Chapter 3 Section 3 - The Pre-nup

256 18 0
                                    

Bago ikasal isa ang mga pre-nup photo-shoot ang inaabangan ng mga ikakasal. Kaya naman very excited sina Martin at Jade.

Susunduin ni Martin si Jade saknila Amanda. "I have to go, let's just not talk about Julio anymore okay Amanda? He's in the past past now he belongs there. I'm sure hindi na natin makikita yun. Busy yun sa mga pinapagawa sakanya ng pa-pa nya." Sambit ni Jade habang patayo ito sa kinauupuan. "Pero Jade..?" Sambit ni Amanda pero Hindi pinatapos ni Jade. "Amanda it's okay, pero inaamin ko minahal ko Siya... Minahal ko Siya ng subra subra. Pero Hindi kami ang itinakda para sa isat sa, pinili nyang umalis." Bakas ang lungkot at panghihinayang sa mukha ni Jade.
Nag vibrate ang phone ni  Jade, "love I'm here" text message ni Martin. "I'll go ahead but I will see you later" sabay nag beso beso ang dalawa. Umalis na si Jade. Napa bugtong hininga na lamang si  Amanda.

"Hi love" pananabik na sambit ni Martin sabay halik sa pesngi ni Jade. "Everything okay? It is now" pagsagot ni Jade.
Nag drive away ang dalawa patungo sa pre-Nup location Nila. Nag umpisa na ang paghahanda ng dalawa sa kanikanilang hotel room. Masayang masaya ang dalawa sa kanilang prenup shooting. Naka suot si Jade ng isang pulang gown bahang si Martin naman ay nakasuot ng pulang suit. Sa isang napaka gandang beach nag photo shot ang dalawa. Sa unang parte ng photo shoot ay nag pose sila naka hawak si Martin sa bewang ni Jade ang isang kamay naman nito ay nakahawak sa baba ni Jade at leaning for a kiss pose. Ang mga kamay ni Jade ay naka lakapatong sa dibdib ni martin at naka tingala para sa kiss pose. Kitang Kita ng mag photographers at staff na subra subra ang pagmamahal ng dalawa para sa isat isa.

Second set ng photo shoot ay nagbyahe ang dalawa sa Palawan. Hindi makakaila na kahit sino pa ang makakita sa dalawa ay maiin love sakanila sapagkat kitang Kita ang saya at sweetness sakanila. Nakarating sa palawan ang dalawa agad silang nagbihis. Nagsuot ng napaka Ganda at napaka haba na peach dress habang si Martin naman ay naka suot ng black suit. Nag photo shoot sila sa isang banka. Nakaupo sila pareho kitang Kita ang ganda ng dress ni Jade. Naka pose sila at naka upo sa dulo ng bangka habang natatabunan ng buong damit ni Jade ang buong bangka.

Third location Nila ay nag punta ang dalawa sa Bohol. Naka suot si Jade ng napaka gandang puting gown si matting naman ay blue na suit. Tila kumakain si Jade ng ice cream cone sa shoot at Parang Hindi magkakilala ang dalawa. Naka harap si Jade sa camera,hawak nito any ice cream cone pero bigla itong yumuko na naka ngiti. Naglalakad ito ng mahinhin. NASA likod naman nito ni Martin naka ngiti na tumutingin Kay Jade habang sinusundan ito mga kamay Nya ay nasa mga bulsa ng pantalon nito.

Ang sumnod na location ay nasa labas ng isang yacht sila. Napaka ganda at napaka sexy tignan ni Jade sa maroon bikini na suot nito. Naka lugay ang buhok at naka shades. Si Martin naman ay naka ganda ng katawan. Maskulado at naka suot ng maroon na quick dry shorts. Masayang ginagawa ng dalawa ang photo shoot dahil Normal lang sakanilaang pagiging sweet. Nagbigay si Martin nga isang sunflower Kay Jade. Pero bago Nya binigay ay lumapit Ito sakanya. Naglapit ang kanilang mga mukha nagdapo ang kanilang mga ilong, "mahal ko" sambit ni Martin sa mahinang boses. Saka Nya nilabas ang sunflower na hawak nito na tinatago Nya sa likod. Kinuha ni Jade ang bulaklak at niyakap si Martin. Pagkatapos ng yakap, hinawakan ni martin ang pisnge ni Jade at inangat ang baba ni Jade para mag lean ng halik. Nasa likod Nila ang pag set ng araw. Tumalikod si Jade kay Martin tumingin sa tanawin sa labas ng yacht. Binalot naman ni Martin ang mga kamay nito Kay Jade. Tila napaka saya ng dalawa na parang Walang photo shoot na nangyayari. ❤️💍

Above and BeyondWhere stories live. Discover now