30. Nắng thường đẹp trước bão

377 14 5
                                    

30. Nắng thường đẹp trước bão






Lúc Ngô Khanh từ sân bay về tới nhà thì không thấy người cần thấy đâu, chỉ một sự im lặng lạnh lẽo chào đón anh. Nắng lên tận đỉnh đầu rồi người đang mang thai còn ra ngoài làm gì chứ. Muốn gọi cho cô nhưng lại thấy có chút không hay, dù thế nào thì cô ta cũng sẽ về ngay thôi mà.


Tuy nhiên tắm rửa xong xuôi xuống nhà vẫn không thấy người đâu. Nhìn túi quà cho cô ta đặt trên bàn, Ngô Khanh bắt đầu thấy tự trọng bị đả kích, hầm hập tiến tới tóm lấy chiếc túi, toan ném vào thùng rác ở góc nhà. Cả quá trình mới thực thi được phân nửa thì tiếng cửa mở cái cạch làm cánh tay đang giơ về phía thùng rác bỗng chựng lại, ngưng mọi động tác.


-Ơ, anh đã về rồi sao?


Nhìn Dương Mẫn đứng trước cửa dịu dàng mỉm cười với mình, Ngô Khanh trong lòng tràn ngập khó hiểu. Anh mới chỉ đi công tác có hai ngày mà đã suýt không nhận ra cô rồi sao. Kì thực trông cô chẳng khác gì về diện mạo bên ngoài, không béo lên cũng chẳng gầy đi, nhưng thần thái thì lại hết sức tươi tỉnh, sắc mặt cũng hồng hào tới lạ lùng cứ như vừa uống xuân dược. Lí do gì có thể khiến cô trở nên như thế, dĩ nhiên không thể là vì anh, nếu có thể thì ắt chính là vì anh đi công tác, không phải thấy anh sẽ lập tức hồi xuân. Vì suy nghĩ phức tạp bộn bề đó, bàn tay anh buông lỏng, chiếc túi rơi xuống cái bộp.


Rồi lạnh lùng quay về sofa ngồi, bắt đầu chất vấn cô.


-Đi đâu?

-A, tôi ra ngoài đi dạo thôi.

-Cô dám nói dối tôi?

-Thực ra là ở nhà mãi tôi thấy rất cô đơn, đột nhiên lại thèm mấy món ngoài phố nữa. Anh biết mà, khẩu vị của người có thai rất kì lạ.


Quản cả việc cô ra ngoài, thật rỗi hơi. Biết cô nói dối thì cũng làm gì được nào, nghĩ cô sẽ khai thật ra chắc, vốn dĩ lời nào cô nói ra cũng không bao giờ là thật lòng cả.


Có vẻ như dạo gần đây nhắc tới cái thai thì Ngô Khanh sẽ khó phân biệt được thật giả, không những thôi chất vấn khó chịu còn xuống giọng nhẹ nhàng tuy có hơi chút chế giễu.


-Chỉ có thế thôi mà nhìn mặt cô thỏa mãn quá ha? Bảo sao lại có thể chấp nhận cung phụng cả kẻ đã làm nhục mình như chồng thật, không biết phải nói cô dễ dãi thật hay là quá ngu ngốc đây.


Trong tình thế này thì Dương Mẫn không muốn nói gì cả, tốt hết vào tai trái ra tai phải để tránh bức bối tâm hồn. Sau đó rất nhanh chuyển chủ đề.


-Mà nãy anh dục cái gì đi vậy?

-Không phải rác thì dục đi chi?

-Nhìn cũng đâu giống rác...

-Không có giá trị sẽ thành rác thải.


Câu này sao nghe nó nhiều hàm ý. Dương Mẫn thôi không quan tâm vớ vẩn, chuyển tiếp chủ đề.


-Anh đói không? Tôi nấu gì đó cho anh nhé!

-Không.


Dứt câu anh cũng đứng bật dậy đi thẳng lên phòng. Cô ta đã không thèm để ý tới cái túi đó như thế thì hỏi để làm quái gì, đúng là dục đi đáng lắm mà. Anh chỉ tức cái sự thôi thúc chết tiệt nào khiến anh bỏ tiền ra mua định tặng cho cô ta chứ, cũng đâu phải ngày gì đặc biệt. Tự nhiên lại đem tự trọng đi bỏ, thật điên hết cả người.


[Full] [18+] Chạm mặt Sở KhanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ