Chapter 26: Perya part 1

351 6 0
                                    

------------Class------------

Habang nagkaklase, napapatingin ako sa lollipop flower na binigay ni Jayro. Haaaaaaayyy....... Ano ba ang gagawin ko dito? Tsk.

----------------X______X-----------------

Uwian na. Grabe.... Hindi ako makapagconcentrate sa mga subjects kanina kasi, yung laman ng utak ko, tungkol dun sa nangyari sa garden. +______+ Wednesday ngayon, diba?? I lost track of time already. Tsk. Wala akong trabaho ngayon. Sarap matulog!!!

Habang naglalakad kami ni Hero pauwi, nakita namin na may malaking ferris wheel sa center ng town. Pinuntahan namin ni Hero kasi curious kami. Ano kaya yun!? Sana hindi lang ferris wheel ang ride! Sana marami pa!!!!!

Pagdating namin..,.........

*o*

"MAY PERYA!?" Sabay pa kaming magtanong.

Biglang may pumasok sa isip ko.

"S-Saika, bakit ka ganyan ngumiti?!" tanong ni Hero.

"Hero, alam mo ba ang naiisip ko?"

"OO! HALIKA NA!!" Todo ngiti si Hero nung nalaman nya. Hahaha!!!

"Isang linggo itong perya na ito! Yesh!" Sabi ko sa kanya. Haha!!!

Maglalaro kami dito ni Hero buong araw ulit. Haha! Hindi pala buong araw, buong gabi. Eh kaninang may araw pa, nandoon kami sa school. Ngayon, mag-eenjoy kami! Grabe. Nakaschool uniform pa kami. Bwehehehe...! Hindi muna kami uuwi! Hahahaha! Ganun kaya kami nung gradeschool. Late kami uuwi kasi dumiretso kami sa perya. Hindi kami nagpapaalam kaya laging nag-aalala ang parents nya at mommy ko naman. Hahaha!!! Ang saya nga eh! Pagdating namin sa bahay, binubuhos sa amin ang galit nina mama, tita at tito. Bwehehehe...

"DITO NAMAN!!!"

"AYUN! DOON TAYO, SAI!"

"Sakyan natin toh, Hero!"

"Wag dyan! Boring!!"

"Halika! Bilis!"

"Ito oh! Ang cute!"

"Ayyyuuuuunnnn!!!!"

Haha! Paikot-ikot kaming dalawa ni Hero. Sakay dito, sakay doon. Laro dito, laro doon. Kain dito, kain doon. Hahahahaha!!!! Hindi muna ako bumili ng lollipops. Eh ang dami pa sa bahay. Bigla kong naalala......... yung lollipop na binigay ni Jayro sa akin. Nawala ako nang energy nung naalala ko..... =________=

Kunyare inaantok na ako. Humikab ako. "Hero, uwi na tayo. Pagod na ako eh."

"Wow Saika." Ganito itsura ni hero -------> O___O "Ngayon ka lang nagyayang umuwi nang nasa perya tayo. Lagi mo kasing ayaw umuwi at ako naman si pilit nang umuwi."

"Hehe..... ^_^7 Ang dami ko kasing ginawa kanina sa school." palusooot Saika. Palusot!

"Aaahhh.... Sige. Madilim naman na kaya uwi na tayo." Ang understanding nitong si Herooo!!!

Habang naglalakad naman pauwi, nakanta si Hero. O/////////O WAAAHHH!!! I LOVE HIS VOICE!

"You're over my head

I'm out of my mind

Thinking I was born in the wrong time

One of a kind, living in a world gone plastic

Baby you're so classic

Baby you're so classic

Baby you,

Baby you're so classic"

^////___////^ "Yhhiiiiee!!! May gusto ka nang babae noh?"

Namula si Hero. Hahaha!!! "S-Sino naman yung nasa isip mo??"

"Hmmm..... Ako parin noh!?" Hahaha!! Asar ko sa kanya.

"H-Ha??!! N-Nak-kanta lang n-naman ak-ko eh." Hahaha!!! pautal-utal na sinabi ni Hero.

"Haha! Sus!" Asar ko pa.

Nagconfess kasi siya sa akin noon na may gusto sya sa akin. Eh ayokong masira yung friendship namin kaya sinabi ko bestfriends nalang kami. Pumayag naman siya kaya walang ilangan sa amin ngayon. Hehee...

Nakarating na kami sa harap ng bahay namin. Magpapaalam sana kami, eh kaso biglang bumukas ng malakas ang pintuan ng mga bahay namin at may sumigaw.

"BAKIT GABI NA KAYO!!??"

=________=

Ano ba yan! Kailangan bang sabay na sumigaw yung pinsan ni Hero at si Leila!? Tsk.

Sinigawan kami at pinagalitan sa labas ng bahay namin. T____T Ba naman!!! Nakakahiya sa mga kapitbahay! T3T

Tapos na din sa wakas!!! Tumakbo ako papuntang kwarto ko. Haaaaaaaaaaaayyyy...... +_____+ Pagod ako. Buong araw, kung anu-ano ang ginawa ko. Kakaantok.

Humiga ba ako sa kama pagkatapos maligo at magbihis. Ang sarap matulog, kaso ayaw pa matulog ng utak ko. Puro flower lollipop nanaman ang laman. Tsk. BAKIT BA AYAW MATANGGAL ANG LOLLIPOP NA YAN SA ISIP KO!? SHHHEEEEMAAAAAAAYYY!!! Hindi ako makatulog!!! T^T

[A/N: TO BE CONTINUED!! Thanks for reading! Vote and follow!!! Bwehehe.... Ang susunod na chapter: PERFORMANCE OUTPUT NAA!!!]

Hoy Lalake! Bakit Ikaw?! [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon