Alien 55:

331 11 1
                                    

'Be proud of who you are'. :)

####

ALien 55:


Marie's P.O.V


"Yeah! That's it!", sabi ni Catherine.


"Aish. Wag yan! Gusto ko yung pang 'sakit ulo' pose kunuhay but do it with feelings. Come on! Fierce baby!", sabi ni Catherine.


Sumunod naman yung models at nag fierce.


"Ayan! Ayan! Good!", sabi ko sabay picture sa model.


"Okay, take a break muna kayo guys. We will continue this at 4:30P.M okay?", sabi ni Catherine at tumango naman yung mga models.


Agad akong umupo sa sofa at tiningnan yung mga pictures na kinuha ko. Maganda naman siya at sakto lang yung quality sa camera. Hindi ganun ka blurred, hindi din ganun ka sharpen. Perfect lang talaga.


Suddenly, biglang umupo si Catherine sa tabi ko at ngitian ako.


"You know what? Nakakahanga ka", sabi niya with matching hawak kamay pa talaga sa'kin.


"Haha. Hindi naman masyado pero bakit mo naman nasabi yan?", tanong ko sa kanya.


Tumawa nalang siya bigla at hinarap ako ulit.


"Bakit ko nasabi yun? Of course, sino ba yung hindi makakahanga sa mga taong tulad mo na hard working talaga, tapos ginawa mo talaga best mo, kahit pagod ka na, gorabells pa din ka. You're such an effort person. I mean, swerte siguro yung magkajowa mo", sabi niya.


Wow ha. Out of topic na this. Kanina, we're talking about 'nakakahanga raw ako' and then ngayon, napunta na kami sa 'jowa thingy'. 


"Hahah grabe ka. Pero thanks ah, I didn't expect na ganyan pala ang mga ipagsabi mo sa'kin. Nakaka heart-touching talaga", sabi ko sa kanya.


Ngumiti siya sa'kin. "You know what, I really like you alot. Your so simple and beautiful. Hindi ka kagaya ng ibang photographers na kikay masyado, tapos ang kapal pa sa mukha nila, etc. But ikaw? Oh my gosh! Mas the best ka talaga compared to them", sabi niya.


Haha oh my gosh. Lakas talagang mambola sa babaitang to. Haha joke.


"Haha same too you din. You're also simple and so kind. Hindi ka din kagaya ng ibang mga fashionista na so very O.A, and then so kikay etc.", sabi ko sa kanya.


"Haha. Seriously, hindi naman ako mahilig sa mga kikay na damit and hindi rin ako pinanganak para maging O.A, I loved the way I am and I'm proud of myself. And by the way, thanks for that kind compliment of yours, nakakalambot ng puso", sabi niya at niyakap ako.


Ngitian ko siya at niyakap pabalik. Nung humiwalay na siya ng yakap sa'kin, nagtanong siya kung pwede ba raw niyang makita ang mga pictures sa mga models. Tumango naman ako at binigay sa kanya yung camera.


"Wow. Grabe ka ah, para ka talagang PRO dito sa mga ti-nake mong pictures. I really loved it!", sabi niya.


"Haha hindi naman talaga ako GANUN ka PRO, It's just, you know, I'm doing my best to my priority and especially, to you also", sabi ko.


"Waah oh em gee! I like you na talaga. Para kang hulog ng langit na babae dahil ang soft at smooth mong makipagusap at nakakagaan sa loob at nakakalambot ng puso", sabi niya.


Ngitian ko lang siya sa sinabi niya. 


"By the way, kanina ko pa napansin na yung lalaking yun, kanina pa titig ng titig sa'yo eh. Is he a stalker of yours?", tanong niya.


Ang Boyprend Kong AlienTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon