Sabado na ngayon. +____+ Ano kaya ang magandang gawin?? Aral muna ako!
*Rriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinnnggg!!!!!*
Ba yan!!! Kung kailan may gana akong mag-aral tsaka may tatawag! Tsk. Sino ba toh?? Pagkatingin ko sa phone ko, si Lex. Anyare?? Bakit naman ito tumawag?? Baka may gala ulit! ^_^ Haha!!! Ang assuming...... +____+
Sinagot ko na. "Hello? Lex? Anyare?"
"Sai! Punta ka na dito sa Asian Hospital! Bilis!" Parang may naaksidente naman kung magsalita si Lex. Teka.....
"Ha?! Bakit?!"
"Si Kyrie! Nandito!!! Bilis!"
.
.
.
.
.
.
*Tiiiiiiiiiiiiiiiinnnngggg*
.
.
.
.
.
Hospital?!? Kyrie!?! Ano nangyari sa kanya?! Tsk. Sana naman hindi ganung kasama ang nangyari. Natatakot ako!! T____T
Nagbihis na agad ako at pumunta sa center ng town para magtaxi. Sheeetteee!! Pinapakaba ako ni Kyrie. Ano na ang nangyari?! Nahold-up ba sya?! Nasaksak sya!?! May nang rape ba sa kanya?! Shucks! Hindi ako mapakali dito!! Tinakbo ko nalang papunta doon kesa sa maghihintay pa ako ng tricycle. Kyrie..... Maghintay ka lang. Dadating ako. Please be safe!! Kyrie!!
NANDITO NA DIN AKO!! Yes! Buti walang pila! Dali-dali ako sumakay sa taxi. Sinabi ko na kung saan ako pupunta. Sheeeteee!!! Hindi ako mapakali!!! Kyrie..... Anong nangyari sa babaeng yun?!
"Manong, pakibilisan po." nagmamadali na ako eh kebagal magdrive ni Manong!
"Sige po, ma'am."
*BRROOOOOMM!!!!*
O~O
>____< Ang bilis nga!!
Maya-maya, nandito na din ako sa ospital. Kinuha ko nalang kung ano man ang nasa wallet ko na mataas-taas ang halaga. Yes! May P500!!! Nagmamadali na ako at wala na akong time para maghintay sa sukli! Shemay! TAGAL TALAGA!!!
"'Nong! Keep the change....!!" Sabi ko sabay takbo papasok ng hospital na parang cheetah! Haha! Joke.... Grabe! Nakuha ko pang magjoke sa ganitong sitwasyon! >____<
Nandito na ako sa Nurse's Center. Hingal na hingal na ako. Ano ba yaaaannn!!!! Walang nurse! SAAN NA SILA?!!! Tsk.
"Saika!" May tumawag sa akin! Uy! Si Lexie! Palapit sya sa akin.
"Oh?! Lex! Anyare kay Kyr-"
"Halika! Bilis!" Hinila ako ni Alex. Grabe! Kinakabahan na ako!!
Pumasok kami sa isang malaking private room.
.
.
.
.
.
.
.
"Ky.....rie....?" Nawalan ako ng lakas at napaluhod ako! Si... Kyrie....?!
"Nabangga yung limousine na dinadrivan nya." Paliwanag ni Lex.
"Bakit.... siya yung....." Urgh! Hindi ko madiretso ang tanong ko kasi umaagos ang luha sa mga mata ko! ~_~ "Bakit siya yung nagd-drive?!"
BINABASA MO ANG
Hoy Lalake! Bakit Ikaw?! [FIN]
Teen Fiction"HOY LALAKE!! BAKIT IKAW?!" Tsk. Biglang may nabuong smirk sa labi nya. "Ako kasi ang mahal mo and I am the ONLY ONE for you." --------- Isang babaeng estudyante ang pumasok sa dating "All boys" school. Ngayon, naging co-ed na. Siya ay si Saik...