Chapter 4 Section 3 - the unfinished business

174 15 2
                                    

Napapasip si Julio sa mga nasaksihan nito habang ito ay naglalakad papunta sa kaniyang kutse. Binoksan ng driver ang pinto nito. Pumasok si Julio sa sasakyan. Nagmaneho na papalayo sina Julio at ang driver nito papunta sa airport. Nag flash back lahat ng mga memories nila ni Jade kay Julio. Tila hindi mapakali si Julio.

"Kuya, balik po tayo". Sambit ni Julio "kailangan po natin bumalik ngayon na po" pagmamadali na mga sambit ni Julio sa driver. Bigla namang bumalik ang driver sa pagmamaneho pabalik ng hotel.

Hinatid ni Martin si Jade sa silid nito sa hotel. "Mahal nandito Lang ako sa kabilang silid ah,Kung may kailangan ka" may halong pagka pilyo na sambit Martin. Kinikilig namang hinawakan ni Jade ang dimple ni Martin. "Mahal magpahinga na tayo"! Hinalikan Ito ni Jade sa pisngi nya. Sabay pagsarado ni Jade sa pinto "I love you" sambit ni Martin bago sumarado ang pinto. "I love you too" kinikilig naman na pag sambit ni Jade sa pinaka mamahal. Kinikilig na pag higa ni Jade sa higaan nito. Ganun din si Martin kitang kita sa lalim ng dimple nito.

Nakarating na si Julio pabalik ng hotel. Nagpa book ito ng isang silid. Inalam nya din Kung ano hotel room ni Jade. Dali dali naman ibinigay ng empleyado ang impormasyon sa Amo. Tila may balak na kausapin ni Julio si Jade. Ano kaya ang pakay ni Julio at bakit hindi sya lumipad pabalik not ng maynila. Ano ang dahilan nya at hiningi nito ang hotel room number ni Jade?

Above and BeyondWhere stories live. Discover now