Leila POV
Pagmulat ko ng mga mata ko. Dilim ang sumalubong sa akin.
"N-Nasaan ako?"
"Oh? You're awake."
Isang malalim at galing sa lalaki ang boses na iyon.
"S-Sino ka?" I asked with my lips trembling like a machinery.
"It's not important. Gusto ko lang maghiganti."
Tumawa siya ng malakas. Or should I say, tumawa siya ng isang nakakatakot na tawa.
"W-What? Anong g-ginawa ko sayo?" I said, still stuttering.
"You ruined my band! Simjla ng dumating ka, nasira ang lahat! I want you to be killed with my own hands Ms. Beautiful." Tumawa ulit siya. Di kagaya kanina, mapakla ang tawa niya ngayon, may halong sakit.
Narinig ko ang hakbang niya at lumapit sa akin. I could hear my heartbeat that is pumping so hard. Nang nakalapit siya sa akin, di ko maiwasang magulat. My eyes widened.
"L-Lyndon?"
"Surprised?"He smirked.
"B-Bakit?" Di ko namalayang tumulo na ang luha ko.
"You ruined my band, Leila!"
"H-Hindi ko kasalanan y-yun!"
"Simula ng dumating ka, they all died."
"But, Libra, Losti and I were still here."
"Are you insane!? Huh? I don't need you!"
"L-Lyndon." Humagulhol na ako.
"Ano!?magmamakaawa kang palayain ko? Are you nuts, Leila? Di kita palalabasin ng buhay dito. Kinuha nila ang buhay ng mga miyembro ko mula ng dumating ka, kaya buhay mo rin ang kukunin ko!"
"P-please!" Humahagulhol na pagmamakaawa ko.
He smirked. "For now, you should take a nap, dear!" I could hear his sarcastic tone, saying the word 'dear'.
The I received a slap from here. Napahiga ako. Pilit akong bumabangon pero isang suntok at sabunot ang nakuha ko sa kanya. Nanghihina na ako.
Pinagpatuloy niya ang pambubugbog sa akin. All I can do is cry.Everything went black.
-------
Losti POV
Pareho kaming humahangos ni William. We all checked the possible places na pwedeng pagtayuan ng puno in the middle. Unfortunately, there's none. Halos isang oras na kaming tumatakbo. Baka napaano na si Leila!
"Any plans, detective?" I asked William trying not to sound desperate.
" I don"t have any." napasabunot siya sa kanyang buhok.
"OMG may bago na palang set ng student council, waaa!"
"omy, ang gwapo nung president."
"Yeah, susundin ko lahat ng utos niya. OMG!"
Lumingon kami ni William sa pinanggalingan ng ingay.
"A new set of student council officers huh?" William uttered.
"Let"s check." i said.
*KRIIIING*
Save by the bell. Because of the sudden ringing of the bell, kaonti na lamang ang tumitingin sa bulletin board kaya di na rin masyadong crowded.
Our eyes widened by the thought of knowing the person who abducted Leila!
Leslie POV
Tawanan. Tawanan ng mga lalaking Wala akong awang sinaktan.
Sampal, bugbog, sipa, sabunot at marami pang masasakit na gawa at salita ang natanggap ko mula sa kanila. Though I am still thankful they didn't took advantage of me.
Patuloy kong naririnig ang mga tawanan. Maging ang tawa ni Lyndon ay di nagpalampas. Gigil na ikinuyon ko ang kamao kahit nanghihina. Di ko namalayan na tumutulo na naman ang luha ko.
"Oh! Dear you are awake."
Sinamaan ko siya ng tingin, ang hapdi ng mata ko.
Sinabunutan ako ni Lyndon at tanging pag-iyak lang ang nagagawa ko. Hinang-hina na ako at di na makasigaw. Patuloy kong iniinda ang sakit habang si Lyndon at mga kaibigan niya, including Libra ay nagtatawanan like a monster.
"B-Bakit Libra?" I asked him.
"Oh!, you ruined our band, namatay pa si Leslie at Lorraine, Alam kong di magagawa ni Lester ang pumatay kung di ka dumating sa buhay ng Caesar band." Bakas ko ang galit sa bawat salitang binibitawan niya.
Mula sa pag-iyak, nakaramdam ako ng ginhawa ng may marinig akong tunog ng busina ng sasakyan.
A/N: Hindi po magkapatid si Losti ang Leila. Kapatid lang ang turing ni Losti kay Leila. You can read chapter 10.
YOU ARE READING
UNSOLVED MYSTERIES: William Myriad
Mystery / ThrillerJoin William Myriad together with his partner Leila Frances in solving cases and such. Together they are a crime solving duo that can't be beat.