Susunod na araw.......
------ Saika POV ------
*Phone call*
"Haaaaaa????!!!!! Hindi pa tapos na ipagawa ang limousine nyo, Kyrie?!"-ako
"Ehehehe..... Oo eh. Siguro matatapos na yun mamaya."-Kyrie
"Tsk. Bakit ba kasi nasira yun?!"-ako
"Ewan ko ba doon sa bago naming driver! Haaaayyy..."-Kyrie
"Kung hindi pa gawa mamaya, magtaxi ka nalang papunta dito, ok?!"-ako
"Syempre naman! Ano naman akala mo sa akin? Hindi na dadating dyan sa party mo dahil lang sa sirang kotse?? No-oh!"-Kyrie
"=.= Basta siguraduhin mo lang ah."-ako
"Yep! Geh, bye bes!!"-Kyrie
"K, bye."-ako
*Click!
Haaaaayyy........ Ngayon na ang BIG DAY! Tsssss....... Worst day na toh. X_______X Kung pwede lang wag sumulpot mamaya, gagawin ko eh. Pero magagalit kasi si Mama. Tsk. Feeling ko, lalagatnatin ako ngayon. Ayoko talaga pumunta doon.
At....
Bakit pa ako hindi susulpot??? (_ _ ) Saan naman ako pupunta?? Kay Jayro? Eh galit nga sya sa akin eh. Feeling ko, maluluha nanaman ako kaya tinigilan ko na ang pag-iisip sa topic na toh.
Ano ang ginagawa ko ngayon??? Tinitikman ang mga luto ng chef. Sabi ni Mama, kung ano daw ang gusto ko, yun daw ang lulutuin. Psssshhhh...... Ano toh? Birthday party ko?? Tsssss...... Sino-sino kaya ang mga inimbita nina Kyrie??? (_ _) Okay na din siguro na hindi pupunta si Jayro. ( _ _) This is all my fault. Dapat hindi ko muna sya isipin. Baka mamaya, umiyak ulit ako....
Jayro....
Sabi ngang wag na sya iisipin! Kailangan masaya ang aura ko! Hindi malungkot.
Parang ang hirap naman... I'll do my best! ^_^
(_ _)
Haaaaayyyy..... Hirap eh. Makapagprepare nalang nga para mamaya. Umalis na ako sa kusina at didiretso na sa kwarto ko.
"Ate Sai."
Tiningnan ko lang si Leila. "??"
"Ate, inimbita ko din yung mga katrabaho mo. ^_^ Hindi alam nina Ate Kay at Ate Alexie yun kaya don't worry. Ok, yun lang! Bye 'te! Mag-ayos ka na at matagal ka pang mag-ayos." Hahabulin ko na sana sya, eh kaso bigla syang tumakbo paalis. Tssss...... Wala din akong gana para makipagbiro. ( _ _) This is it.
----- 5:30 p.m. -----
30 minutes.....
.
.
.
.
.
.
.
.
I've got 30 minutes left.
30 minutes nalang, hindi na ako single. (_ _ )7 Ang hirap naman ng ganito!! Ang dami-dami ko pang gustong gawin while single. Tssss..... Ang hirap tanggapin! Sumasakit ang ulo ko sa bawat second na narerealize ko na hindi na ako single. Argh!!!!! Kanina ko pa kasama sina Cyrill at Hero. Ngayon naman, tinawag sila ni Mama kasi nagpapatulong maglagay ng mga pagkain. Tssss.... Ang loner ko tuloy. Kung sa bagay, kahit kasama ko naman sina Hero, nakatulala lang ako. Tagabantay lang sila sa akin dito.
BINABASA MO ANG
Hoy Lalake! Bakit Ikaw?! [FIN]
Teen Fiction"HOY LALAKE!! BAKIT IKAW?!" Tsk. Biglang may nabuong smirk sa labi nya. "Ako kasi ang mahal mo and I am the ONLY ONE for you." --------- Isang babaeng estudyante ang pumasok sa dating "All boys" school. Ngayon, naging co-ed na. Siya ay si Saik...