Marie's P.O.V
So yun na nga, as what he said, pinatuloy namin yung shooting. Pinayagan naman siya ni Catherine na mag back-up dancer este model.
"Okay! Looking good! Look down everybody para stolen kunuhay haha", sabi ni Catherine.
Taga pose sa mga models, agad ko naman silang kunin ng pic. But yang lalaking yan? Compare sa ibang lalaki? Sushmitasen! Siya siguro yung pinaka hot sa lahat ng lalaking models. Haha.
"Hm. Everybody! DO THE SEXY POSE", sabi ni Catherine.
Whaaa. No! Not today! I will melt myself talaga! Waaah. Jusmiyo naman!
Grabe naman to si Caterine magsuggest ng pose. Yung pose pa talaga na ayaw kong makita dahil matutunaw ako.
"And 3,2,1! Alright! The shooting is already done! Thanks for your cooperation guys! Perfect timing talaga.", sabi ni Catherine. "Pwede na kayong magbihis", dagdag niya.
Umupo ako sa sofa para tingnan ulit yung mga pictures na kinuha ko. May picture na blurred kaya agad ko iyong dinelete at pinagpatuloy ang pagtingin sa pictures.
"Marie. Thanks by the way. I really owe you alot. Paano nalang ako kapag wala ka no?", drama na naman ni Catherine.
Natawa ako sa sinabi niya. Nakakunot lang ang noo niya habang nakatingin siya sa'kin. Haha oh em gee. Nakakatawa kasi ang mukha niya pag magdrama siya eh. Basta, mukha siyang ewan.
"Ano ka ba. Kanina ka pa nag da-drama diyan! Joke lang. Pero seryoso, salamat din dahil ako ang pinili mo bilang photographer mo. Hindi ko nga ma expect eh na sa karami-raming photographer sa buong mundo, ako talaga yung pinili mo", sabi ko sa kanya.
Nakangiti lang siya pagkatapos kong sinabi ang lahat ng sinabi ko tapos niyakap niya ako and I do the same.
"Marie. I have something to ask you and please, say yes", sabi niya.
Luh. Hindi pa nga siya nakatanong eh, yes kaagad? Hahaha.
"Oh sige po. Pero depende lang yun sa tanong mo baka mahihirapan ako sa yan at mapapa'no' ako", sabi ko.
Ngumiti lang siya sa'kin and I also smiled her back.
"Marie. Pwede bang ikaw nalang ang photographer ko forever? Alam kong walang forever pero naniniwala na ako nagmula ng nakilala kita. Charot. Hahaha. Seryoso Marie, can you be my personal photographer?", tanong niya sa'kin.
My heart skipped a bit sa tanong niya. Ewan ko lang kung 'Yes' ba ang isasagot ko or 'No'. Syempre sa lagay na yan, dapat mo namang pagisipan muna diba? Hindi yung diretso yes kaagad.
Ang akin lang is kung sasagot ako ng 'Yes', magiging masaya siya at baka wala na akong oras sa mga priorities ko. Like sina Mia, sa family ko, and etc. I mean, being a photographer is also my priority but my loved ones are the best.
Pero kailangan ko din namang mag hardwork para matulungan ko ang pamilya ko at sa self ko din.
"Of course yes! Sino ba naman ang hindi papayag na maging photographer mo diba? Haha", sabi ko sa kanya na ikinangiti pa niya ng malapad. Para tuloyng abot langit na yung ngiti niya. Haha.
"Waaah! Oh em gee! Oh em gee! Thank you talaga Marie! I love you na!", sabi niya at niyakap ako ng mahigpit na mahigpit.
"Haha welcome!", sabi ko din sa kanya.
BINABASA MO ANG
Ang Boyprend Kong Alien
Fanfiction(Completed) (Still Editing) May isang kababalaghang nangyari sa bahay ni Marie na kung saan, hinding-hindi niya talaga ito makakalimutan! Just then, a handsome-pervert, sweet, abnormal, polokoy na 4-d alien trespassed in her house. Ano kaya ang ga...