Chapter 28: His Assuming Date

350 4 0
                                    

Bibili ako ng damit na pambata para bukas. =_______= Bakit ba kasi naman kailangan nandun ako!?? Nandito ako sa mall. Kasama ko si Jayro kasi gusto daw nya. Pssshhh... Alam din nya yung tungkol sa trabaho ko bukas. Shemaaaayyy!!! Naglalakad kami at tinitingnan namin bawat stores. Tahimik lang ako kasi naiinis ako at natataka kung bakit ako pumayag kay suyabit na sumama siya sa akin. Tsk. Ano ba ang nasa isip ko nun?!

"Mukhang naiinis ka na ah." sabi ni suyabit.

"HINDI BA HALATA!?" Sinigawan ko na sya. Bad mood eh.

"Kung gusto mo, ako yung titingin ng damit para sa'yo. Ako na rin ang magbabayad."

"Tama! Sige!" pumayag na ako kasi hindi naman ako ganun kagaling pumili ng damit.

Naglalakad na kami at tingin dito, tingin doon ng damit ang ginagawa namin. Nakakatamad, pero bahala na! Para sa trabaho! Kung anu-ano ang pinipili ko. Sabi naman ni suyabit, ang baduy daw tingnan. Urgh! Ano bang hindi??!! Ang c-cute nga ehhh!!!

"Dito naman tayo." Sabi nya sa akin.

"Sige."

Nandito kami sa isang shop. Mukhang mga pambata ang damit kaya akala ko makakabili ako dito.

"Baduy."

"Lahat naman puro baduy sa'yo!!" Kakairita syang kasama ha!

"Tsk." Biglang kinuha nya yung cp nya. Blackberry.

Alis nanaman kami dun sa shop at nagsimulang maghanap sa kabilang shop. Palipat-lipat nga kami eh. Parang may hinahanap na importante.

Biglang tumigil si Jayro.

"Bakit?" Tanong ko.

"Hmmm....." Sabi nya na nakahawak pa sa chin nya.

"Ano?!" Kakairita ah!

Biglang ngumisi siya. "Ang cute mo siguro bukas."

O/////////////////O

"A-Ano ba yang pinagsasabi mo?!" BALIW SIYA!!

Tumawa lang ng malakas sa harapan ko. Sumakit na nga yung tyan nya sa kakatawa eh. =/////_____/////= Badtrip!!!

"Hey." nagsalita si suyabit habang nagkakalkal ng damit. Haha! Joke. Tumitingin lang.

"Ano?" tanong ko.

"This is our first date, right?"

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

"HAAAAAA??!! DATE!?" Nakakagulat naman itong Suyabit na ito! Kung anu-ano ang sinasabi!

"You heard me. D-A-T-E"

Hoy Lalake! Bakit Ikaw?! [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon