76.

181 23 32
                                    

Miku dọn cơm lên, rồi ngồi vào bàn ăn cùng với Mikuo. Đúng lúc ấy, cái tivi trước mặt hai bố con phát ra tiếng nhạc hiệu quen thuộc của bản tin thời sự hàng ngày. Rồi giọng nói của biên tập viên dõng dạc vang lên:

"Kính chào và cảm ơn quý vị khán giả đang theo dõi chương trình Thời sự của Đài truyền hình Thành phố Vocaloid. Chương trình ngày thứ bảy, 10 tháng Sáu năm 2017 sẽ có những nội dung chính sau đây:

[...]

Sau đây tôi xin được trình bày phần Tin trong nước: Diễn biến phiên xử sơ thẩm vụ án "Pháp sư làng Crypton" gây chấn động dư luận trong thời gian gần đây..."

Mikuo nghe thấy thế, bèn vội vã quay sang phía con gái mà hỏi:

- À! Thế hôm nay phiên toà thế nào vậy con?

Miku nghe thấy, giật mình cúi đầu buồn bã:

- Dù chỉ hầu toà với vai trò nhân chứng, lúc ấy con cũng lo lắng lắm... Bố cũng biết đây là lần đầu con ra toà mà, với lại vì con là lớp trưởng nên con phải đại diện cho toàn bộ lớp nữa...

Giọng nói của người biên tập viên thời sự lại vang lên:

"Đây là một vụ án nghiêm trọng xảy ra trong thời gian dài với diễn biến phức tạp, có liên quan đến một vụ án đặc biệt nghiêm trọng khác gần đây, chính là "Án mạng liên hoàn trường Vocaloid", vì vậy Toà án Nhân dân Thành phố Vocaloid đã ra quyết định tạm ngừng phiên toà để điều tra thêm. Quá trình xét xử dự kiến sẽ kéo dài..."

Mikuo thở dài:

- Nhưng người ta đã nói như thế nghĩa là con sẽ còn phải ra làm chứng thêm vài buổi đấy... Thôi con ăn cơm đi kẻo nguội.

Miku vâng lời bố, bắt đầu dùng bữa. Nhưng cô cứ nghĩ đến những chuyện đã xảy ra trong phiên toà chiều nay mà ăn không còn ngon miệng...

___________

Thật mâu thuẫn và bi thảm biết bao!

Dù cả lớp C có ghét bỏ hai chị em thế nào đi chăng nữa, thì đối với hai mươi tư con người còn lại, Kiyoteru vẫn là một ân nhân. Thế mà ngày hôm nay, bội bạc thay, Miku buộc phải đại diện cho cái tập thể ấy trở thành nhân chứng với những lời khai chống lại chính người đã ban ơn cho mình ngày nào...

Trước toà, dù không hề nói sai sự thật, cô vẫn khai theo chiều hướng có lợi cho Kiyoteru, cố chứng minh những điều ông đã làm là có thật, mong muốn phần nào giúp được ông... Thế nhưng kết quả lại ngược hẳn với những gì cô mong đợi - toà lại vin vào những lời khai của cô mà cáo buộc Kiyoteru đã có hành vi lừa gạt, dụ dỗ trắng trợn "những học sinh lớp mười chưa hiểu chuyện" này; đám học sinh đã bị lừa mị một cách tinh vi tới mức ra đến toà vẫn bênh vực cho kẻ hành nghề mê tín dị đoan...

Cuối phiên toà, trong cái giây phút hiếm hoi mà cô được tiếp xúc với Kiyoteru, cô đã xin lỗi ông trong ân hận tột cùng... Cũng chỉ vì cô mà ông lại càng bị người ta phán xét... Việc trả ơn ông cô đã không làm được, lại còn làm ông phải mang thêm gánh nặng. Thế nhưng, đáp lại cô, ông chỉ cúi mặt rầu rầu, nói rằng mọi chuyện đã qua rồi, bây giờ tất cả những điều này đối với ông cũng không còn quan trọng nữa, và giờ đây ông chỉ đang chịu trách nhiệm cho những sai lầm của mình mà thôi...

[VOCALOID] [KAITO x Miku] Lớp TrưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ