Marie's P.O.VNapansin ko na may gumugusot-gusot sa mga pisngi ko kaya inis ko namang sinampal yun pero ang ending is nasampal ko mismo ang mukha ko.
Napatayo naman kaagad ako ng dahil sa sakit at doon nakita ang isang alien na nakangiti lamang sa harapan ko.
"Magandang umaga!", siglang bati pa talaga nito sabay ngiti. Aba't nagawa pa niyang ngumiti ah! Dinidistorbo kaya niya ang tulog ko!
"Good morning din sa'yo. Kanina ka pa ba nagising?", tanong ko sa kanya habang tinatanggal ko naman ang mga muta ko.
"Yup!", masayang sagot niya. "Halika na! Nagluluto na ako ng ulam para sa ating dalawa!", siglang sabi niya atsaka ako hinila papuntang kusina.
Kagandang-umaga pero nagiging garter na ako.
Pagkadating naman namin sa kusina ay naamoy ko kaagad ang bagong luto ng corned beef. Putek, as in sobrang bango talaga!
"Tikman mo o, ang sarap niyan promise! Tinikman ko na kasi eh.", siglang sabi niya at talagang sinubuan pa niya ako.
Ay putek ang sweet naman sa sinubuan. Pero totoo, sinubuan niya talaga ako eh. Nabigla nga ako, animal.
I chewed the foods inside my mouth and swallowed it. Suddenly, the satisfying flavor and the good smell aroma of it filled my nose. Hindi naman sana ito Jollibee ngunit nalanghap ko talaga ang sarap sa corned beef!
Grabe! Ang talented naman sa alien na'to! Mas magaling pa nga siya sa'kin eh!
"Masarap?", tanong niya.
"Super! Putek nagugutom na ako. Kain na tayo!", pag-aya ko sa kaniya. Eh ba't ba? Nagugutom ako sa sobrang sarap eh.
Nagnining-ning naman ang mga mata niya habang umuupo siya sa upuan at nagsimula na kaming kumain.
Pagkatapos naman naming kumain ay dumiretso kaagad ako sa sink para huhugasin kaagad ang mga plato habang si V naman ay dumiretso lamang sa sala at nanonood ng T.V. Hayahay ng buhay niya no?
Pagkatapos kong hinugasan yung mga plato ay agad akong pumunta sa kwarto para kukunin ang tuwalya ko then straight kaagad sa C.R para maligo. It's so mainit na kasi eh.
Ng matapos na akong naligo ay agad naman akong nagpalit ng panlakad na damit. Lalakad kasi ako ngayon para bibili ng damit para sa alien na'to. And yes, bibilhan ko din siya ng brief.
Lumabas na ako sa kwarto at akmang iikutin ko na sana ang doorknob sa sala kaso may narinig akong boses sa likod.
"Marie?", tanong ni V. Uy infairness! Alam na niya ang pronunciation ng pangalan ko. 'Malie' lang kasi noon eh. Wala. Share ko lang. "Saan ka pupunta? May lakad ka?", pasunod na tanong nito.
"Um, may bibilhin lang. May gusto kang pasalubong?", tanong ko din.
"Pasama!", masayang sabi niya. Anong pasama?
"Ah, hindi kasi pwede dahil--
"Sige naaaaa pleaseee! Alam ko namang pwede eh! Sige naaa!", sabi nito. Take note, lumuhod pa talaga siya sa sahig habang naka 'please' gestures ang mga kamay niya.
Oh God, why did you gave me this adorable alien? This is such illegal.
At dahil napilit niya talaga ako ay wala akong choice kundi ang isasama siya. Kaagad din naman siyang tumayo at nagtatalon-talon na parang bata. Nakita ko naman ang buhok niya na nagiging kulay yellow kaya hindi ko din mapigilan ang mga ngiti ko.
BINABASA MO ANG
Ang Boyprend Kong Alien
Fanfiction(Completed) (Still Editing) May isang kababalaghang nangyari sa bahay ni Marie na kung saan, hinding-hindi niya talaga ito makakalimutan! Just then, a handsome-pervert, sweet, abnormal, polokoy na 4-d alien trespassed in her house. Ano kaya ang ga...