chapter 4

470 21 4
                                    


Ivan Charles POV

Pumunta kami sa canteen para bumili ng makakain.
nag sawa na kasi kami Nina Calvin at Louie sa pagkain na inihanda sa amin. Kaya napag desisyonan namin na pumunta sa canteen.

Pag pasok namin sa canteen.
Ang tahimik naman diba nila napansin na pumasok na yung mga nag gwagwapuhang F4 na kina babaliwan nila.
Gulat kasi mga reaction nila.

Nagulat kami sa nakita namin.
Kaya pala ang tahimik nandito pala si leader. Hindi naman siya pumupunta dito
Nakita namin si brylle na basang basa yung damit niya at mukhang galit.
Kaya pinuntahan namin siya at tinanung kung ano ang nangyari sakanya.

"Hey dude! What happened?"-louie

"Are you alright?"-calvin

Tsssk!"brylle ,sabay walk out
"
Nilibot ko yung tingin ko sa canteen baka may kaaway si leader.

Nagulat ako sa nakita ko yung kapatid ko na nakaupo sa sahig at umiiyak.
Anong ginawa ni brylle sa kapatid ko? kahit leader yun namin masasapak ko yun!

Naawa ako sa kanya ngunit wala akong magawa para tulongan siya.

Tumayo agad si arziah at tumakbo papunta sa akin at niyakap ako.

"Kuya!tulongan mo ko" napahaguhol niyang sabi.

"Dude! Kuya daw! May kapatid ka pala dito but dimo sinabi" Natatawa tanong ni louie.

"Hu-uh itong n-nerd na to ?! Di kaya!" Na bubulol kung sagot

Inalis ko yung kamay niya na naka yapus saakin .

"Bakit tinawag ka niyang kuya ? Kung Hindi kayo kapatid?" Tanong nanaman ni Louie

"Baka mas matanda ako sa Kanya kaya tinawag Niya akong kuya"-dipinsa kong sagot

"Ahh ganunba" si Louie
"Baka nga" calvin

Tumakbo si arziah palabas ng canteen.
Awang awa ako na talaga ako sa kanya.

Sorry ,talaga arziah Hindi talaga pwedeng malaman nila na kapatid kita.

__________________
Arziah's POV

Tumakbo ako palabas ng canteen, hindi ko alam kung Saan ako pupunta. Hindi ko namalayan na dinala ako ng mga paa ko pa puntang garden.

May nakita akong puno kaya doon nalang ako umupo. Nang naka upo na ako sa tabi ng puno inilabas ko yung lahat ng luha ko. Iyak ako ng iyak
Diko na talaga kayang pigilan yung mga luha ko na pa hagulgol na ako ng todo.

Bakit ganun si kuya! Bat di niya ako pinakilala sa school na mag kapatid kami.? Ganun naba talaga ako ka pangit ? Para di niya ipakilala bilang kapatid.?
Ang sama sama mo kuya I HATE YOU !! Huhuhuhu -sabi ng utak ko yan.

"Will you pls stop crying! Your voice is so irritating!"

Napa hinto ako sa pag iyak sino ba yung nag salita ?

"May tao ba dito ? Kung sino ka man lumabas ka?"takot Kong sigaw para na akung baliw pero wala akung paki.

Nilibot ko yung puno para malaman ko kung may tao ba talaga at kung sino yung may ari ng boses na yun.

Patuloy parin ako sa pag iikot sa punong ito, pero wala talaga akong makitang tao.

Na pag desisyunan ko nang huminto sa pag iikot. Na hihilo na kasi ako. Ikaw kaya mag ikot ng pabalik balik dikaba mahihilo. Kaya tumalikod na ako pabalik "gets niyo yun basta pabalik yun na yun "
Ng biglang na tisud ako ng ugat ng puno kaya.

Bogggggssshh*

Wahhhh ! Na pasigaw ako basag nanaman tong mukha ko.
Natumba ako kaya pinikit ko na lang yung mga mata ko alam ko na na mababasag tong mukha ko.

Pero bakit malambot? May kama ba? May savior ba ako  may angel ba o nasa langit na ako dahil na bagok ako kaya namatay ako. ?tanong ko sasarili ko.

Na pagdesisyunan ko na idilat yung mga mata ko, handa na akong makita si San Pedro .

Nagulat ako sa nakita ko! Siya nanaman.

Gusto ko ng tumayo ngunit ayaw gumlaw ng katawan ko , parang na kukuryenti ako ano ng yari sakin .

________________
Brylle POV

Nag walk out ako sa canteen kanina , kainis siya nanaman tsssk!
Pumunta ako sa paborito kung tambayan, mahangin kasi dito at napaka peaceful ng lugar.

Umupo ako sa paborito kung upuan sa tabi ng puno.

Nakakainis! but palage nalang siya yung nakakabunggo saakin sa dinami dami ng magagandang students dito si nerd pa talaga tsssk!

Naiinis ako kanina! Bakit di ko nagawang ipahiya siya sa harap ng maraming students tsssk! Kainis kang nerd ka! Humanda ka sakin nerd !

Humiga na ako sa damuhan para makatulog. Pumikit na ako para matulog .

Ng may narinig akong imiiyak. Ang ingay ingay parang bata kung maka iyak sino ba tong istorbong alien na to tsssk!

"Will you pls stop crying! Your voice is so irritating!" cold kung sabi.

"May tao ba dito? Kung sino ka man lumabas ka?" natatakot niyang sigaw

Tumayo ako para malaman kung sinong alien na umiiyak at para mabigyan ko ng RED CARD!

Umiikot ako para makita kung sino yung umiiyak. patuloy ako sa pag iikot pero wala akong makitang tao. Ipinag patuloy ko lang ang pag iikot ko.

Sa wakas, na kita ko na rin siya kaya lumapit ako sa kanya para dikitan ng RED CARD.
pero Hindi ko na tuloy kasi bigla siyang humarap sakin pero natisod siya kaya na tumba sakin.

Nabigla ako di ko alam yung gagawin ko. Kaya natumba din ako.

Napaibabaw siya sa akin at ako naman yung nasa lupa. Ang sakit ng likod ko lintik kang pangit ka.!

Sumigaw pa talaga yung baliw habang patumba siya sakin tssk !
Nung naka higa nakami sa lupa tinignan ko yung mukha niyang nakapikit. Tinanggal ko yung malaki niyang eyeglasses.
Diko alam kung bakit automatic lang yung kamay ko na tanggalin yung eyeglasses Niya.

Pinagmasdan ko yung buong mukha niya. Di naman talaga siya nerd di lang niya pinapakita yung totoong hitsura Niya.

Nagulat ako kasi dinilat niya yung mga mata niya.
Kaya napa galaw ako bigla para umalis siya sa pag kakapatong saakin.

Pero ano ba tong NERD na to ayaw pa talagang umalis . nasasarapan yata sa pag ka higa sa maskulado kung katawan.

"Ohhh my god!"sigaw ng babae

Kaya napatayo agad yung nerd sa gulat agad din akong napatayo.

Hindi mapakali yung nerd! Para yatang may hinahanap siya.

______________

Thanks sa pag babasa guys keep reading guys

*comment
*vote and share

F4 Boys Meet Ms. Nerd(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon