không? Tiết trước nó vẫn ở đây cơ mà?
Mọi người nghe thấy thế đều tá hoả. Họ nháo nhào lên tìm. Rin cũng như bị cuốn vào sự hỗn độn ấy; trong một khoảnh khắc, cô cũng sốt sắng tìm kiếm mà quên mất rằng chỉ có cô là người biết nó đang ở đâu. Nhưng Rin bỗng nhớ ra những gì cô làm. Cô bớt tỏ ra lo lắng cho lớp. Cô dừng lại, hít thở sâu, cố bình tĩnh lại giữa đám người càng lúc càng phát điên lên tìm tiền một lần nữa. Những con người kia đang soi mói dưới từng chiếc ghế, trong từng khe nhỏ của lớp; họ đang lục lọi những cặp sách, những ngăn bàn. Tiền ấy do chính họ đóng góp chứ có phải ai khác đâu; cho nên họ lo là đúng. Đã vậy, đợt ủng hộ này vốn dĩ không phải là từ thiện đơn thuần với họ. Đó là cuộc cạnh tranh ngầm với những lớp 10A, 10B, cả khối 11, 12... ngoài kia. Nổi danh là lớp có tiểu thư nhà giàu nhất trường, nhưng lại không ủng hộ nổi đồng nào; đã vậy ai cũng mất tiền túi nữa chứ. Nếu vậy thì thật nhục! Quá nhục!
Rin cuối cùng cũng bình tĩnh lại. Cô đang định đến tận nơi móc cái phong bì ra rồi bảo cô Meiko xem camera của lớp để tìm thủ phạm - để rồi đổ oan cho Miku - thì cô giáo đã nói to lên cho cả lớp nghe:
- Cô tìm thấy rồi!
Cả lớp ngẩng mặt lên khỏi những cặp sách, ngăn bàn hay sàn nhà mà hớn hở nhìn cô Meiko.
Rin khẽ cười nham hiểm.
Nhưng...
- Hoá ra nó ở sâu trong ngăn bàn giáo viên mà cô không biết! Cô xin lỗi vì đã làm phiền các em. Bây giờ cả lớp lấy sách vở ra học bài.
Ai nấy đều thở phào nhẹ nhõm.
Rin ban đầu cũng thắc mắc: Tại sao vậy? Rõ ràng chính tay cô đã bỏ nó vào ngăn bàn Miku, nhưng tại sao... Tại sao bây giờ nó lại xuất hiện trong ngăn bàn giáo viên y như cũ?
Nhưng rồi cô nghĩ đến Len. Có lẽ đó đúng là Len thật. Ban nãy cô còn chẳng nhớ Len đã đi theo cô từ bao giờ. Nhỡ đâu Len thấy Rin từ khi cô còn trong lớp thì sao? Thế nghĩa là Len đã nhìn thấy tất cả những việc Rin làm, và rồi đem phong bì trở lại chỗ cũ để cứu Miku...
BẠN ĐANG ĐỌC
[VOCALOID] [KAITO x Miku] Lớp Trưởng
Fanfiction"Trường học là một xã hội thu nhỏ." Trong cái xã hội nhỏ ấy vẫn luôn luôn tồn tại những tình bạn, tình yêu đẹp. Nhưng, nơi đó cũng không thể thiếu những mâu thuẫn riêng bên trong nó. Vì thế mà đôi lúc một trường học - hay cái xã hội nhỏ ấy - trở nê...