Một ngày mới (2)

899 109 1
                                    


Một giấc ngủ không mộng mị, không bị bóng tối vây quanh, không bị những tiếng cười chế nhạo ám ảnh, Lee Chan tỉnh dậy để thấy xung quanh mình là một căn phòng lạ lẫm. Nhưng cậu bé lại không chút giật mình, trong tay cậu vẫn là Dino màu xanh đã được giặt sạch và làm khô với tốc độ ánh sáng (nhờ công Jeonghan giặt tay và Jisoo cầm tới hai máy sấy xung quanh), Lee Chan dụi dụi mắt rồi ngồi dậy. Cái chăn cậu đắp thật ấm, đến mức khi xuống giường thì cậu vẫn còn quấn nguyên cái chăn đó mà đi lại trong phòng.

Đứng trước gương, bộ pyjama màu xanh hình khủng long khè lửa vui mắt, cậu cười đến híp mắt. Bên cạnh đó là cái bàn học có để sẵn hộp bút màu và giấy mà cậu đang tô dở ngày hôm qua. Lee Chan bỏ chăn ra rồi một tay cầm lấy Dino tiến về phía cửa, không rõ là vì cậu chưa phát triển hay do hai người lớn kia tâm lý nên tay cầm của cửa phòng rất thấp lại vừa vặn nên Lee Chan không tốn chút sức nào cũng mở được cửa. 

Đối diện với cậu là hành lang vắng người, không giống như ở cô nhi viện, thường sẽ có nắng rọi qua khung cửa sổ và những giám thị sẽ đi qua đi lại. Ở đây không có cửa sổ, chỉ có những bức tranh trừu tượng treo trên đó và Lee Chan quyết định không muốn hiểu làm gì. Cậu xỏ chân vào đôi dép thỏ bông màu trắng muốt mềm mại được để ở cửa rồi bắt đầu đi ra khỏi phòng. 

Mùi thơm từ dưới bốc lên khiến bụng cậu bé kêu rột rột, xoa xoa một chút thì cậu xuống được dưới tầng một. Ngay khi xuống đến nơi cậu đã thấy hai người lớn kia đang lúi húi ở khu nhà bếp. Lee Chan nghiêng đầu, nhận ra chú mèo hôm nọ, người đã cùng rơi xuống hố trong rừng đang làm gì đó trên chảo, lật lật, đảo đảo. Còn bên cạnh, chú rùa dường như chẳng giúp được gì ngoại trừ thỉnh thoảng nhón tay vào ăn vụng

"Jeonghanie, đó là của Channie" Tên của mình được gọi ra khiến cậu giật mình, chớp chớp mắt, nghiêng đầu nghe tiếp "của em lát nữa mới có"

"Lúc nào em cũng là ưu tiên số một của anh cơ mà" Jeonghan dẩu môi cãi, tay vẫn nhón miếng thịt trong chảo ra cho vào miệng nhai, Jisoo lừ mắt, tắt bếp rồi để đồ ăn ra đĩa 

"Giờ em vẫn là số một, chỉ có điều phải chia sẻ nó với Channie"

Ánh mắt của Jisoo dừng lại chỗ cậu bé, bỏ tạp dề con thỏ ra khỏi người, Jisoo cùng Jeonghan đến chỗ Lee Chan đang đứng. Jeonghan ngồi xổm xuống để vừa tầm với cậu bé

"Con dậy rồi sao? Ngủ có ngon không?" 

Lee Chan gật đầu nhanh, lẩm bẩm "ngon lắm ạ"

Jisoo mỉm cười, xoa đầu cậu bé "mau đi đánh răng rửa mặt rồi cùng ra đây ăn sáng nhé"

"Em đưa Channie đi" Jeonghan nhìn lên, Jisoo gật đầu. Chú rùa lại quay xuống nhìn Lee Chan "chúng ta cũng phải đánh răng cho cả Dino nữa"

Lee Chan gật đầu lia lịa, nắm lấy bàn tay của Jeonghan cùng nhau đi về phía sau nhà bếp. Jisoo dựa vào thành bàn ăn nhìn một lớn một nhỏ ở trước mặt, trong lòng ấm một cách lạ thường. Cuối cùng thì cũng thỏa lòng mong nguyện của cả hai, cũng giúp được Lee Chan có một mái ấm riêng. Như vậy thì không còn gì bằng nữa.

[Drabble/ ONESHOT] JiHan - Chuyện nhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ