Brrr....
Ang lamig! Ang lamig din dito sa simbahan! Naman! ~_~
Umupo ako sa medyo gitna. Para maraming tao at para mainit.
"Saika! Ikaw ba yan?!"
Heh? Sino yun?? Ang luwag naman ng suot nitong... lalake o babae?
.
.
.
.
.
-_______-
.
.
.
.
.
.
O.O
.
.
.
.
.
.
"LEX?!" Bigla kong tinakpan ang bibig ko. Wew... O_____O
"Grabe ka! Di mo ko nakilala!" Wow ha!
"Wow Lex ah. =o= Sino bang makakakilala sa'yo dyan sa suot mong yan! Mukha kang hanger sa sobrang laki at luwag nyang t-shirt mo." Reklamo ko.
"Anong malaki? Eh yan na ang uso ngayon noh!"
"Wag ka sumigaw! Nandito tayo sa simbahan." Ang lakas lakas naman ng boses nitong bestfriend ko!
"Ikaw eh." Aba! Sinisi pa ako ni Lex!
"Haay.... Bakit ka ba nakaganyan?" Tanong ko.
"Wala lang. Wala akong jacket." =___= Ganyan pala ang isinusuot kapag malamig at walang jacket.
"Eh ako nga, naka T-shirt lang."
Nagsimula na ang Misa. Tumahimik muna kaming dalawa.
Wwweeeeeeww.... Ang dami kong nakitang schoolmates ngayong weekend. +_______+
-----------------Sa bahay----------------
12:00 na. Mamaya pang 8:00 ng gabi dadating si Leila. Pag-akyat ko ng hagdan, may sumalubong sakin. Napasigaw tuloy ako!
"WAAAAAAAAHHHH!!!!" Napapikit na ako.
"Ate! Wag ka sumigaw! Di ako multo!!!" Heh? Si Leila nandito na pala.
"L-Leila. Ikaw lang pala! Tinakot mo ako!!"
"Bakit? Sa ganda kong toh, Ate, natakot kita??" WWWWOOOOAAAHH!!! Hiyang hiya naman ako sa kanya. Nakangiti pa syang nakakaasar.
"Sige na! Magbihis ka na." Utos ko sa kanya.
"Bakit Ate?" Nakakalimutan nya bang magsimba?
"Syempre! Linggo ngayon, saan ba napunta kapag Ling-" Aba aba!! Hinarangan nya yung mukha ko ng kamay nya.
"Ate, nagsimba na po ako. Kasama ko si Anne." Ngek! Mabait naman pala eh. ^____^
"Good!" Yan nalang ang nasabi ko. Pssshh... =_______=
Tumalikod na si Leila at pupunta na sya sa kanyang kwarto. Bigla syang tumigil.
"Ate Saika, may boyfriend ka na ba?"
.
.
BINABASA MO ANG
Hoy Lalake! Bakit Ikaw?! [FIN]
Jugendliteratur"HOY LALAKE!! BAKIT IKAW?!" Tsk. Biglang may nabuong smirk sa labi nya. "Ako kasi ang mahal mo and I am the ONLY ONE for you." --------- Isang babaeng estudyante ang pumasok sa dating "All boys" school. Ngayon, naging co-ed na. Siya ay si Saik...