Nakakahiya ako kahapon!!!! Kung anu-ano naman kasi ang ginagawa ni Jayro at unusually tahimik siya. Tsk. Napagkamalan nya tuloy ako na may gusto sa kanya. Naaakkuuuu!!! Super nakakahiya!! Ano sabi nya? Kasama daw sya sa band ng school?? May band pala school namin. O___O Haha! Halos isa't kalahating taon na ako nag-aaral dun, tapos di ko alam?? Yun siguro yung sinasabing band ni Kyrie na pagmemay-ari daw ng school namin.
Ngayon, nandito na ako sa La Vega Latte. Oo, yan yung pangalan ng maliit na resto ni Tita. Kapatid sya ni papa. Kahit maliit yan, ang cute ng design sa loob. Bakit ngayon mo lang idinescribe yan, Saika?? Psh. Mukha nga kaming mga maid kapag naka-uniform. Tinukoy ko naman na ang uniform namin, diba? Tsk. Mamaya na nga yang mga description na yan at dito naman tayo sa nangyayari ngayon!
Nandito ako sa locker room at lahat kami nakabihis na. Lahat kami nakapig-tails. Ang cute nilang tingnan! Si Ashley, blonde yung buhok nya. May lahing Amerikano, pero dito siya lumaki.
"KYAAAAA!!!" Ano ba! Nakakagulat! Bigla-biglang sumisigaw si Jane! "ANG CUTE MO, SAIKA!!!"
"Ha?!" Ano daw??!!
"Oo nga!" Sabi ni Manager
"Class, spell the word- cute?" Tinanong sila ni May.
"S-A-I-K-A!!!" Ako daw?! Nababaliw na ba itong si Gillian?!
"Ang cutie mo talaga, Saika!" Sabi pa ni Hera. BA YAN!!
*SNAP*
HALA! Pinicturan ako?! NAMAN!!! >____<
"RINA!!! BAKIT MO AKO PINICTURAN?!" Bigla-biglang kumukuha ng litrato itong si Rina!
"Sabi ng tita mo eh!" Tsk. Kakainis!!!
Buti nalang wala dito si Suyabit, kung nandito, NAKAKAHIYA!!!!
"Start na tayo, girls!" Sabi ni Manager.
Nakapila kami sa may entrance door. I-we-welcome namin ang una naming customer/s. Syempre bata yan! Children's day eh. Sabi nila, para dumami ang customers, ako daw ang nasa unahan ng pila. Kung anu-ano ang naiisip nitong mga ito oh!!! >___<
"OPEN NA!!" Sabi ni manager habang pinalitan ng "OPEN" yung sign sa labas.
Nakatayo lang kami dito habang naghihintay sa customer. +_______+ Wala namang dumadating ehhhh!!!!! Tsk. Kakaantok! Ang sarap matulog!!
Maya-maya, biglang tumunog na yung mga bells na ibigsabihin ay may bumukas na ng pinto. Masayang-masaya kaming lahat at ginreet na namin.
"Happy Children's day po!" Sabay-sabay kaming lahat na nagsabi nyan.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
SI SUYABIT!!!????
"J-Jayro?!" Graaaaaaabbbeee!!! Nandito siya?!
Nagsmirk nanaman ang suyabit. "Ako ang unang customer?" Nakataas ang noo nya at nakatingin sa akin. Tsk.
Masama lang ang tingin ko sa kanya.
"Sir Jayro!" Biglang nagsalita si Manager.
Lumingon sa kanya si Jayro. "??"
BINABASA MO ANG
Hoy Lalake! Bakit Ikaw?! [FIN]
Fiksi Remaja"HOY LALAKE!! BAKIT IKAW?!" Tsk. Biglang may nabuong smirk sa labi nya. "Ako kasi ang mahal mo and I am the ONLY ONE for you." --------- Isang babaeng estudyante ang pumasok sa dating "All boys" school. Ngayon, naging co-ed na. Siya ay si Saik...