Chapter 43: All Day Maid

287 9 1
                                    

Classroom...........

WAG MOG GALINGAN, SAIKA!! WAG MONG GALINGAN!!X________X Umaarte ako na hindi ako masyadong magaling sa pagw-wait. Ngayon ko lang din napansin na nagugulat yung mga kaklase ko dahil ang ayos daw ng pakikitungo sa mga customers. Parang totoong waitress daw ako. Paano ko nalaman ang sinasabi nila?? EH NAGBUBULUNGAN NG MALAKAS ANG MGA KAKLASE KO EH!! Kairita!! Nahiya pang wag bumulong, noh!?! Haaaayyyyy..... +____+

"Saika, bakit parang hindi ka makaayos ng pagwait ngayon?? Masmaayos pa yung kanina." sabi ni Alexie.

"Hehe..... Iba mood ko kanina." para hindi halatang may trabaho ako. Pssshhhh......

"Ibalik mo yung mood mo kanina!! Ang galing mo kaya!" sabi pa bi Lexie.

Napangiti nalang ako. Talaga naman..!!

"Hi Saika!!" Uy! Si Kanji!!

"Ay! Hello Kanji, Shaun!"

"Hi rin." sabi ni Shaun.

Kailangan ko pala mag-ayos!! No bias. "Goodafternoon, Sir and Sir. This way please." Sabi ko. Pinaupo ko sila.

"Thank you, Saika!!" ito nanaman si Kanji! Parang bata na carefree. Hindi ako makapaniwala na nag-iba sya noong kasama ko sya sa perya.

"Saika! May buiscuit ba?" tanong ni Shaun.

"Opo, Sir." kailangan formal ako. Cafe nga itong booth na toh eh.

"Dalawa nga. That's my order!" sabi ulit ni Shaun.

"Alright." tumingin naman ako kay Kanji. "How about you, Sir?" tanong ko.

Ngumiti sya ng malapad. =_______= Ano ba nanaman ang iniisip nito?? "Pwede ikaw?" biglang bumilog ang kamay ko. Nang-asar pa toh!

Pinilit kong ngumiti. Magkasasalubong na ang mga kilay ko at nagt-twitch pa nga habang ngumingiti ako ng pilit. "Hindi po ako kasama sa menu, Sir."

*Smack!*

"Hoy, Kanji! Ang flirt mo nanaman!" Haha!!! Sinapak ni Shaun si Kanji sa ulo ng pabiro!

"Nagbibiro lang naman ehhhh...... O3O Ang KJ mo, Shaun!" Hahahahaha!!!! Nakanguso pa talaga si Kanji!

"Tsk. Ano na daw order mo??" tanong ni Shaun kay Kanji.

Tumingin sa akin si Kanji. "Isang cup of coffee." Wow. Taglish lang?? Haha!! Kung sa bagay..... Ganun din naman ako.

"Alright." sabi ko sabay punta na kina Alexie.

Phew..... Walang booth yung classroom nina Kanji at Shaun. Yep, magkaklase sila. Tatlong section bawat year level ang pinaggagawa ng booth. Si Hero, wala at hindi bumibisita ng booth namin so ibig sabihin........... May booth din ang Star Section?? Ssshhhheeeeeeeessshhhh........ Doon ata pumupunta yung mga taong dumadaan dito sa hall eh. +_________+ Parang ang panget tuloy ng booth namin.

------------ ^_^ ------------

"Yes Sir."

"Goodafternoon, Ma'am."

"Hello Ma'am, Sir, may I take your order?"

"Thank you for the stay."

"Have a great day."

"Would you like a cup of coffee Ma'am?"

"This way, Sir."

"Please come back again!"

"What's your order, Sir?"

"Madam, what would you like?"

"Another cup of coffee?"

Hoy Lalake! Bakit Ikaw?! [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon