48. Mùa đông không lạnh.

1.8K 69 2
                                    

* Hai mươi năm tìm kiếm chân tình...
Chuyện Song Song couple âm thầm tham gia các hoạt động thiện nguyện suốt nhiều năm qua tuy không phải là vấn đề xa lạ trong giới giải trí nhưng đối với nhiều fans hâm mộ lại là điều mới mẻ khiến họ ngỡ ngàng. Huy chương danh dự được đích thân Tổng thống cài lên ngực áo couple Song không chỉ là sự minh chứng cho thành công của họ trong sự nghiệp và góp phần quảng bá văn hóa Hàn ra khỏi biên giới mà còn tôn vinh những đóng góp thầm lặng và có ý nghĩa to lớn của họ đối với cộng đồng.
Lễ trao giải đã kết thúc từ lâu mà không khí phấn khích khắp nơi vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống. Trong ngôi nhà chung của Song Joong Ki, những đôi cánh của anh, những fans trung thành theo anh từ khi debut đến nay chia thành 3 phe và tranh cãi nảy lửa. Phe only cảm thấy như bị tạt nước đá vào mặt giữa rét buốt của mùa đông, đau xót và thất vọng ê chề khi thấy rõ ràng sự khác biệt trong biểu cảm của chàng trai nhà mình mỗi khi bên cạnh "noona". Đối cực bên kia là sự phấn khích tưng bừng của phe shippers. Tuy anh chưa chính thức xác nhận, nhưng ánh mắt, nụ cười say đắm ấy, bàn tay dịu dàng ấy... làm sao che giấu được tình yêu sâu sắc của anh dành cho "cô bạn diễn 6 tháng" của mình? Những ai đã ngày đêm ao ước ánh mắt, nụ cười và vòng tay kia là của riêng mình càng điên tiết hơn, cảm giác như vừa bị phụ tình và cái cô Song được tôn vinh như nữ thần kia mang bóng dáng của một con hồ li tinh. Chế ảnh chê bai chưa thỏa, một số fans quá khích còn đi gây chiến khắp nơi với fans shippers couple Song. Cuộc chiến ấy đã gây ra sự ảnh hưởng không ít đến tình cảm đoàn kết của cộng đồng fans nhà Ki aile. Một số người rời khỏi cộng đồng Aile không phải vì cuộc xung đột kể trên mà vì sự thu hút của những bộ phim mới, những gương mặt mỹ nam mới chiếm chỗ, thay thế. Yêu thương vốn dĩ có hạn sử dụng, nó không mãi mãi trong một thế giới luôn vận động. Riêng nhà cô Song im lặng, đóng cửa tự vui vầy với nhau, gác bỏ ngoài tai mọi tranh cãi của thế nhân giống như phong cách bấy lâu của cô Song nhà họ.
Tất nhiên, cô Song cậu Song biết rõ những trận cẩu huyết trên diễn đàn nhưng có vẻ họ không quan tâm lắm. Đều là những diễn viên ăn cơm nghệ thuật nhiều năm, họ có thừa bản lĩnh để đối phó những tình huống thế này. Bây giờ, Joong Ki đang thoải mái ngã người trên chiếc ghế bọc da êm ái của TMI, bàn tay hờ hững mà dịu dàng choàng qua lưng ghế của Hye Kyo đang ngồi, khoác hờ lên tấm lưng cô gái. Sau lễ trao giải, đây đã là lần thứ 3 họ tụ tập ăn uống thế này rồi. Hye Kyo bảo là bù đắp cho Yoo Ah In chuyện hôm sinh nhật. Cậu em trai Eom Hong Sick của cô Song tuy có vẻ lãng tử bất cần và say mê nghệ thuật nhưng lại là chàng trai tuổi trẻ nhiệt huyết và rất quan tâm đến tình hình chính trị nước nhà. Yoo Ah In bấy giờ đã khá say, đặt mạnh ly rượu champagne xuống mặt bàn thủy tinh, giọng khá gay gắt:
- Thật là đáng thất vọng. Em đang nghĩ bà Park sẽ trả lời trước quốc dân thế nào đây. Tất cả chúng ta đã sống trong sự lừa dối, lợi ích cộng đồng và sự phát triển của quốc gia dân tộc bị họ đem ra làm trò đùa thế ư? Đừng có nói với em là bà ấy hoàn toàn bị bạn bè lợi dụng nha... Lợi ích nhóm, ăn chia với nhau cả chứ không đơn thuần là người vô can, chỉ liên đới trách nhiệm đâu...
Joong Ki trầm ngâm hồi lâu rồi chậm rãi đáp:
- Nghệ sĩ chúng ta có cái nhìn về chính trị hoàn toàn khác với các chính khách, Ah In à. 2 năm sống trong quân ngũ, anh cũng vỡ lẽ ra một ít. Rất nhiều thứ chính trị không hề lý tưởng tốt đẹp như chúng ta đã nghĩ...
Hye Kyo ngập ngừng tiếp lời:
- Chị thì không quan tâm đến chính trị cho lắm. Điều chị quan tâm là vấn đề chất lượng cuộc sống của quốc dân thôi. Chị thấy nước ta nằm trong mối đe dọa và âm mưu chia rẽ với phía Bắc nhiều năm như thế mà đời sống dân sinh vẫn vô cùng tốt đẹp, thế là đã an lòng rồi. Lợi ích của giai cấp cầm quyền, chị thực sự chẳng để tâm cho lắm...
Ngữ điệu rất mực mềm mỏng và bàn tay dịu dàng đặt lên cánh tay Yoo Ah In vẫn không xoa dịu được ngọn lửa đang bùng cháy trong lòng anh chàng.  Chàng trai thuộc cung Thiên Bình tính tình vẫn luôn như thế, cương trực, thẳng thắn và không ngại mất lòng. Một con người quang minh chính đại và nóng nảy như mặt trời. Có gì che giấu được trước ánh mặt trời? Biết khó ngăn được lòng người bạn mình yêu quý cũng không muốn phá vỡ không khí đầm ấm của tiệc vui đêm nay, Joong Ki khéo léo chuyển đề tài:
- Nhìn noona của chúng ta này! Ah In à, cậu có định đến làm loạn trong fanmeeting của Hye Kyo không? Chà, sắp đến rồi đấy!
Nụ cười làm những đường cơ nhăn nhúm trên mặt chàng trai Thiên Bình giãn ra, khuôn mặt với những đường nét sắc sảo và nam tính trở lại vẻ rạng rỡ:
- Sao mà vắng mặt em được chứ? Noona à, em mong đợi từng ngày đấy...
Hye Kyo bối rối hết đưa cả hai tay vuốt tóc rồi lại sờ nốt ruồi thật duyên dưới cằm:
- Em định tổ chức thật riêng tư, đơn giản và ấm cúng trong phạm vi khán phòng thôi, Joong Ki à... Anh và Hong Sick vẫn định làm khách mời sao?
Rồi cô lém lỉnh bật cười khanh khách:
- Mà ai nói sẽ mời hai người vậy? Tôi không có mời đâu ...
- Đối với chị thì không mời em vẫn đến. Kỷ niệm 20 năm trong nghề, kỷ niệm sinh nhật của chị làm sao vắng mặt em được?
Hye Kyo cũng vui vẻ bật cười:
- Hong Sick à, định dùng cái mồm leo lẻo làm chị cảm động phải không? Không hề nha, chỉ có quà tặng thật to từ ông chủ Yoo mới làm cho tôi cảm động nhất thôi...
Yoo Ah In cười lớn, nụ cười lãng tử đầy cuống hút làm sáng bừng cả khuôn mặt:
- Ha ha... Từ nay đến 22.11, mỗi ngày em mời chị 2 bữa ăn. Quán ăn gia đình trên khắp Đại Hàn dân quốc nhé, đi du lịch Jeju nhé, hay Nhật, Thái Lan? Chị muốn sao em cũng chìu tất...
Có chàng trai nào đấy đang ngồi bên cạnh Nữ thần bỗng chột dạ, nheo mắt nhìn "ông chủ Yoo" đầy vẻ thách thức:
- Xem ra ông chủ Yoo định dùng TMI đè chết tôi rồi. Hye Kyo à, em sẽ đi ăn với ai đây?
Mọi người cười vang. Hye Kyo bày trò liên tục. Cô muốn dập tắt ngọn lửa đang cháy trong lòng Yoo Ah In. Suốt buổi tụ tập, họ không bàn chuyện chính sự nữa, chỉ tập trung toan tính cho sự kiện trọng đại của Hye Kyo. Chỉ còn gần 1 tuần nữa, fanmeeting lần thứ nhất trong sự nghiệp 20 năm sẽ diễn ra. Người hâm mộ khắp nơi vẫn còn băn khoăn mãi, vẫn chưa dám tin đó là sự thật. Đóa hoa ngọc lan lặng lẽ của họ cũng có ý tưởng về cái gọi là fanmeeting ư? Có vẻ không giống với hành xử bấy lâu của cô Song lắm... Nhưng cái gì lại không thể xảy ra cơ chứ? Nhất là khi một tình yêu lớn trong đời đã thay đổi hẳn tâm tính của cô gái ấy mất rồi...
...
Người bận rộn nhất của UAA lúc này chắc chắn là Park Hyun Jung. Chị đi lại tất bật như con thoi, chuẩn bị tất cả mọi thứ cho fanmeeting đang cận kề. Chiều nay, sau khi đích thân cùng Hye Kyo và  ê kíp lựa chọn các phần quà tặng dành cho fans và làm việc với đại diện bên ban tổ chức sự kiện, chị Park cùng Hye Kyo trở về Itaewon.  Ngồi trên xe, chị Park vẫn không rời mắt khỏi máy tính bảng, ghi chép, đối chiếu, review các công đoạn chuẩn bị cho FM, chị muốn sự kiện lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Hye Kyo phải thật hoàn hảo, chu đáo và tinh tế. Hye Kyo mỉm cười khẽ liếc vào màn hình chi chít chữ số và hình vẽ, dịu dàng nói:
- Chị có mệt lắm không? Thư giãn một lúc đi ạ! Em thấy chị đã chuẩn bị chu toàn lắm rồi...
Chị Park trầm ngâm:
- Em vẫn bảo vệ quan điểm tổ chức FM trong khán phòng và không phát sóng trực tiếp à? Hye Kyo này, như vậy sẽ hạn chế người xem lắm đó...
Hye Kyo trả lời, lộ rõ vẻ suy tư:
- Em đã suy nghĩ rất nhiều, chị ạ! Em không phải là người quảng giao, tương tác với fans như mọi người chắc em không làm tốt được đâu. Em chỉ muốn FM lần này là một món quà dành cho những ai đã chờ đợi em nhiều năm, yêu quý và thấu hiểu em...
- Giống như "cậu em" Joong Ki ấy à? Chị Park bật cười trêu ghẹo.
- Vâng. Giống cả "cậu em" Yoo Ah In nữa...
Hye Kyo phụ họa, đôi môi hồng tươi như cánh đào đầu xuân tủm tỉm cười. Cô gái ấy đang thẹn, đến cả vành tai xinh xẻo điểm xuyến chiếc hoa tai kim cương lấp lánh như hai vì sao đêm cũng đỏ ửng lên. Chỉ còn 15 ngày nữa, cô bé hay thẹn và hay mỉm cười ấy đã tròn 35 tuổi, theo cách tính của người Hàn thì đã 36 tuổi rồi. Vậy mà Song Hye Kyo vẫn trẻ trung từ diện mạo đến tâm hồn, Park Hyun Jung không nén được muốn đưa bàn tay âu yếm xoa lên đôi má hồng non tơ ấy . Có vẻ như được chăm sóc bởi người đàn ông trọn lòng yêu thương, quan tâm và bao dung tất cả, người phụ nữ ấy thật không muốn trưởng thành...
...
- Cưng à, em xong chưa?
Joong Ki đã sốt ruột nhìn đồng hồ liên tục dù gần 2 giờ nữa, fanmeeting của Song Hye Kyo mới bắt đầu. Nghe tiếng anh, Hye Kyo khẽ mở mắt, ngước nhìn chị Lee đang chăm chút những đường nét cuối cùng trên mái tóc lượn sóng buông xõa của mình, dịu dàng đáp:
- Em sẽ xong ngay đây! Anh đã gọi cho Hong Sick chưa?
- Cậu ấy đã xuất phát khoảng 5 phút rồi em ạ. Anh ra xe nhé! Anh mang vật dụng cá nhân của em ra trước rồi sẽ trở vào đón em...
- Vâng...
Cô ngoan ngoãn đáp lời anh. Nhưng đến khi nghe tiếng bước chân của Joong Ki vừa quay đi, Hye Kyo đã trề môi, lầu bầu:
- Cái gì kì vậy trời? Nhân vật chính không vội mà các cameo cứ rối rít cả lên là thế nào?
Stylist Lee Hye Young bật cười khanh khách trước câu nói hài hước của Hye Kyo. Chị vuốt nhẹ lên mái tóc cô, khẽ hỏi:
- Em đang hồi hộp lắm đúng không? Mỗi khi lo lắng hay sợ hãi, em vẫn hay nói đùa như thế....
- Vâng ạ... Hye Kyo hít vào một hơi thật dài... Cũng áp lực một chút... Em sẽ cố gắng. Chị Hye Young à, cảm ơn chị rất nhiều ...
Hôm nay, stylist Lee cũng chăm chút bản thân nhiều hơn mọi khi, tươi tắn và rạng rỡ hơn. Bởi chị cũng là một khách mời. Hye Kyo muốn "đưa chị ra ánh sáng" như cái cách mà Joong Ki đã live stream giới thiệu và tri ân chị ấy trong các FM của anh. Song Song couple luôn cảm kích ân tình sâu nặng và sự trung thành tận tụy của những staffs, nhất là anh Kang, chị Park, chị Lee, những con người cư xử với cặp đôi không chỉ bằng thái độ chuyên nghiệp trong công việc mà còn yêu thương, gắn bó như một gia đình.
...
... Seoul, 13. 11. 2016
Park Hyun Jung xúc động khi nắm bàn tay run run của Hye Kyo cùng bước lên những bậc thang vào khán phòng. Người hâm mộ đã ổn định chỗ ngồi, hội trường không còn một ghế trống. Fans cô Song xưa nay danh bất hư truyền, điềm đạm, chín chắn, ít ồn ào, đặc biệt tinh tế trong cả dáng đi và trang phục như chính idol của họ. Không huyên áo, ầm ĩ, buổi họp mặt diễn ra sâu lắng và ấm áp đúng nghĩa. Song Hye Kyo nhiều lần xúc động rưng rưng khi nhắc đến tình yêu và sự ủng hộ của fans, tình cảm của quản lý Park và stylist Lee đối với mình. Tri ân là điều duy nhất Hye Kyo muốn hướng đến hôm nay. 20 năm, một chặng đường rất dài, nếu không có những người luôn dõi theo và tin tưởng, cái tên Song Hye Kyo đâu thể như vì sao rực sáng trên dãy thiên hà lấp lánh và liên tục xuất hiện những ngôi sao mới của nền nghệ thuật xứ Hàn? 20 năm ngoảnh lại, có lẽ cô Song  đã rất ngạc nhiên và hạnh phúc khi nhận ra rằng những người yêu mến mình phần đông lại là fans girls và vô cùng chênh lệch nhau về lứa tuổi. Nhỏ thì như những cô bé mới chập chững bước vào tuổi teen, còn âu yếm gọi cô là "omma"; Trẻ thì như các cô gái ở lứa tuổi 18 đến 25 nhiều mơ mộng, say đắm các nhân vật của Hye Kyo unnie và thầm mơ ước đến những chàng soái ca của đời mình; Lứa tuổi trung niên trải qua nhiều thăng trầm của đời người, yêu quý cô bằng tất cả sự đồng cảm, muốn dùng vòng tay ấm xoa dịu những đắng cay trong đời "em Song", "Kiều muội" của họ; Còn lứa tuổi các cụ lão thì trân quý và yêu thương cô Song bằng tình yêu dành cho con gái, con dâu;... 20 năm ăn cơm nghệ thuật và tìm kiếm yêu thương giữa mênh mông biển người, Hye Kyo cảm thấy mình đã được nhận đủ đầy, thực sự hạnh phúc...
...
Fanmeeting chỉ thực sự là fanmeeting khi Song Joong Ki và Yoo Ah In xuất hiện. Nữ chính cười thật tươi nhưng trong lòng thầm kêu: "Omo... omo... Ở nơi này ai mới là vai chính đây?". Cái cách  fans cô Song đón tiếp những người bạn cô Song yêu quý thì ra là thế, phấn khích điên cuồng, hò hét gọi tên hai chàng trai. Thế là cô Song dỗi. Cô bảo rằng ngỡ hai người bận nên không mời. Ồ, hóa ra là những kẻ không mời mà đến. Không biết có fans nào tinh mắt nhìn thấy kẻ không mời, đang bị thương, phải mang khẩu trang che vết thương kia đi cùng ô tô với cô Song đến đây không... Nếu có, thì cô Song xinh đẹp thật là đáng yêu quá đi, giấu đầu hở đuôi mất rồi. Lúc này họ đang ngồi cạnh bên nhau. Chỗ ngồi ấy, Joong Ki phải gian lận bao búa kéo với Yoo Ah In mới giành được. Lúc này, họ mặc trang phục cùng tông. Cô Song có ẩn dụ gì chăng khi mở màn bằng chiếc váy trắng tinh khôi, tóc xõa như thiếu nữ và lúc này, khi Joong Ki xuất hiện,  đã vấn tóc gọn lại thành một búi phía sau gáy, chiếc váy đen tôn lên vẻ đẹp rạng ngời và huyền bí như ánh trăng. Cô muốn ngầm diễn tả hai chặng đời của mình chăng? Trẻ trung, thiếu nữ trong quá khứ và chín chắn, trưởng thành ở hiện tại? Chàng trai đang yêu ngồi bên cạnh cô cũng là người đàn ông từng trải, già dặn với tông đen, quần thụng, khuôn mặt có phần hốc hác, phong trần. Duy chỉ có nụ cười và ánh mắt anh khi nhìn cô vẫn rạng ngời, trẻ trung và tràn ngập yêu thương. MC Park Kyun Lim luôn khuấy động buổi họp mặt và nhiệt tình "thả thính" cho fans shippers bằng cách liên tục đặt ra các câu hỏi hóc búa và tinh quái kiểu như "gặp nhau lần đầu lúc nào? Ở đâu?" để cho hai con người "giấu đầu hở đuôi" kia trả lời loạn cả lên. MC thì đặt bẫy, fans thì soi nhiệt tình và chuyên nghiệp, cô Song thì thật thà như đếm, còn anh Song, không biết vô tình hay cố ý mà cứ nói sai về "bối cảnh gặp gỡ" khiến cho fans thỏa sức suy đoán. Chỉ có Yoo Ah In ngồi đó, mỉm cười mà trong lòng tràn ngập yêu thương, xúc động trước tình yêu say đắm và chân thành của đôi bạn mình rất mực quý trọng. Anh tình nguyện đóng vai bóng đèn, làm cameo, làm người hộ tống Joong Ki để đám đông không bàn tán, đồn đoán về mối quan hệ "đặc biệt" của couple Song, để Hye Kyo không cảm thấy ngượng ngùng. Gần như mỉm cười và lắng nghe suốt buổi fanmeeting, đến tận khi ngồi sau cánh gà sân khấu, nhìn thấy chị gái vừa đọc thư gửi fans vừa khóc nghẹn ngào và chàng trai cô ấy yêu, vẫn tỉ mỉ và quan tâm như thế, dịu dàng mang khăn giấy giúp cô lau nước mắt, Yoo Ah In mới nghe mắt mình cay cay, chực khóc. Thế gian vẫn có những trang diễm tình mà chỉ khi tận mắt nhìn thấy, ta mới tin rằng nó không phải là ảo tưởng, có những con người mà khi tiếp xúc, thấu hiểu ta mới biết rằng trên đời thật sự có thiên sứ, có quân tử, có anh hùng, có những cô gái chàng trai hoàn mỹ như được bước ra từ những áng thơ văn. Yoo Ah In mỉm cười mà nước mắt rưng rưng, thêm yêu kính người chị gái và tin vào chân tình. "Mình có thể viết nên một câu chuyện tình yêu đẹp như thế này chăng?"... lần đầu tiên, Yoo Ah In thật sự nghiêm túc khi nghĩ đến điều ấy...
...
* Ướp mật vào mùa đông
Sau fanmeeting là những ngày tiệc tùng như lời hứa của Joong Ki và Ah In. Các quán ăn gia đình ở khắp Seoul đều lưu lại dấu chân của họ. Hết lòng nướng tới gà nướng, chán món ăn kiểu Hàn chuyển sang ăn món Hoa, món Tây. Điều Hye Kyo bất ngờ và vui vẻ nhất là sự xuất hiện của ông bà Song. Hai ông bà từ khi cô dâu cả sinh hạ đứa con trai thứ 2 vẫn lưu luyến mãi ở Daejeon, không dứt ra được. Thằng bé Si Jin bụ bẫm, đẹp trai cũng rất quấn ông bà nội. Dây dưa mãi nên khoảng thời gian này hai ông bà rất ít về Seoul. Thế nên, trước sinh nhật 1 hôm, khi cùng Joong Ki đến quán ăn gia đình quen thuộc, Hye Kyo đã suýt kêu lên vì kinh ngạc khi thấy cha mẹ chồng đã có mặt ở đấy. Ông Song đang bận rộn chọn món, không quên gọi riêng cho con dâu một bát canh rong biển thật đầy. Khi Hye Kyo run run vì xúc động chầm chậm bước đến bên cạnh, bà Song đã âu yếm ôm chặt cô vào lòng. Nép trong vòng tay ấm áp của người mẹ, Hye Kyo nghe tiếng bà dịu dàng, trìu mến:
- Hye Kyo à, chúc mừng sinh nhật con. Sinh nhật lần thứ nhất với tư cách là con của cha mẹ. Joong Ki và tất cả chúng ta đều rất lấy làm cảm kích số mệnh đã mang con đến. Hoan nghênh con trở thành một thành viên của gia đình.
Hye Kyo khóc nghẹn ngào trong khi chàng trai của cô đang khoác vai người cha, đứng lặng nhìn cô âu yếm. 35 năm thắp nến bánh kem, ăn canh rong biển mừng sinh nhật, đây là lần đầu tiên cô cảm nhận hạnh phúc tràn đầy như thế. Từ ngày 13 tháng 11 đến nay, mỗi ngày một quán ăn, mỗi ngày mỗi chúc mừng sinh nhật là món quà Joong Ki và Ah In mang đến cho cô. Nhưng món quà đặc biệt và đầy bất ngờ ngày hôm nay vẫn khiến cô rất đỗi kinh ngạc và vỡ òa hạnh phúc. Âu yếm ôm chặt cả hai đấng sinh thành của người đàn ông mình yêu thương trong vòng tay, Hye Kyo nghẹn lời:
- Đây là món quà sinh nhật tuyệt vời nhất mà con từng nhận được. Cảm ơn cha mẹ rất nhiều ạ...
Ông Song cười đôn hậu, nhẹ đặt tay lên mái tóc cô con dâu, cười nói:
- Không đâu con à... Món quà tuyệt vời nhất còn ở Daejeon. Ăn xong chúng ta sẽ đưa con về để nhận nó nhé!
...
Hôm nay là ngày 21 tháng 11 năm 2016. Còn 1 ngày nữa, Song Hye Kyo tròn 35 tuổi...

BƯỚC VÀO THẾ GIỚI CỦA EMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ