6. Tôi đã rất nhớ cậu, Joong Ki...

4.1K 118 21
                                    

7h00, ngày 27 tháng 8 năm 2013, Chuncheon, Gangwon do...
Song Joong Ki vừa bước ra khỏi xe đã thấy đám đông đứng đó cùng với băng rôn, hình ảnh tiễn đưa mình. Anh xúc động đứng trước mọi người đang hét gọi tên anh. Mái tóc đã được húi cua rất ngắn theo quy định nhập ngũ, quần jeans xanh, áo thun đen giản dị. Đứng nghiêm kiểu lính, mũ lưỡi trai nắm chặt trên tay, anh nói lời từ biệt:
- Cảm ơn các bạn đã đến tận nơi xa xôi này. Tôi sẽ trở về bình an...
Joong Ki dừng lại, nén xúc động, nhìn khắp lượt người dù anh biết bóng hình thân quen ấy không thể có mặt ở đây. Anh cười rạng rỡ hướng về phía người hâm mộ, nói tiếp:
- Tôi sẽ đi và trở về mạnh khỏe. Các bạn đừng quá lo lắng...
Dứt khoát và quyết tâm, Joong Ki bước nhanh từng bước rắn rỏi vào binh đoàn 102. Cánh cổng sắt ở doanh trại lục quân Gangwon-do nặng nề khép lại.
Cách một khoảng không xa nhưng kín đáo nhờ những tàng cây che khuất, có một chiếc ô tô đen đậu ở đó. Một cô gái trẻ, cả tóc, khuôn mặt khuất chìm trong chiếc mũ lưỡi trai đen, khẩu trang đen, chỉ lộ ra đôi mắt phượng to tròn, trong veo ngước nhìn về phía dòng người. Ở nơi đó, vừa mới đây thôi, chàng trai có nụ cười rạng rỡ như ánh thái dương còn vẫy chào tạm biệt. "Hẹn ngày gặp lại...". Nén tiếng thở dài, cô nhẹ nhàng lái xe đi, cũng âm thầm như khi đến...
...... ........ ........
Joong Ki nhận được thư hồi âm đầu tiên của Hye Kyo là vào 1 chiều mưa dầm cuối mùa thu. Gangwon do là 1 xứ sở có nhiều mưa. Cái se lạnh cuối thu cộng với trận mưa rả rích suốt từ trưa đã làm cho buổi chiều càng thêm ảm đạm...
Kết thúc buổi huấn luyện dã chiến trở về, mệt mỏi rã rời. Nhưng khi nhìn thấy dòng chữ quen thuộc, anh nghe trong lòng ngập tràn ấm áp
"Gangwon do mùa này mưa lắm phải không? Tôi đã quay "Trái tim mùa thu" hơn 3 tháng đó. Chiều mưa thì buồn lắm, lại thêm cái lạnh cuối thu này. Cậu nhớ phải giữ ấm đấy nhé. Đã đọc "Be happy like a child" chưa? Nếu chưa thì hãy đọc đi nhé. Khi cảm thấy mệt mỏi hay buồn chán quá, đọc cậu sẽ thấy vui hơn. Sẽ cảm thấy trong thế giới rộng lớn này, được sống như chúng ta đã rất hạnh phúc. Tôi nhắc cậu điều đó bởitôi nghĩ rằng nếu cậu đọc những dòng chữ này vào 1 buổi chiều mưa thì lúc đó cậu vừa đi huấn luyện về, vừa buồn, vừa đói, vừa mệt mỏi... Khi đang đói chưa để ăn, chắc cậu sẽ cáu lắm. Vì vậy, hãy đọc "Be happy like a child" nhé... Tôi tin tâm trạng cậu sẽ tốt hơn...
Nếu không phải đây là doanh trại, chắc Joong Ki còn nghĩ rằng Hye Kyo đang đứng ở đâu đó sau lưng mình. "Thật là tâm ý tương thông", anh mỉm cười thầm nghĩ. Dù biết rõ con đường để bước vào trái tim của người con gái đó là muôn trùng khó khăn nhưng không hiểu sao anh lại có niềm tin mãnh liệt về 1 ngày sẽ cùng cô ấy dắt tay nhau giữa mọi người, cười và nói với tất cả: "Đây là Song Hye Kyo, người con gái tôi tha thiết yêu, kiên nhẫn theo đuổi và đợi chờ. Nếu khoảng cách giữa chúng tôi là 1000 bước chân, tôi sẽ tình nguyện bước đủ 1000 bước, cô ấy chỉ cần đứng đó và chờ đến khi tôi bước tới. Tôi đã luôn nghĩ như vậy, kiên nhẫn đợi chờ. Và hôm nay tôi đứng đây để xin mọi người hãy chúc phúc cho tôi, tôi đã được nhận món quà Thượng đế ban tặng cho người kiên nhẫn. Đó là có được tình yêu của cô ấy"
........ ........ .........

BƯỚC VÀO THẾ GIỚI CỦA EMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ