Alien 11:

771 38 8
                                    

####


Timecheck: 3:10A.M

Takte. Ang aga pa pala. Gusto kong matulog ulit pero hindi na ako makatulog. Aish, bakit ba ang aga kong gumising ngayon?

Tiningnan ko lang si V na tulog mantika dito sa tabi ko. Pero infairness ah, ang cute niya sa posisyon na yan. Nakahug pa nga sa stuffed toy na binili namin eh. 

At dahil hindi na ako makatulog, dinala nalang ako sa mga paa ko sa terrace. Pagkarating ko doon ay agad kong nabungad si JH na nakatingin sa langit. Nung napansin niya ako ay bigla niya akong ngitian kaya ngitian ko din siya pabalik.

"Anga aga mo yatang gumising ngayon ah?", sabi ni JH sa'kin sabay tawa na ikinangiti ko lang.

"Haha, oo nga eh. Hindi ko nga din alam", sabi ko nalang at tumingin na sa langit. May nakita akong isang falling star kaya agad kong pinikit ang mata ko at nag wish. Syempre, secret langg yung wish ko. Haha. Malalaman niyo lang yan soon.

Nung tapos na akong nagwish ay inimulat ko na ang mata ko at tiningnan ang oras. Nagsuot kasi ako ng relo ngayon eh. Haha. Angas diba?

Timecheck: 3:30A.M. Takte, ang tagal pa naman palang mag sun-rise. Tiningnan ko lang si JH na nakayuko na ngayon.

"Gusto ko ng bumalik sa planeta namin", sabi niya nakayuko. Ang drama naman sa kabayong ito.

"Makakabalik ka din doon. Soon", sabi ko nalang sa kaniya na ikinatango niya lang. Yeah. Atsaka dapat, sasama na ako sa 'soon' na yan.

"Ano topic niyo diyan?"

Agad naming tiningnan kung sino yung sumabat sa likod namin pero si S lang pala. Ay wow, angas ah? Walang usok ang katok, tol?

"Gusto mo na bang babalik sa planeta niyo, S?", tanong ko sa kay S na ikinatango niya lang. I swear, gusto din ng iba na uuwi na sa planeta nila.


Timecheck: 4:20A.M

Pagkatapos naming nagusap nina S at JH sa terrace ay agad na akong pumasok sa kwarto ulit at humiga na sa kama. Pinikit ko na yung mata ko pero still, hindi pa din ako makatulog. Tae naman o!

Pumunta nalang ako sa terrace ulit at pinanood nalang ang langit. 


Timecheck: 5:50A.M

Gising na ang lahat kaya agad kaming pumunta sa living room para doon magtambay. Pumunta naman si J sa kusina para magluto at si S naman sa kwarto para matulog raw ulit. Ulol. Kaano-ano niya si sleeping beauty?

Bumalik ako sa kwarto ko at sinearch ko sa google yung "Tompak ganern planet'. At ayun, isang napakakulay na planeta ang lumabas. As in ang ganda talaga. Parang yung mga 'PASTEL' na color lang ang hinalo lahat.

Sinearch ko ang mga 'Alien sa tompak ganern planet' at nagulat ako sa resulta. Lumabas ang mukha ni V pati na din yung mga planeta niya. Wow. Ang famous naman nila. Inggit ako! >_<

"Mahal ko, halika na. Kakain na tayo", biglang sabat ni V na ikinasara ko kaagad sa laptop ko. Grabe! Hindi ba sila marunong kumatok ng pintuan?

"S-sige", sabi ko at sabay lang kaming bumaba ni V at lumakad patungo sa kusina.

Nasa kusina na kaming lahat at nagumpisa ng kumain. Walang asaran, at wala mismo ang nagingay kundi ang kutsara, tinidor at pagngunguya lamang ni JH.

Pagkatapos naming kumain ay agad kaming dumiretso sa living room para doon maguusap. 

"Uy mga tipaklong, laro tayo?", tanong ni JM habang dala-dala niya yung mga chips na iba't iba yung flavor.

Ang Boyprend Kong AlienTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon