Alien 6:

1K 46 6
                                    

Time check: 4:20A.M

Ang aga-aga pa naman. Gusto ko sanang matulog ulit kaso nawala bigla ang antok ko eh. Kasalanan talaga to ni V. Charot.

Pero seryoso, parang kidlat lang na kung saan, biglang nagfa-flashback sa utak ko ang mga pinagsasabi niya kahapon.

"I don't see you as a friend."

Arghh! Umalis ka nga sa utak ko! Mapapraning yata ako ng dahil dito eh.

Tiningnan ko lamang ang alien na mahimbing lamang ang kaniyang pagtulog. At talagang nakayakap pa ito sa flappy bird niya. Cute-cute talaga!

I couldn't help but to smile after I've observed him. Mukha siyang anghel na hulog ng langit. Oo, maanghel ang kaniyang mukha pero mala demonyo naman kung makaasta. Charot langs.

Dinala lamang ako sa mga paa ko dito sa terrace upang magpahangin ngunit di ko inakala na nandito din pala sina JH, JM, at S. Ano kaya ang ginawa nila sa ganitong oras?

"Anong ginagawa niyo diyan?", kaagad kong tanong sa kanila na ikinagulat naman nila ng sabay.

"'To naman! Ganiyan ka ba bumati ng 'good morning' ha? Ma heart-attack yata ako ng maaga eh.", pagrereklamo ni JH na ikinatawa ko lang.

"Ay weh? Eh alam mo ba kung ano ang heart-attack, ha?", tanong naman ni S sa kabayo.

"Syempre ako pa! Yung heart attack ay isang attack na galing sa heart.", simpleng sagot ni JH at talagang proud na proud pa talaga siya ah. Hahahaha!

"Proud pang hayop. Bobo mo!", asta ni JM tsaka niya hinampas si JH.

"Aba'y kapal mo ah! Eh ikaw alam mo ba ang ibig sabihin ng heart attack, ha?", sarkastikong tanong naman ni JH sa kay pandak ngunit tinawanan niya lamang ito.

"Ha. Ano akala mo sa'kin? Bobo sa science? Easy lang yan! Heart attack is a song that sang by Demi Lovato!", proud na sagot ni JM na ikinahagalpak naman ng tawa naming apat. Nasali pa nga si mareng Demi Lovato bahahaha bwakanang-ina ka JM.

"Putragis kang pandak ka hahahahaha sana hindi ka pa mamatay.", comment ni S na ikinataas lamang ng kilay ni JM.

"Aba'y syempre naman! When I die, many chix will cry. Just look up in the sky, and say 'yamete kudasai'.", nakangiting sabi ni JM at talagang pinikit pa niya ang kaniyang mga mata habang nilalanghap ang malamig na simoy ng hangin. Mga gunggo talaga 'tong mga 'to.

"By the way Marie, inlove ba si V sa'yo?", biglaang tanong ni S na ikinatingin ko naman kaagad sa kaniya. Aba'y walang preno ah! Harap-harapan! Charot.

Pero nananatili lamang akong tahimik sa tanong niya. Hindi ko kasi alam kung ano ang isasagot ko eh kasi ayoko din namang mag assume. Ako lang din yung masasaktan sa huli. Charot.

Pinagsasabi mo diyan, self? Kung makapagsalita ka diyan akala mo based on experienced na eh no boyfriend since birth ka kayang hinayupak ka. #WagFeeling.

"Secret.", nagulat naman ako sa pagbiglang sulpot ni V sa likod ko. Aba magaling. Sulpotero ang peg.

"Uy good morning, prinsipe! Gising ka na pala?", masayang bati ni JM sa kay V.

"Ah, hindi. Tulog pa yata ako. Nag s-sleep walking and talking lang siguro ako ngayon kaya ganito. Ehehe. Tulog pa ako uy. Nyeta ka.", pilosopong sagpt ni V na ikinapigil tawa lamang ni JH at S.

"By the way, nagugutom na ba kayo?", tanong ko na. Syempre ayokong manahimik dito habang-buhay no! Che.

"Palaging gutom ang mga aliens.", sabi ni JM.

Ang Boyprend Kong AlienTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon