61.

152 26 10
                                    

Vài hôm sau cái chết của Teto, trường Vocaloid vẫn chưa thể bình yên trở lại.

Tin tức trong trường Vocaloid luôn lan nhanh - đó là điều mà ai cũng biết. Chẳng mấy chốc, cả trường đã biết đến lời đồn rằng Kaito là kẻ đã giết chết Teto... Nhiều người cho chuyện đó là vặt vãnh, nhưng số người tin vào những gì họ nghe cũng không ít... Nhưng dù có tin hay không, thì tất cả mọi người cũng phải sống chung trong cái bầu không khí đầy sự sợ hãi ấy. Lũ học sinh túm tụm trong lớp học, bên những hành lang, trong căng tin, giữa sân trường; chúng không dám đi bất kì đâu trong trường một mình nữa... Chúng sợ bị giết như Teto...

Những người không tin thì thắc mắc; ai mà biết được kẻ nào đã giết chết Teto cơ chứ? Động cơ của hắn là gì? Những câu hỏi ấy đều chưa có câu trả lời. Vậy có người nào sẽ tiếp tục bị giết hay không, và nạn nhân tiếp theo là ai, tất cả đều là bí ẩn...

Những người tin rằng Kaito là thủ phạm đều cồn cào ruột gan. Chúng hiểu bất kì ai trong số chúng cũng có thể trở thành nạn nhân tiếp theo. Vì tất cả chúng đều đã từng tham gia bắt nạt Kaito khi cậu còn sống... Chúng tin rằng, đó là sự trả thù của cậu tới những kẻ đã bắt nạt cậu ngày nào. Chỉ cần xem một hai bộ phim kinh dị là đủ để biết rằng khi một oan hồn đã xuất hiện trả thù, nó có thể tàn sát bất kì ai theo những cách khó đoán nhất. Dù cho đời chẳng phải phim, chúng vẫn nơm nớp lo lắng cái số phận đen đủi sẽ rơi vào mình...

Chuyện ấy rồi cũng đến tai giáo viên. Thế mới biết trong một ngôi trường danh tiếng như trường Vocaloid cũng có nhiều thầy cô mê tín lắm. Các thầy cô lên lớp 10C dạy học mà cứ thấy rờn rợn, run run trong người, bài giảng vì thế mà cũng không được sinh động như mọi khi. Lũ học sinh cũng hoá rụt rè, lười phát biểu hơn thấy rõ nên không khí bên trong lớp học cũng trầm xuống hẳn.

Chuyện ấy lan cả ra ngoài trường nữa. Báo đài, ti vi khắp nơi đều đã đăng tin. Chủ đề trường cấp ba Vocaloid lại càng thêm nóng bỏng; học sinh trong trường đi tới đâu cũng trở thành tâm điểm bàn tán của tất cả mọi người...

Giờ ra chơi. Lác đác giữa những bóng áo trắng điểm chút sắc màu cầu vồng của học sinh là loáng thoáng mấy bóng áo xanh công an... Tuy có hơi phiền, nhưng học sinh trong trường cũng chẳng mấy ngạc nhiên với điều đó. Một vụ giết người nghiêm trọng như thế làm sao lại không được công an chú ý điều tra ngay?

Bỗng, tiếng loa nhà trường vọng lên:

"Em Hatsune Miku lớp 10C mau lên phòng hiệu trưởng lấy lời khai. Tôi nhắc lại: Em Hatsune Miku lớp 10C mau lên phòng hiệu trưởng lấy lời khai..."

- Hả? - Có những người tròn mắt sửng sốt.

- Sao lại nghi nó nhỉ?

- Thôi chết rồi... - Những kẻ khác lại lo lắng thì thầm.

Trong lúc Miku vẫn đang ngơ ngác không hiểu tại sao công an đã ở đây mấy hôm mà đến bây giờ mới chỉ có mình mình phải tới phòng hiệu trưởng thì tiếng loa đã lặp lại:

"Em Hatsune Miku lớp 10C tới phòng hiệu trưởng lấy lời khai ngay lập tức. Đây là yêu cầu từ phía công an, em Miku hãy nghiêm chỉnh chấp hành."

[VOCALOID] [KAITO x Miku] Lớp TrưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ