Quen told them everything... Ang dahilan kung bakit hindi siya nagpakita sa Pamilya nitong mga nakaraang buwan because he was busy on his revenge. Na wala naman palang katuturan. Paano siya hihingi ng tawad sa pamilya ni Ronchie? And D*mn she's still nowhere to be found.
Quen's guilt doubled ng lumarawan ang sakit sa mata ng Tiyahing si Althea. Alam niyang labis niya itong nasaktan. They we're all afraid of her, pero wala siyang maiipintas pagdating sa pagiging ina nito sa kanila. She filled them with love which he failed to realize because he was too busy tormenting himself by his grief and revenge. He became selfish! Kung hindi niya sana tinago ang nararamdam malamang matagal na niyang natanggap ang pagkawala ng mga magulang.
He's a total a**hole!
A J*rk!
He stared at the two people who raised him, Thea and Zion...
Minsanang nawala ang tampo niya sa mga ito. He tightly close his eyes!
Mom... Dad... I'm sorry... Unlike before, an image of his smiling parents flashed in his mind. Lahat ng pait na kanyang dinadala magmula ng mawala ang mga mga ito ay tinangay ng mga ngiting iyon.
I'm letting you go... taimtim niyang usal
Nagmulat siya ng mga mata at naglakad palapit sa Tiyuhing si Zion.
"Are you gonna hit me now?" pormal na saaad nito. He felt ashamed of himself, napakakitid ng utak niya. Katulad niya ay matagal din nitong dinala ang guilt sa puso nito for hiding the truth just for his sake.
D*mn He was a lucky b*stard having these people around him.
Pumikit ng mariin si Zion ng itaas ni Quen ang mga kamao. D*mn this boy! May balak talaga itong bawasan ang kagwapuhan niyang namana nito sa kanya. Natatawang bulong ni Zion sa isip, but seriously he was ready to take his blow. Kung makakatulong ito kahit konti para mabawasan ang pait na dinadala nito. He was grown into a man, but he's still a boy inside. His poor boy!
Walang kamaong dumapo sa kanyang pisngi gaya ng kanyang inaasahan. Sa halip ay niyakap siya nito ng mahigpit.
"I'm sorry Tito!"
Namula ang mga mata ni Zion, tinapik niya ang likod nito nang para itong batang umiyak sa balikat niya.
"No! I'm sorry Son!" palihim siyang suminghot. Ayaw niyang ipahalatang naiiyak siya baka mabawasan pa ang kamachohan niya sa harap ng mga bata at sa magandang asawa. He was relieved! Akala niya ay matatagalan ang pagtatampo nito sa kanilang mag asawa. Tinapik tapik niya ang balikat nito "Tama na! Uhog mo tumutulo na" biro niya. Palihim niyang pinahid ang tumakas na luha sa kanyang mata.
Kumalas ang pamangking si Quen sa kanya at lumapit sa asawang si Thea. "Tita--- I'm so----!"
Nalaglag ang panga nilang lahat ng bumagsak si Quen sa sahig dahil sa suntok ni Thea. Zion chuckled! Her wife is really extra ordinary.
"Hindi kita tinurang manakit ng damdamin ng babae Quen!" malamig ang tonong saad ni Thea. But deep inside she was happy, dahil alam niyang tuluyan ng nakalaya si Quen sa pait ng pagkawala ng mga magulang nito. Tunay nga na mahinahong usapan ang nakakapag ayos ng gusot ng isang pamilya. Ngayong ayos na ang lahat isa nalang ang kinagagalit niya. Bakit ba kailangang may mga inosenteng tao pa ang nadamay.
Pinahid ni Quen ang dugo sa gilid ng labi. The Tigress has already awaken "Sorry Tita" bakit ba ang malalakas sumuntok ng mga babae sa pamilya niya?
Tumalim ang mga mata ng Tiyahin ng mapansing nakangiti ang kanyang Tito Zion. Habang sina Thor at Zeus at pilit na nagkukubli sa likod nina Ap at Jenna. "Burahin mo yang ngisi sa labi mo kung ayaw mong mukha mo ang mabura ko!" galit na saad nito. Agad namang tinikom ni Zion ang kanyang bibig.
BINABASA MO ANG
Quen Hades: The Mysterious Lover
General FictionHe grew up finding the person Behind his parents death. There is only one thing in his mind, REVENGE. And nobody can stop him.