Chapter 9 welcome back

468 13 0
                                    


Arziah's POV

Habang nag lalakad ako papuntang room may tumawag saakin.
"hoy pangit" Hindi ako lumingun alam ko na kung sino yun kaya Hindi naako lumingun. kunyari diko na rinig binilisan ko nalang yung pag lalakad ko para umabot na sa room.

"hoy pangit na nerd" tawag nanaman nya Hindi parin ako lumingun. huhuhu katakot yung Bose's nya but ba kasi ang layo ng room namin diko na pigilan yung sarili ko kaya tumakbo na lang ako. takbo ako ng takbo at yun sawakas naka abot narin.
"Haha hahaha" tawa ng mga kaklase ko.
"Ang pangit hahaha!" Sigaw ng kaklase kung lalaki.
"marunong kabang mag suklay!?" Sigaw naman ng babae kung ka klase.
"Haha hahaha " tawa ni lang lahat dumiritso ako sa upuan ko maka lait ng pangit akala naman nila maganda at pogi sila. tssssk! Diko nalang sila pinansin nakinig nalang ako Kay ma'am.

Lunch break na kaya nag si labasan nayung mga kaklase ko.
Ako nalang yung na iwan sa classroom. natatakot kasi akong lumabas baka anjan sila sa labas baka ano pang gawin ng mga bruha saakin.
*kruuu kruu* UGH! Wag mo na ngayun *kruu kruuuu* errrr! Gutom na ako wag namang kj chan ko. Hindi ko na pigilan ang sarili kung Hindi lumabas ng room. gutom na talaga ako kaya lumabas na ako. dahan dahan kung pinihit yung doorknob. lingon lingon baka andyan lang sila sa paligid. OK wala sila tumakbo na ako papuntang canteen nag tago ako sa malaking trashcan. tiningnan ko yung loob ng canteen baka andyan sila.
glass kasi yung naka palibot sa canteen kaya makikitako ang na sa loob nito. nakita ko yung mga bruha UGh! *kruuu kruuu* hinawakan ko yung tyan ko wag ka munang ma kulit matitiis mo pa diba tiis tiis mo na tayo sa ngayun. para na akong baliw dito napapa tingin yung mga students saakin habang dumadaan sila. tumayo na ako at nag lakad papuntang garden. umupo ako sa favorite place ko sa ilalim ng puno.
*kruuu kruuu kruuu* hinawakan ko yung tyan ko kaya mo pa arziah diba? tiis tiis mo na tayo kinuha ko yung phone ko at tenext si kuya. nag pa bili ako ng pag kain ilang minuto yung hinintay ko pero walang kuya ang dumating. ASA paba ako na pupunta sya dito.
"oh ito " Napa lingun Ko sa nag abot ng pag kain muntik ng sumayad yung panga ko sa gwapong nilalang na nakita ko. is this true si Louie binigyan ako ng pagkain nganga ang nerd nyo! "Ayaw mo" naka ngiti nyang tanong "ah-ah" kinuha ko yung inabot nyang pag kain saakin. bigla akong na busog kahit Hindi na nga ako kakain busog na busog na ako sa ka gwapohan nya kyaaaaaahhh!
"Thanks" yan lang yung lumabas sa bibig ko kinakabahan kasi ako bakit ang gwapo ng nilalang na ito?!
"Alam kung gutom kana kaya kainin mo na yan" nakangiti nyang sabi nginitian ko nalang sya bilang sagot.
"Pwedeng tumabi" nabingi ako sa tanong nya totoo ba to si Prince Louie nakikipag usap sa akin.
"a-ah oo naman" bakit nag tanung kapa pwedeng pwede naman ikaw pa.
umupo sya sa tabi ko at sumandal sa puno din pinikit nya yung mata nya. nag wawala na yung baliw kung puso na bibingi nanga ako sa lakas ng tibok nito. ito ba ang sinasabi nilang pag ibig chooosssss hahaha!
"Kainin mo nayan bawal pag hihintayin ang pag kain" sabi nya habang naka pikit ito. kahit Hindi ko na to kainin busog na busog na ako titigan lang kita choooosss ng nerd nyo hahaha!
"Wag mo kung titigan ma iinlove ka" naka ngiti nyang sabi habang naka pikit. iniwas ko agad yung tingin ko kyaaaaah! Nakaka hiya ka arziah! Kinain ko nalang yung pag kain.
ilang minuto din kami dito pero ang tahimik ng atmosphere dito nakakabingi nga ayaw ko namang mag salita nakakahiya kaya baka sabihin nito feeling close ako. ito namang katabi ko tulog  sinusulyapan ko naman sya paminsan minsan. baka mahuli nanaman ako pag tinitigan ko to ng ma tagal.
napa tingin ako sa katabi ko gising na pala ang Prince charming ko ang gwapo nya kahit bagong gising.
"wag mo kung titigan ng ganyan baka ma tunaw ako" agad kung iniwas yung tingin ko kyaaaah! Nakakahiya na huli nanaman ako gassssh! Tumayo na sya at nag pag pag na patingin ako sa kanya.
"wala kang pasok?"  Tanong nya habang nag pag pag.
" a-ahm meron " ayts bakit na bubulol ka arziah na hahalata kana.
"ah Tara sabay na tayo" naka ngiti nyang saad gassssh! Totoong ba talaga to paki sampal nga ako baka panaginip lang to.
Tumayo na ako mag papakipot pa ba ako wag na no gogoraaa nato nag yaya na eh baka bawiin pa.
"Tara" naka ngiti Kong sabi ngumiti na man sya. whhhhaaaaaahhhh! Ang gwapo isa pa ngang ngiti Jan nakaka adik kasi yan tuloy naadik na ang nerd nyo!

Habang nag lalakad kami ang daming students ang naka tingin sa amin, at nag bubulongan yung iba na didinig kuna nga ang lakas bulong pa bayan o sinasadya nila inggit nalang kayo hahahaha! "Ang landi pangit naman!"
"Oo nga napaka landi nya!"
"Sarap kalbuhin ng pangit nayan!" Yan yung na didinig kung bulong hahaha
"Wag mo na lang silang pansinintumingin ako Kay Louie tumango nalang ako.
"San ba room mo hatid na kita"
"Ay wag na nakakahiya sayo" tanggi ko nito
"Hatid na kita section 4 ka diba?" Naka ngiti nyang tanong tumango nalang ako nakakahiya na kasi. pag dating namin sa room ko. yun ang daming naka tingin sa amin.
"thanks" pasalamat ko "wala yun Sige Alis na ako" paalam nya
"Sige bye" paalam ko tumalikod na sya.
  "awwwwwwwmay humila sa buhok ko " bitawan mo buhok ko!" Binitawan naman nya yung buhok ko.
"ang landi mo rin nuh!" Singhal ni Jane sa akin. diko sya pinansin umalis ako sa harap nya at lumakad papuntang upuan ko. Hindi pa ako naka abot sa upuan ko hinila nanaman nya ang buhok ko kaya Napa atras ako. "ah ano bang kasalanan ko sayo!" Sigaw ko ang sakit kaya. "nag tanong kapa talaga!" Pataray nyang sabi.
"ano ba kasi yun Hindi ko alam!"
"Hindi mo alam na malandi ka!" Sigaw nya nag si tinginan na yung lahat naming kaklase. "anong ka ganapan dito!?" Napa tingin kaming lahat sa nag salita patay si sir.
" wala po sir" pag sisinungaling ni Jane.
"OK go to to your set now!" Agad akong pumuntang upuan ko. tinignan ko si Jane ang sama ng  tingin nya sakin  problema nya tsssk. nag discuss  na si Sir nakinig naman ako good mode kaya ako ngayun. pag katapos mag discuss ni sir nag quize kami 1 to 10 lang naman.

* fast forward *

Binilisan ko yung takbo ko papuntang parking lot ng mga bike. para maka uwi na ako agad excited na kasi ako ngayun yung uwi nila. alam kung nandun na sila sa bahay kaya takbo lang ako ng takbo wala akong paki kung magulo na yung buhok ko.
pag dating ko sa parking lot agad kung kinuha yung bike ko at agad akong sumakay saka pina andar. binilisan ko yung pag pidal para mabilis din akong makarating sa bahay. *woooooohh hooooo* muntik na yun may dumaan kasing pusa kaya na pa break ako agad.
Nang nakarating na ako sa bahay pinag buksan ako ni manong guard ng gate.
kumaripas ako papasok ng bahay nakita ko yung dalawa kung kaibigan kaya tumakbo ako palapit sa kanila.
"welcome back mga bruha!" Sigaw ko habang tumatakbo ako "arziah is that you girl!?" Naka kunot yung mga noo nila ano nanamang problems nito.
"yes its me" naka ngiti Kong sagot.
"nice fashion bruha" natatawang saad ni cass anong problem nitong dalawa!
"Asan yung pasalobong ko"
"Oh ito oh" turo ni Cass sa malaking box binuksan ko yung box wow ang daming chocolates. " ang ganda nitong Teddy bear thanks mga bruha!"
"Hahaha wala yun" sabay nilang sabi.
"sino pala nag sundo sa inyo?" Tanong ko sa kanila.
"Kuya mo" sabay nanaman sila
"Wag ka nga jam!" Sinamaan ni Cass ng tingin si jam "e na ano kita!" Sarkastikong tanong ni jam ito nanaman nag sisimula na sila.

F4 Boys Meet Ms. Nerd(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon