62.

174 26 20
                                    

Đã hai tuần kể từ ngày lá đơn tố cáo Lily được gửi tới Vụ Giáo dục Trung học, và cũng đã một tuần từ ngày tổ điều tra vụ án Teto rời trường Vocaloid. Cả trường Vocaloid tuy vẫn chẳng phút nào yên bình, nhưng bầu không khí bên trong hai cánh cổng trường cũng không còn căng thẳng như trước. Cho đến khi...

- Ê chúng mày biết tin gì chưa?? - một cô bé chạy vào lớp 10C, cho dù còn lâu mới bắt đầu vào học.

- Sao? - Miku đứng dậy hỏi.

Cô bé kia mặt mũi hớn hở, cầm tay Miku lắc lắc:

- Chúng mình thắng rồi Miku ơi! Chúng mình thắng rồi!

- Hả? Mày nói gì?

- Đơn tố cáo của bọn mình được thụ lý rồi! Nhanh thật đấy! Hôm qua tao đọc báo, thấy trên Vụ ra quyết định lập đoàn thanh tra đến kiểm tra hoạt động của trường trong ngày mai!

Cả lớp vui sướng chộn rộn. Tiếng hò reo vang dội khắp hành lang. Những học sinh lớp khác đi qua lớp 10C, thấy cảnh tượng kì lạ cũng đứng lại theo.

- Này, có chuyện gì trong đấy mà ồn ào thế?

Cô bé ban nãy vui mừng rối rít, chạy ra khỏi cửa lớp nói với đám học sinh kia:

- Mai có thanh tra trên Vụ Giáo dục Trung học về trường! Xong đời Lily rồi!

...

Lớp ồn quá. Neru không thể nào nghe thấy tiếng chuông điện thoại. Cái điện thoại phải kêu lên một lúc lâu, Neru mới nhận ra. Cô mở máy. Là tin nhắn sao? Nhưng nhạc chuông vừa nãy là bản nhạc cô cài cho các cuộc gọi cơ mà?

Dù sao thì Neru cũng mở tin nhắn ấy lên. Số máy lạ, đuôi số 1702:

"TIN NHẮN NÀY CHỈ HỌC SINH AKITA NERU LỚP 10C ĐƯỢC PHÉP ĐỌC.
----------------
Cô là nhân viên phòng kế toán nhà trường. Cô hiệu trưởng có yêu cầu sau giờ học một lát, vào khoảng năm giờ chiều, em và Gumi tới ngay phòng kế toán để hỗ trợ cô hiệu trưởng và bộ phận kế toán chỉnh sửa lại các hồ sơ để che giấu việc liên quan tới Gumi. Em hãy trả lời tin nhắn ngay khi nhận được và tuyệt đối giữ bí mật, không được nói với ai về tin nhắn này, kể cả Gumi. Gumi đã nhận được tin nhắn tương tự và đã trả lời rằng chắc chắn sẽ tới."

- Lạ nhỉ... Sửa thì cứ sửa đi, cần gì đến mình; mà Rin với Len cũng liên quan đến vụ này mà, sao cô ấy lại không nhắc đến chúng nó? Hay chúng nó chưa nhận được tin nhắn nhỉ? Rin! Len! Ra tao bảo!

- Làm sao? - Hai chị em rối rít chạy ra.

- Có ai nhắn cho tao cái này...

Rin đọc qua một lượt rồi nhận ra ngay:

- Đừng đi! Chắc chắn đây là Kaito! Nó muốn giết mày đấy! - Rin nhận ra ngay.

- Sao mày cứ phải chắc nịch đấy là Kaito thế? Đã ai biết đứa gây án hồi trước là ai đâu nào? Với lại cái tin nhắn này đâu có liên quan gì đến Kaito hay vụ giết người đâu?

- Mày không tin thì thôi, nhưng mà đọc tin nhắn mày không nghi ngờ gì à? Teto cũng bị sát hại khi tới chỗ vắng một mình vào lúc năm giờ chiều theo một lời dụ dỗ trong một bức thư gửi riêng cho nó đó!

[VOCALOID] [KAITO x Miku] Lớp TrưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ