Chapter 53: Despair

232 2 0
                                    

Hindi pa rin ako makaget-over sa mga nangyari kahapon! Basta! I'm going to the hospital to forgive Kyrie. Teka..... Baka ako ang magsorry, noh?? Nagkamisunderstanding lang siguro kami. Pero........ I'll trust Kyrie! That's my choice! Kahit kailang serious times, never nya ako nadown. ^___^ Kyrieee!!!!

Pagbaba ko ng stairs.........

"Oh! 'nak! Where are you going?"-Mama.

"Kay Kyrie po. Napatawad ko na po sya. ^_^"-ako.

"Really?! That's great!" Then ngumiti si Mama. "So you're already okay with the marriage, yes?"

"Hindi naman po. Pero sabi nyo po na trust kaya........ medyo...... payag po ako......." Pero ang nasa isip ko pa rin si Jayro. (_ _)

"That's another good news!"-Mama.

"Geh, Ma. Alis na ako."-ako.

"Wait! You have to use this bag." may inabot si Mama sa akin.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

O_O

.

.

.

.

.

.

.

.

.

"MAMA! Pangmayaman ito!" nilapag ko kaagad sa isang cabinet.

"Bakit naman?! We're rich right?! You should change that normal-being attitude if you're already engaged with someone rich!" change?! Ayaw ko!

"No Ma! Ayoko! Gusto ko ang ganitong simpleng buhay!"-ako.

"See?! Kung hindi sana ako umalis, hindi ka sana nagtatagalog ngayon!"-Mama.

"Hindi ma! Kahit ng bata pa ako, all I want is a simple life!"-ako.

"Tsk. Change that attitude of yours, Chrixy!" Hindi ko na inintindi si Mama. I tried to walk out but...........

*SLAP!*

(O_O/// ) Sinampal ako ni Mama. Tsk. Kaya ayoko kapag dumadating sya eh. Lagi nalang sya ang nasusunod! She doesn't understand me!

"I'm sorry dear. Here. Use this bag." hindi naman sincere ang pagsasabi nya ng sorry eh. Tsk.

Psh. Napilitan nalang akong gamitin ang bag. I walked away without looking at her.

Nakakainis! Sigurado ako, ililipat nya naman ako sa kabilang school. Urgh! I hate my life!

---------------------

Nakarating na ako sa ospital. Naglalakad na ako towards Kyrie's room. Shete! Napapa-english na din ako! >_____< Simula nang dumating si Mama, nag-e-english na ako, tama? Napansin nyo ba yun?? Haaay...

*Knock knock!*

Kumatok na ako sa pinto ni Kyrie.

"Pasok."-Kyrie.

Hoy Lalake! Bakit Ikaw?! [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon