One........
.
.
.
.
.
Two.......
.
.
.
.
.
Three...
.
.
.
.
.
May isa pa....
.
.
.
.
.
Isa din...
.
.
.
.
.
Ang dami...
.
.
.
.
.
"Bakit ayaw tumigil?!" napasabi ko nalang. Ayaw tumigil ng mga luha ko sa kakabagsak. Nandito ako sa terrace. Pinapanood ko ang mga tauhan ni Mama na mag-ayos ng mga tables and chairs para sa party bukas.
"Hey. Kanina ka pang umiiyak. What's wrong?" sabi ni Cyrill habang nakaupo sa pinakamalapit na sanga ng punong katabi ng terrace ko. Kanina pa ba syang nandyan?
"Everything." sabi ko habang pinupunasan ang nga luha ko without looking at him.
"............"-Cyrill
Huminga ako ng malalim at tsaka nagsalita. "Everything... is wrong."
".............."-Cyrill
"Hindi naman...... hindi naman ito ang pangarap ko noong bata pa ako eh. Isa ako sa biktima ng 'pain' ng pagmamahal. Una, noong 1st year palang ako. Ngayon.... it's my second time. Akala ko this will be the best relationship.... pero hindi pala. Tsk."-ako.
"Tahan na. Babaha na dito eh."-Cyrill. Nandito na pala sya sa tabi ko.
"..............." Wala akong masabi. Serious time eh, biglang magbibiro itong kapre. Tsssss....
"Ikaw naman, Cyrill! Magbibiro ka nalang nga, bad timing pa." si Hero, nasa puno din pala. =') May pagkalahing unggoy din itong mga kasama ko eh. Ako din naman. Hahah...
"Thank you ah. Kahit umiiyak ako.... napapangiti nyo pa rin ako." sabi ko habang nakangiting humihikbi.
"Syempre naman, Saika! ^3^ Kami ata ang mga bestfriends mo!" sabi ni Hero habang bumababa ng puno papunta sa tabi ko.
Huminga nalang ako ng malalim. Pinapanood lang naming tatlo ang paghahanda para sa party bukas. Nakikita mula dito yung garden. Yup, sa garden ang handaan. Dalawa ang terrace ng kwarto ko kasi nasa kanto ito nakapwesto. Yung isang terrace, nakikita ang road at ang bahay ni Hero. Ito namang terrace, nakikita ang garden ng bahay namin.
BINABASA MO ANG
Hoy Lalake! Bakit Ikaw?! [FIN]
Roman pour Adolescents"HOY LALAKE!! BAKIT IKAW?!" Tsk. Biglang may nabuong smirk sa labi nya. "Ako kasi ang mahal mo and I am the ONLY ONE for you." --------- Isang babaeng estudyante ang pumasok sa dating "All boys" school. Ngayon, naging co-ed na. Siya ay si Saik...