Sa unang gabi nila Martin at Jade sa roma ay naging masaya at punong puno ng pamamasyal at pagmamahal. Sila ay nagku kwentuhan pagkatapos ng kanilang hapunan sa isang yacht na nirentahan ni martin para sakanilang dalawa. Bigla na lamang bumagsak ang isang malakas na ulan at may kasabay pa ito na kidlat. Ginrab ni martin ang kamay ni jade para ito ay dalhin sa loob para hindi sila mabasa. Kaya dali dali silang tumakbo papasok.
Pumasok sila sa masters bedroom at sinarado ang punto. Ginginaw si jade at tila ito ay nanginginig. Habang hinubad ni martin ang kanyang coat at naghanap ng tuwalya sa closet. "Here you go love" sambit ni martin sabay balot ng tuwalya sa katawan ni jade. Nagtitigan ang dalawa ng ilang sigundo at pagsabay sa pagkamatay ng ilaw ay sabay namang hinalikan ni martin si jade sa mga labi nito. Binalot ni martin ang mga kamay nito sa mukha ni jade habang hinahalikan ito. Nalaglag ang tuwalya ni jade sa sahig. Hindi na napigilan ng dalawa ang nararamdaman kaya sila ay nagparaya sa mga nararamdaman. Pinadama na lamang nila sa isat isa ang Mga nararamdaman nila. Nagiging mainit ang mga kaganapan sa dalawa. Hinuhubad ni martin ang kanyang damit habang sila ni jade ay patuloy na mainit naghahalikan.
Ang ulan ay lalo lang lumalakas ganon din ang kidlat. Bumababa ang mga kamay ni martin sa balikat ni jade hangang sa likod nito para e unzip ang zipper ng damit nito. Dahan dahan nito tinangal ang damit ni jade. Dahan dahan silang lumapit sa kama. Umupong patalikod si jade. Ang mga labi nila ay nakadikit pa din sa isat isa. Hinahalikan ni martin ang liig ni jade, habang ang mga kamay ni jade ay humahaplos sa likod ni martin. Kung anong kasing lakas at lamig ng ulan ay siya namang init sa loob ng silid nila martin at jade.
Makaraan ang ilang mga sandali ay nasa ilalim na sila ng kumot. Si martin ay nasa taas habang si jade naman ay nakahiga. Maririnig ang patak ng ulan at ihip ng hangin sa loob ng silid nila. Ngunit hindi ito nakapigil sa pagparamdam ng pagmamahal nila para sa isat isa. Kundi ito ay naging isang inspirasyon. Ang mga kamay ni jade ay naka patong sa kama habang hawak hawak naman ang mga ito na martin na parang nakagapos si jade tignan. Nagpatuloy ang mga kaganapan buong gabi.Kinaumagahan ay naunang nagising si martin. Si jade ay mahimbing na natutulog habang ang pisngi nito ay naka patong sa dibdib ni martin. Pagmulat ng mga mata ni martin ito ay naka ngiting tagumpay. Sa lalim ng dimple nito habang naka ngiti ay tumingin ito sa kanyang asawa at hinalikan ito sa noo. Dahan dahan itong bumangon at nagsuot ng kanyang boxer at kinumutan si jade. Makalipas ang ilang mga sandali ay nagising si jade sa mahimbing na pagkakatulog. Tumingin ito sa paligid at ito ay nakangiti hindi lang sa kanyang mga labi kundi pari na din sa kanyang mga mata. Bigla naman pumasok si martin na may dala dalang breakfast in bed tray, pancakes, fresh strawberries sunny side up eggs water and orange juice. "Good morning mahal ko" sayang mga sambit ni martin sa asawa. "Good morning" saka nila hinalikan ang isat isa. Sinuot ni jade ang button up polo ni martin habang ito ay naka upo sa kama.
Hindi mabura ang ngiti sa mga mukha ni martin kaya naman subrang nag ba blush si jade sa mga nakikita nya. "Love ano ba kanina ka pa naka ngiti!" Pa kikay na pagsasambit ni jade sa asawa. "Masaya lang ako, dahil ang asawa ko ay napaka ganda napaka bait at napaka sarap magmahal" sa expression na ibinigay Ni Martin sa mga sinabi buti at mas lalong minamahal ito Ni Jade at sa simpleng paliwanag ni martin sabay pag tabi nito sa asawa. "Naisip ko lang, pagkatapos ng mga nangyari kagabi gusto magkaroon na tayo ng baby. Anak na magiging simbolo ng ating pagmamahalan. Batang mamahalin at aalagaa and natin" nakangiting pagsambit Ni Martin. Ngunit bakit tila nasurpresa si jade sa mga sinambit Ni Martin?
Abangan ang mga susunod na kaganapan...
Magbunga kaya kaagad ang pagmamahalan ng dalawa? O ito ba ay maging sanhi ng unang hindi nila pagkakaintindihan? Sino sino ang mga taong papasok sa buhay nilangand dalawa?.. TO BE CONTINUED...
YOU ARE READING
Above and Beyond
RomantizmIs your love strong enough to over come the obstacles? Can the past come back and be the future? Can the present become the past? What are you willing to risk along the way? A love story isn't just about two people in love. Its also everything ugly...