Alien 52:

306 12 0
                                    

Mia's P.O.V




Nandito ako ngayon sa mall. Alone. Mag-isa. Walang kasama. I need space kasi eh.



At dahil I need my approachable friend, tinawagan ko si Marie na pupunta dito para magusap kami.



Sabi niya na in 30 minutes, nandito na raw siya. So naglakad-lakad muna ako dito para maghanap ng something maiinom.



May nakita akong blackpearl stand, agad akong lumapit doon at bumili ng isang blackpearl at nagbayad na.



And after that, nagulat nalang ako nung may na bangga akong babae at natapunan ng blackpearl ang kanyang damit. Pero konti lang naman, hindi naman natapon lahat.



"Shit! YOU'RE SO CARELESS!", inis na sabi ng babae sa'kin.



Wow. Ako? Ako pa yung careless?!



"Excuse me miss? Ako pa yung sinabihan mo ng tanga eh ikaw lang naman yung hindi tumitingin sa daanan? Kung sana tumingin ka palang sa mga daanan mo, eh sana hindi yan natapunan ng blackpearl ang MAGANDANG damit mo", sabi ko sa kanya but she immediately slap my face.



"How dare you to talkback me in that way. Excuse me girl? You're just a stranger kaya please? Wag kang makipagusap sa'kin ng ganyan. Respect begets respect kaya respetuin mo ako kung ayaw mong lumipad tong mga kamay ko sa mukha mo", sabi niya.



I scoffed at her at sinampal ko din siya. Mukhang nagulat naman siya sa ginawa ko but serves her right.



"Excuse me again? Sino ka para pagutusan ako? Are you the boss of me? Hindi diba? Kaya malamang I have the rights to talkback you dahil stranger ka din. And for your information, ikaw yung nauna sa show na ito kaya kung sana hindi ka pumatol sa'kin kanina, edi sana hindi ganito ang pinagdaanan natin ngayon. As easy as that", sabi ko sa kanya.



And now, marami ng mga taong nagkatinginan at nanonood sa'min. Pero still, wala pa akong nakitang Marie dito. 



"Babe?! Okay ka lang?!", biglang sulpot ng isang lalaki.



Pero nung nakita ko ang lalaking yun, parang nawalan ako ng lakas, parang nanghina ang katawan ko. Parang gusto ko siyang sampalin at tanungin siya kung bakit niya nagawa to sa'kin.



"Honey! Oh my gosh. 'Tong damit ko natapunan ng blackpearl sa babaitang yan, leshe. Ang mahal pa naman ng damit na'to", sabi ng babae.



Nakayuko lang ako dito habang nakikinig sa kanila.



"M-mia?", tanong ng lalaki nung lumingon siya sa'kin.



At dahil hindi ko napigilan ang naramdaman ko, yumuko lang ako at biglang umiiyak. 



Bweset. Ang saklap bess! Ang sakit! Ang sakit talaga! Yung feeling na akala mo siya na yung 'the one' mo, na siya na yung 'superhero' mo, na siya na yung 'lahat' mo, pero umasa lang pala ako, pinagpalitan na niya pala ako isang babae na palaka yung mukha. That feeling na akala mo loyal siya at mahal ka talaga niya pero HINDI pala.



"Honey, magkakilala ba kayo sa bruhang yan? Yuck!", sabi ng babae.



Sa totoo lang, kating-kati na talaga tong mga kamay ko para sampalin siya kaso I don't have the appettite to do it. Yung feeling na gusto mo siyang sampalin ng todong-todo kaso may pumipigil sa'yo. Basta! Ang gulo.



"Teka lang honey ha, give us a minute", sabi ni Michael at hinila ako palayo sa babaeng yun.



Ewan ko kung saan niya ako dadalhin pero ang alam ko, nandito na kami sa labas ng mall.



Ang Boyprend Kong AlienTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon