44.

181 33 6
                                    

Chiếc xe taxi bon bon chạy trên đường. Ba cô cậu học sinh lớp mười chen chúc nhau nơi ghế sau. Rin và Len ngồi hai bên, không rời mắt khỏi Miku đang bị kẹp giữa hai người, vẫn miên man bất tỉnh.

Miku từ từ mở mắt. Nhìn thấy cảnh vật lạ hoắc hai bên đường lướt qua trước mặt, cô hoảng loạn:

- Mình đang ở đâu thế này?

Cô nhìn thấy Rin, Len ngồi hai bên liền vùng vằng hỏi:

- Chúng mày đưa tao đi đâu vậy?

Bác lái xe tấp vào lề đường, giọng sợ sệt như cố thương thuyết với hai chị em:

- Ôi cháu ơi cháu thông cảm giúp bác nhé. Hãng xe quy định rồi, khi lái xe như các bác gặp các trường hợp như thế này phải dừng lại ngay và báo về tổng đài. Hai cháu chịu khó xuống tìm xe khác nhé... Không thì bác đành phải chở các cháu lên công an...

Hai chị em nhìn bác lái xe chòng chọc. Bác tài lại nghĩ họ có ý định bắt cóc cô bé kia cơ đấy! Mặc dù, một cách nào đó, suy nghĩ của bác tài cũng có thể coi là đúng...

- Bác ơi, bọn cháu là bạn cùng lớp mà! - Len vội thanh minh - Cháu đưa bạn ấy về nhà chơi. Bạn ấy hẹn với cháu rồi...

Bác lái xe không tin. Rin vội chống chế, người run run:

- ...Phải không Miku?

- Tao nói thế bao giờ? - Miku cũng hốt hoảng theo.

- Mày không nhớ gì à? Sáng nay mày hứa là chiều nay về nhà tao chơi mà?

- Tao... tao không nhớ gì cả. Tao có hứa à? Mày có lừa tao không đấy? - Miku không nghĩ rằng lúc ấy mình muốn về nhà Rin chơi - Thôi cứ để tao về nhà đi! Từ sáng đến giờ tao không nhớ được gì hết!

- Nhanh lên, tôi không có nhiều thời gian cho các cô các cậu đâu! - bác lái xe nhắc nhở.

Nhân lúc ông ta quay ra nhìn xung quanh đầy cảnh giác, Rin bịt miệng Miku lại, vội vàng giơ đồng hồ lên, thì thầm bài thần chú thôi miên, áp dụng nó lên Miku. Thế là chẳng bao lâu sau, chính Miku lên tiếng:

- Bác ạ, cháu với hai bạn này học cùng lớp thật. Sáng nay đúng là cháu hứa với hai bạn ấy, thế mà cháu quên mất... Kìa, chúng mày! Lấy thẻ học sinh ra cho bác ấy xem! Nếu cùng lớp thật thì kiểu gì bác ấy chả cho đi tiếp!

Bác lái xe xem thẻ học sinh của ba người, thấy rõ rằng họ cùng học lớp 10C, nhưng vẫn nhìn họ với ánh mắt đầy nghi hoặc. Thế nhưng, ông chẳng bắt bẻ được họ bằng lý lẽ nào nữa, nên đành lái xe đi.

...

Kiyoteru ra mở cửa.

- Hôm nay các con lại dẫn bạn về nhà chơi à?

- Vâng ạ. Đây là Miku bạn con.

Nghe tên Miku, Kiyoteru mừng rỡ gọi Miki:

- Mẹ nó ơi! Hôm nay Miku lớp trưởng lớp hai đứa nhà mình tới chơi này.

Nghe tên Miku, Miki cuống cuồng bỏ dở công việc trong bếp, mặc nguyên tạp dề chạy ra đón khách.

- Mấy đứa vào nhà đi! Bác mong được gặp cháu lắm đấy, Miku! - Bà cười rạng rỡ.

[VOCALOID] [KAITO x Miku] Lớp TrưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ