Alien 48:

303 10 0
                                    


Marie's P.O.V

Pagkatapos sa swimming, dumiretso kaagad kami sa bahay.


Dumiretso ako sa kwarto at niyakap ang unan.


"DAMN IT HURTS!", sigaw ko.


It really hurts! It hurts like hell. 


Like duh! Pwede naman nilang sabihin sa'kin NOON PA para ma-alerto din kami.


Grabe naman, ilang  days lang akong nandito, aalis na naman ako sa planetang ito.


Last visit na namin ngayon? And then tomorrow, back to my normal life na naman? WITHOUT HIM?


Biglang bumukas ang pintuan.


Pumasok si V at lumapit sa'kin.


Hanggang ngayon, nakayuko pa din ako. Pretending not to cry.


"M-marie", tawag niya sa'kin.


Ayan. Kung aalis ako dito sa earth, ma mi-miss ko ang boses na yan.


"S-sorry kung ngayon ko lang sinabi sa'yo", siya ulit.


"Okay lang", simple kong sagot.


Even though it's not.


Lumapit siya sa'kin at niyakap ako.


"Marie, I know it is not okay to you. Sa totoo lang, sinabi na sa'kin to ni Momsie last last day ago, pero natatakot akong sasabihin sa'yo. Marie, I'm scared. Ayokong mawala ka dito, Ayoko na aalis ka", sabi niya with tears down falling on his cheeks.


I pretend not to cry but it fails.


"Bakit ganon? Bakit ngayon mo lang sinabi? Bakit hindi mo sinabi sa'kin NOON PA para maalerto din ako?! V, bakit? Bakit mo to ginawa sa'kin mahal?!", Ako.


Hindi ko kinaya, umiyak na talaga ako. Ang sakit!


Ang sakit na ngayon lang niya sinabi sa'kin na 'last visit na namin ni Mia ngayon' and then bukas, AALIS NA kami.


'LAST VISIT' 9 letters, 2 words, but it hurts you alot.


Try to imagine that. Diba? Ang sakit?


"S-sorry talaga", V at hinalikan ang noo ko.


I kept on crying while he kept on comforting me.


Walang epek ang pagcomfort mo sa'kin. Wala talaga.


"M-marie, please. Stop crying, it hurts me alot!", V.


"If it's hurting you alot, how much more to me?!", ako.


Natahimik siya.


"Mahal naman! Alam mo bang nandito ako para lagi na kitang kasama? Alam mo ba na nandito ako para sa'yo? Alam mo ba na nandito ako dahil gusto ko na magkasama tayo habang-buhay? Tapos ngayon, sasabihin mo lang na last visit ko na dito? At then bukas na bukas, AALIS NA KAMI? AGAD-AGAD?!", Ako.


Tahimik lang siya at yumuko.


"How stupid. If you really love me,  denepensahan mo sana ang sinabi ng momshie mo", ako at lumabas leaving him there, alone.


Pumunta ako sa sala para uminom ng tubig.


"Marie? Umiiyak ka?", Mia's voice.


"H-ha? Wala naman", palusot ko.


Ang Boyprend Kong AlienTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon