Break na........
*Yawn*
Kinakamot ko na yung mata ko. Wala pa ako sa mood na mag-aral ngayon eh. Inaantok pa talaga ako at gusto ko pang magrelax. Ayoko pa talaga magbasa ng mga libro ko. Haha! Ang tamad ko noh?? Buti nga may mga booths pa dito at isang linggo pa sila magtitinda ng kanilang tinda dito sa school. Ano kaya ang masarap na kainin?? Hmm....
"Siomai tayo, Bes!" Yaya ni Kyrie.
"Rice in a box tayo, Sai!" Nagyaya din si Lex.
"Milkshake nalang kaya?" Tanong ni Kyrie.
"Edi Takoyaki nalang ulit!" Isa pang sabi ni Alexie.
"Bahala na kayo. Hindi pa ako masyadong gutom ngayon." Sabi ko. Haaaayyy.... Totoo naman.
"Mukha kang inaantok dyan. Puyat ka?" Tanong ni Lex.
Tumango nalang ako. Tinatamad akong sumagot at ibuka ang bibig ko eh. =________=
----------------------Kyrie POV----------------------
Grabe. Inaantok nanaman itong si Bestfriend ko. Buti maraming booths dito at maraming choices ng food ang pwede kong pagpilian! Yummy!!!
"O! Ito Saika o-"
NAWAWALA SI BES!!!
"Nasaan na si Bes?!" Tanong ko kay Alexie. Bigla-biglang nawawala na ang bestfriend ko!!! Ano yun?! Gumamit ng transportation machine?!
"Chill ka lang dyan! Mukha kang nanay na nawawalan ng anak eh." =3= Badtrip naman itong si Alexie oh!
"Eh nasaan na siya?!"
"Ayun! May nakitang lollipop store." Sabay turo nya sa isang tindahan ng candy.
ANO BA YAN!!!! PINAG-AALALA AKO NI BES!!
"Lollipop nanaman??!!" Lagi nalang siya naglolollipop ah!!
"Kaya nga. Mahilig lang talaga siya sa lollipop." Sagot sa akin ni Alexie.
=3=
"Lollipop lang ba ang hinahanap nya?? Masmarami pa kayang masasarap na pagkain, ta's yan ang gusto nya?? Eh mayroon nyan sa tindahan sa canteen eh." Parang bata ko sinabi yan na nakanguso pa.
"Haaaay." Napabuntong hininga si Alexie. "Halika na. Lapitan natin yang babaeng yan."
Lumakad na kami papunta sa kanya. Ano ba yan, Bes! Adik talaga siya sa lollipop noh??
"BEEEEEEESS!!!" Nakatalikod si Saika at sinundot ko yung likod nya. Nakaharap kasi siya dun sa tindahan. Pagharap niya.....
"WAAAAHHH!!!" Nakakatakot naman kumain ng lollipop si Saika!!! >o< ANG DAMING NAKASALPAK NA LOLLIPOP SA BIBIG NYA!!
Tinanggal nya isa-isa ang mga lollipop.
"Tinikman ko lang naman, Kay eh!!! Masasarap yung mga flavors. Kakaiba." Nakangiti pa siya ng todo ah.
"Iniiwan mo naman kami ng basta basta! Nababaliw ka talaga pagdating sa lollipop, noh bes?" Sabi ko sa kanya. Totoo naman eeeehhhh!!!
"Tama na yan, Kay! Para ka nang bata dyan!" Ang KJ talaga nitong si Alexie oh!!
Tawa lang kami. Haha! Ang saya talaga kapag kasama ko ang mga kaibigan ko!! ^o^
----------------------Saika POV----------------------
ANG DAMING MASASARAP NA LOLLIPOP DITO!! Haha! Isang plastic bag na puro lollipops ang laman ang binili ko. Mga 50 pieces ng lollipops. Buti nga tumawad na si Aling Tindera ng 15% kasi ang dami ko daw binili. Hehe. Ganyan talaga ako pagdating sa lollipop!!! SARAAAAPPP!!! ^o^
Isa-isa ko munang kinain yung mga lollipops ko. Yummmyyy!!!!
"Ito pa oh."
WOOOOOWW!!!
*o*
May binibigay sa akin si President Kelvin na mga lollipops!! Para sa akin ba talaga ito?! Saraaaaaaappp ng lifeee!!! Hahaha!!! Basta lollipops noh?? Bumait na talaga si Pres!!! \(^o^)/
"THANK YYOOOOOUUUU!!!!" Yes! May isa pa akong bag ng mga lollipops!!! Hahaha!!!
"Sige, De la Vega, una muna ako ha. May meeting pa kaming Student Council." MYGAD!! Ngumiti siya tapos kumindat sa akin!!
Waaaaaahhhh!!!! ANG POGI!!!!!! Lumakad na siya paalis.
"Huy, Bes! Yyhhhhiiiiieee!!!! May napapansin ako!" Nakangiti naman si Kyrie na nakakainis. Ano ba nanaman ang iniisip nitong babae na toh??
"Ano nanaman yun?" Sabay taas ang dalawa kong kilay.
"Dalawa na ang manliligaw mo!!! *O* ANG POPOGI PA! ^_________^" HA?! Manliligaw daw?!
"Anong manliligaw at sinu-sino naman yang mga yan?!" Gulat na gulat kong pagsabi.
"Ang labo naman ng mga mata mo, Saika! O baka manhid ka lang talaga?" Sabat ni Alexie. Ano ba problema nitong dalawa kong kaibigan??
Biglang bumuka ang bibig ni Kyrie.
"Sina Jayro at Kelvin! May gusto sa'yo!!!!"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ITO NANAMAN! Ang tagal bago pumasok sa utak ko yung sinabi ni Kay!!!
O__+ "P-Pakulit nga y-h-yang sinabi mo?" Sabi kay Kyrie.
"SABI NI KYRIE, MANLILIGAW MO NA SINA KELVIN AT JAYRO!!!"
BOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOM!!!!!
*Tiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinnnnnggggg..........*
Parang tumigil ang mundo at may sumabog sa tenga at utak ko nung marinig ko yun.
ANO??!!! NILILIGAWAN NILA AAAAKKKKOOOOO???!!!! Sheeetteeeee!!! >o<
Biglang nagring na ang bell. Time na. Kailangan bumalik na kami sa classroom. Naglalakad na kami pabalik. Grabe..... Feeling ko, nawala na yung lakas ko at nakalutang na ako sa ere. Sinusundan ko lang sina Kyrie at Alexie na nasa harapan ko. Nag-uusap sila. Ako, parang wala ako marinig sa mga sinasabi nila. Ano na ba ang nangyayari dito??!! Bumaligtad na ba ang mundo??!! Shheeeemmaaaaayyyyy!!!!!
Pagdating sa classroom.....................
+__________________+
Low-bat na ako at kailangan kong irefresh ang utak ko. Dahil yun sa dalawa kong bestfriends! Kung anu-ano ang mga naiisip talaga nung dalawang yun! Hay naku! Out of energy na ako. Wala na din yung gana ko na kumain ng lollipops. =_________+ Sinubsob ko yung mukha ko sa mga braso ko at handa na ulit na matulog. Eh kaso, biglang dumating ang teacher. Badtrip itong dalawang ito!!
[A/N: TO BE CONTINUED!! Vote and follow. Thankies!!]
BINABASA MO ANG
Hoy Lalake! Bakit Ikaw?! [FIN]
Teen Fiction"HOY LALAKE!! BAKIT IKAW?!" Tsk. Biglang may nabuong smirk sa labi nya. "Ako kasi ang mahal mo and I am the ONLY ONE for you." --------- Isang babaeng estudyante ang pumasok sa dating "All boys" school. Ngayon, naging co-ed na. Siya ay si Saik...