Alien 54:

316 11 2
                                    

I love you sa nagbabasa nito. HAHAHA Kamsarang! <3 Pagisipan ko muna kung may BOOK 2 to ah? Hahaha.

####


Marie's P.O.V


--Many months later--

*Someone's calling*

Someone? Sino tong someone na'to? Tsaka, unknown number? Hala. Hindi ko kilala to ah?

"Hello?", sagot ko sa tawag.

"Hello? Hi! Is this Marie?", tanong ng kabilang linya.

Wow.BUti pa siya, kilala niya ako tapos ako, hindi ko siya kilala.

"Yes po. Who u po?", tanong ko pabalik.

"Oh silly me. I'm Catherine Agson by the way, the famous fashionista and---

"WAAAH! ATE CATHERINE?! JUSME! I DIDN'T EXPECT NA TATAWAG KA SA'KIN! OMG! OMG! OMG! ANO PO ANG IPAGLILINGKOD KO SA'YO?!", excited na tanong ko.

Si Catherine Agson ang famous fashionista dito sa lugar namin. Kung may mga fashion show, siya yung hanapin sa mga ibang fashionista at i-compete. Siya yung nanalo ng 1 million peso dahil sa magandang wedding gown na ginawa niya. Nagpatayo din siya ng shop na kung saan all about gowns, fashion, etc.

"Yun na nga, nabalitaan ko na ikaw raw yung famous photographer sa lugar niyo?", tanong neto.

Yup. You've heard it right, isa na akong PHOTOGRAPHER. And lahat ng mga kinuha kong pictures ay pinost ko sa instagram, facebook tweeter, etc. And I didn't expect na nakaabot yun ng millions of millions like at madami din ang nag react ng wow at love. 

Last last month may bumisita sa'kin na director at inenterview ako kung ano raw ang mga techniques na pinanggamit ko dahil lahat raw ng mga kinuha kong pics ay maganda, etc. 

So ayun, here I am, a famous photographer. I'm sure na mom and dad will be proud of this.

"Y-yes I am. Bakit po?", tanong ko.

"Um. Nasan ka ngayon? Are you at the mall or something?", tanong neto.

"Huh? Wala po. Nasa bahay lang ako", sagot ko.

"Ay perfect! Are you busy there? or free ka?", tanong niya ulit.

Bat hindi nalang niya diretsuin keysa sa mga madaming tanong? Haha.

"Yep. I'm free. Walang ginawa, just sitting pretty and relax. Bakit po?", I asked again.

"Perfect na perfect! Now, pwede ko ba na hiramin ka muna? May mga models kasi ako dito and wala kaming kilala na photographer bukod sa'yo so can I pick you instead as our photographer? Malaki naman suhol mo. So are you in?", tanong neto.

Nagniningning ang mga mata ko pagkatapos niyang sinabi yun sa'kin. 

"Models? Taking photos of them? Are you kidding?! That's my hobby! Of course yes na yes ako niyan no! Sino naman ang hindi tatangi sa lagay na diyan", excited kong sabi.

"Good! So now, just text me the address, and minutes later, may blue na kotse na kukuha sa'yo diyan at ihahatid ka dito sa place ko. So the blue car will be there at exactly 10:30A.M, and I almost forgot, dito ka nalang din mag lunch. Okay?", sabi niya.

Ang Boyprend Kong AlienTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon