- Hai đứa về rồi hả? Cháu là bạn cùng lớp với Rin và Len đúng không? Mấy đứa vào nhà đi!
Kiyoteru mỉm cười khi mở cửa cho Len, Rin và Luka. Nhưng Rin đáp lại lời mời ấy bằng cách xồng xộc lôi Luka lên phòng riêng của hai chị em trên tầng hai, để lại Kiyoteru và Miki đứng phía dưới cầu thang nhìn theo ngán ngẩm.
- Mày nhờ tao việc gì mà phải liên quan đến hack vậy? - Luka vừa thở dốc vừa nói.
- Luka à... ID hệ thống camera của trường đây. Bây giờ mày có hack vào được không? - Rin vừa đóng cửa căn phòng mà cô vừa lôi đứa bạn cùng lớp vào, vừa nói thẳng.
- Sao? Camera của trường ấy hả? Tao làm được... Nhưng thôi, tao không làm đâu. Nhỡ bị phát hiện thì rắc rối to đấy!
- Luka, mày giúp tao đi, tao xin mày đấy! Việc này quan trọng với tao lắm! - Rin nài nỉ.
Luka nhíu mày. Có gì quan trọng với Rin đến mức cô nhất định phải nhờ Luka làm cái việc ấy sao?
- Tao vừa mới bị mất đồ! - Rin viện cớ khi thấy Luka thắc mắc.
- Mày mất cái gì vậy?
- Tao... tao không nói được ở đây. Nhưng mà mày giúp tao đi!
- Tại sao lại là tao? Sao mày không nói với người khác để chúng nó cùng tìm? Sao mày không xin phép nhà trường cho xem camera tại trường ấy, mà phải nhờ tao?
- Nói nhỏ thôi không bố mẹ tao nghe thấy! Tao bị mất tiền! Tiền đóng học của tao ấy! Quan trọng lắm! Với lại mày cũng biết rồi mà. Để được xem camera ở trường thì phải có đơn xin phép đàng hoàng, có chữ kí của cô chủ nhiệm. Rách việc lắm! Nên tao muốn tự giải quyết - Rin lí lẽ. Cô ngừng lại lấy hơi một lúc rồi nói tiếp - Với lại, tao nói rồi, mày mà không giúp tao thì không có bạn bè gì nữa!
Rin tỏ vẻ giận dỗi. Cô đã đánh trúng vào điểm yếu của Luka. Sợ sự sứt mẻ của tình bạn một cách quá đáng.
Luka giật mình khi nghe lời đe doạ từ cô bạn, bèn miễn cưỡng ngồi vào bàn máy tính. Cô loay hoay đủ kiểu trong cả tiếng đồng hồ. Chỉ là trình độ của Luka chưa phải là chuyên nghiệp nên tốn thời gian, chứ nếu là người có trình độ cao về công nghệ thông tin thì đã chẳng mất nhiều thì giờ đến thế. Trường học mà, chuyện bảo mật cũng không được chặt chẽ lắm, nhất là với ngôi trường rộng và có quá nhiều camera như trường Vocaloid.
Cuối cùng thì Luka cũng xong. Hàng chục những hình thu nhỏ của những gì ống kính thu được hiện lên rõ nét trên màn hình chiếc máy tính đời mới. Rin tìm kiếm một lượt trên màn hình, rồi nhấp đúp chuột vào một hình thu nhỏ - hình mà ngay phía dưới có dòng chữ "10C".
Rin thì đang lúng túng, không biết làm thế nào để Luka ra chỗ khác. Luka còn ở đây thì cô càng dễ bị nghi ngờ. Bỗng Len bước vào phòng nói với hai cô bé:
- Luka, nhân tiện hôm nay mày đến đây, bố mẹ tao muốn gặp học sinh giỏi nhất lớp 10C một lát. Mày xuống dưới nhà với tao đi.
- Rồi, tao xuống đây. - Luka phấn khởi hơn hẳn, đi theo Len.
Rin thở phào. Thật đúng lúc làm sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[VOCALOID] [KAITO x Miku] Lớp Trưởng
Fanfic"Trường học là một xã hội thu nhỏ." Trong cái xã hội nhỏ ấy vẫn luôn luôn tồn tại những tình bạn, tình yêu đẹp. Nhưng, nơi đó cũng không thể thiếu những mâu thuẫn riêng bên trong nó. Vì thế mà đôi lúc một trường học - hay cái xã hội nhỏ ấy - trở nê...