Quay lại là thấy

663 73 5
                                    


Sáng sớm cũng may là không quá nắng gắt, vậy nên Lee Chan nhỏ bé mặc bộ đồng phục trường với chiếc áo trắng sọc xanh và quần xanh sẫm cũng rất thoải mái. Hong Jeonghan nhìn vào lại cảm thấy chỉ thiếu có cái mũ nữa là giống một thủy thủ rồi. Kể ra cũng lạ, hôm nay cậu nhóc này chính thức đi nhập học, cả nhà đều lo lắng không yên từ tối qua.

Hong Jisoo trông có vẻ điềm tĩnh lại là người hay dặn dò như một ông già, nào dặn phải mang có nọ cái kia. Hong Jeonghan chẳng kém gì, chạy đôn chạy đáo kiểm tra đồ dùng học tập của cậu nhỏ. Chỉ có mỗi Lee Chan tròn xoe mắt nhìn hai appa mình hớt hơ hớt hải khắp nhà. Còn mới tối hôm qua thôi, cậu nhỏ còn thấy vui vì đươc đi học, nhưng giờ lại thấy kì lạ làm sao đó.

"Con không đi học nữa đâu " cậu bé trề môi ôm cổ Jisoo khi cả hai xuống xe chuẩn bị vào bên trong trường. Hong appa và Yoon appa đều mở to mắt ngạc nhiên đặt cậu xuống dưới, ngồi xổm nhìn nhau

"sao thế, con sợ gì à?" Jeonghan cười, này là chuyện bình thường thôi. Trẻ con ngày đầu tiên đi học sẽ là như thế đấy. Sợ hãi, khóc nhè, túm chặt người lớn không buông. Đương nhiên Lee Chan cũng sẽ như vậy thôi.

Cậu nhỏ lắc lắc đầu "không ...con không muốn"

Ầy, cái này là tâm lý trẻ con đó nha, huống gì Lee Chan không có quá khứ tốt đẹp gì cho lắm, Jisoo cũng không biết cách nào mà dỗ cậu bé này. Mà hôm nay thì chỉ làm lễ nhập học đến nhận lớp thôi, một chốc là xong ấy mà.

"Channie, ngoan nào, appa sẽ đợi con bên ngoài mà" Jeonghan xoa xoa đầu cậu bé.

"appa....không đi chứ...appa sẽ đợi con thật chứ?" Cậu bé này rốt cuộc vẫn là sợ hai người lớn sẽ bỏ mình đi mà thôi.

Jisoo vỗ vai Jeonghan, để anh. Hong Jisoo bế cậu vào mình, Lee Chan theo đó ôm lấy Hong appa. Cả ba người cùng đi đến chỗ học sinh mới đang xếp hàng. Jisoo chỉ vào một cây hoa gần đó rồi nói "đây nhé, chỗ này, hai appa sẽ đứng ở đây đợi con, lúc nào con quay lại cũng sẽ nhìn thấy"

Lee Chan theo tay của Hong appa nhìn một chậu hoa hồng đỏ rồi lại cắn môi nhìn những đứa trẻ khác đang nô đùa, cứ thế lặp lại mấy lần rồi mới gật đầu. Jisoo khẽ cười rồi cùng nhau đi vào làm thủ tục cho cậu.

Cậu nhóc bỡ ngỡ đi theo cô giáo vào lớp. Cũng rất may là lớp học của cậu ở dưới tầng một và được sắp xếp ngồi gần cửa sổ, nơi mà chỉ cần quay đầu lại là thấy chậu hoa đó. Trong khi cô giáo còn đang thao thao bất tuyệt về việc năm học này sẽ là như thế nào, Lee Chan lại chỉ chực 5 phút lại quay ra một lần.



Lần đầu

Yoon appa vẫy tay lia lịa

Hong appa cười nhẹ nhàng



Lần hai

Yoon appa vẫn là tay chân khua khoắng

Hong appa cười nhìn Yoon appa đảo mắt



Lần ba

Yoon appa xem chừng mệt rồi, vẫy mỗi tay thôi

Hong appa phải bóp vai nữa



Lần tư

Yoon appa rũ vai vẫy tay cười

Hong appa thay phần vẫy bằng hai tay



Lần năm

Yoon appa chỉ cười thôi

Hong appa vẫn sung sức lắm



Lee Chan thầm nghĩ sẽ hạn chế quay lại hơn, để hai appa có sức mà vẫy mình. Vậy nên, cậu bé ngồi lâu thật lâu rồi mới lén lút quay lại. Vẫn là Hong appa đang đứng đó nhìn mình cười, còn Yoon appa đã ngồi xuống từ sớm, cơ mà cũng ham hố vẫy tay.



'Jisoo, em không chịu nổi" Jeonghan thở dài khi thấy lớp của Lee Chan bắt đầu nháo nhác chuẩn bị ra về. Hôm nay chỉ là nhận lớp các kiểu thôi, sang tuần mới chính thức đi học. Hong Jisoo thở dài, đưa tay ra sau gáy cậu xoa nhẹ

"Lát đừng theo anh về công ty nữa, đón Channie xong thì mình đi ăn, anh đưa em về nhà"

"Hong tổng là tốt nhất" Jeonghan cười hờ hờ, ánh mắt dõi theo Lee Chan đang lon ton chạy ra cửa, thầm nghĩ nhất định phải nhắc bé không được chạy, ngã sẽ đau lắm.

"Có phải nên thưởng không?" Jisoo nhướn mày, ai đời trợ lý mới đi làm mà lại nghỉ ngay ngày đầu tiên chỉ vì đứng chờ con quá lâu. Con rùa này, nhất định phải đi tập thể dục mới được. Và ngay lập tức bị một ánh mắt cảnh cáo tia đến

"Ở đây toàn con nít, liệu liệu đi"

"Bất công"

"Appa ~" tiếng trẻ con lanh lảnh khiến Jeonghan không thể mắng anh thêm vài câu nữa. Sau đó là cái bóng lùn lùn của Lee Chan ập đến ôm mình. Jeonghan cười cười ôm cậu bé

"đừng chạy nữa, ngã bây giờ"

Cậu bé gật gật đầu, dụi vào cổ Jeonghan "con nhớ appa"



Aigo



Hôm nay sẽ có con rùa ngoác miệng cười cho xem. 

[Drabble/ ONESHOT] JiHan - Chuyện nhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ