Chapter 35: Perya part 3

315 4 0
                                    

---------------Cyrill POV-------------------

Hindi ko alam kung bakit ako nakipagkasundo sa sinabi nung Jayro na yun na "May the best man win." Tsk. I'm crazy. I even don't know why I hate to leave Saika alone. Ano na ba ang nangyayari sakin??!!

Ngayon naman, nasa perya kami. Hindi ko din maalala kung bakit ako sumama maglaro at mamasyal dito. I hate doing something unecessary. Nakapoker face ako ngayon kasi ayoko naman talaga sumama dito. Auto-matic yung katawan ko na gumagalaw without my permission. Tsk.

---------------Saika POV-----------------

"HOY!! Magpapansinan ba kayo o hindi?!!" IRITANG IRITA NA AKO SA KANILANG DALAWA!!! Hindi naman sila nagpapansinan na para bang wala yung isa at hindi namin yun kasama. Bakit ba ganito ang ugali ng dalawang ito?!!! ToT

"Why?" Tanong ni Jayro.

=________=

"Parang hindi nyo kasi nakikita ang isa't isa!" Sarcastic na yan ha! Badtrip!

"Don't care." Sabi naman ni Cyrill.

Wala na atang pag-asa na magkasundo itong dalawa. +____+

Kumakain kami ngayon ng pizza. May isang booth na pizza ang binebenta. Ano na ba ang susunod na gagawin namin dito?? As usual..... Ang tahimik dito.

Tapos na kami kumain at naglalakad na kami. Ako nanaman ang nasa gitna baka kasi magkasapakan na itong dalawang ito kapag nagtabi. =_______=

I HATE THIS ATMOSPHERE!! Tsk. Kailangan makaisip ako ng plano para makaalis sa dalawang ito. -___-

"Comfort room lang ako ha." nagpaalam lang si Jayro.

"Geh." syempre ako nagsabi nyan. Alangan si Cy eh hindi naman sila nag-uusap.

Kaming dalawa nalang ni Cyrill ang naiwan.

+__________+

"Bakit ba nakasimangot ka nanaman!?" badtrip na ako ha!

"Bakit? May nagbago ba?"

"Buti naman alam mo na lagi ganyan yung itsura mo! Che!"

"Tsk."

--FLASHBACK--

"BAKIT WALA PA SI HEROOO!!??" Tsk. Ang tagal ko nang naghihintay dito!!

"............" - Cyrill

"Ang taagggaaaalll!!!" reklamo ko pa!

Birthday ngayon ni Cyrill. 11th birthday nya. Ako, 10 years old palang. Kaming tatlo nina Hero ang dapat na magcecelebrate sa kwarto ni Cy eh mukhang hindi susulpot si Hero. BADTRIP!! Sayang pa naman ang effort ni Cy na ipapostpone na lang ang celebration ng bday nya with his family. Tsk. KAKAINIS SI HEROOOO!!!

"Hoy, wala ka bang gagawin dyan, Cy!?"

"Useless yang pagrereklamo mo dahil walang effect yan sa ginagawa ngayon ni Hero. Hindi ka naman nya maririnig doon sa bahay nya."

"HEY! POKER FACE KING!! Birthday na birthday mo, hindi ka ngingiti!?" lagi kasi syang nakapokerface eh!

"Gusto mo ba?" Ha?? Ano sabi ni Cy?

"A-Ano sabi mo??" Sorry ah.... slow lang talaga ako! T_______T

"Tinatanong ko kung gusto mo ba akong ngumiti."

Lumapit ako kay Cy at pinagdudutdot ko ang mukha nya.

"Hey! Ano ba!" nainis na ata.

"Ang sungit mo! Hindi pa nga nakakatatlo ang dutdot ko sa mukha mo, nagagalit ka na!" badtrip talaga!

Hoy Lalake! Bakit Ikaw?! [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon