Uwian na at umalis agad ako ng classroom para di na ako sundan ni Mr. Suyabit.
Ayoko sa kanya!!! Nakakainis itsura nya!
Tumakbo ako papunta sa main gate.
Kumikirot yung paa ko pero di ko nalang inintindi. Waaaahhh!!!! Nagmamadali na ako baka maya-maya makita pa ako ni Jayro. Nakakainis talaga yung lalaking yun!
Pagdating ko sa Main gate, si Hero naman yung naghihintay sa akin.
"H.....Hero...." Hingal na hingal na ako. Kasalanan ito ni Mr. Suyabit eh!
"Oh? Bakit ka hingal na hingal? May humahabol ba sa'yo?"
"Wala..... naman..... Hero...." Haaay!! Bwiset na Jayro! Pinapagod ako!
Nang medyo ok-ok na ang pakiramdam ko, umalis na din kami ni Hero. Buti nalang di ako nakita ni Jayro.
--------O___O-------
Pagdating ko ng bahay, as usual, si Leila tulog sa sofa na nakasuot parin ang uniform nya.
"Hoy, babae! Gising!" Talagang masungit ako sa kapatid ko.
"Ate!"
*Yawn*
"Kanina pa kita hinihintay." Bakit naman ako hinihintay ni Leila?
"Anyare? Bakit?"
"Kasi walang pagkain." Ngek. Ako pa talaga ang chef?? -____- Haaay.....
------------------Kinabukasan------------------
Papasok na ako ng school. Himala! Di na ako inaantok ngayon. Haha! Naglalakad na ako nang may makasabay akong mga taga-kabilang school na maglakad. Nasa harapan ko sila.
Ang iingay talaga!! Heller?! May tao po sa likod ninyo! Baka p-pwedeng bilisan ang inyong mga lakad??!! NAKAKAIRITA!!! >__< Kung maglakad eh, kebabagal at nasa gitna pa talaga ng side-walk?! Ayaw manabi??!! >:0 Hello?! Manhid po ba kayo? Nakakabadtrip sila! ANG SAYANG PAGHAHAMPASIN NG POSTE PARA MANABI!!! >______< Badtrip!! Hindi ko na mapigilan ang inis ko. Dadaan na dapat ako sa gitna nila ng may tumawag sa akin sa likod ko.
"SAAAIIIIKKKKAAAA!!!" Ngek! Nakalimutan kong hintayin si Hero! Lagot ako!!! >_<
"H-Hero!! Naku! Patawad! Nakalimutan kitang hintayin."
"Tsk. Lagi naman." Ayayayay..... Naiinis na ata itong kaibigan ko.
"Sorry na." Bigla akong nagpout. Di naman bagay. Haha! Bahala na.
"Sige. Kundi lang kita kaibigan, di kita pagtiyatyagaan eh." Pagtyatyagaan talaga?
"Halika na." Baka ma-late pa kami. -_-
Nandito na rin sa school!! Pumasok na ako ng classroom ko.
Eeeetttoooo nanaman. Ang iingay ng mga kaklase ko.
"ANG INGAY NYO!!" Nasigaw na si Lex! Haha! Lagot sila ngayon!
"Hoy, tomboy. Wag ka nga makielam sa trip nila." Ito nanaman si Tony! Maslalong pinapainit nito ang ulo ni Lex. Shemay.
"Oo nga.."
"Tama."
Bigla naman nagsisibulungan ng malalakas itong mga lalaking toh. >_< NAKAKATAKOT NA ANG AURA NI ALEXIE!! Nataas na ang mga balahibo ko!
Tahimik lang si Lex. Di siya umiimik. O.O Ano kaya ang mangyayari??
"Tony...." Hala! Nang-gigil na itong kaibigan ko.
.
.
.
.
BINABASA MO ANG
Hoy Lalake! Bakit Ikaw?! [FIN]
Teen Fiction"HOY LALAKE!! BAKIT IKAW?!" Tsk. Biglang may nabuong smirk sa labi nya. "Ako kasi ang mahal mo and I am the ONLY ONE for you." --------- Isang babaeng estudyante ang pumasok sa dating "All boys" school. Ngayon, naging co-ed na. Siya ay si Saik...