"Good morning sleepy head...".mahinang bulong ni Caleb sa asawa kinaumagahan. Napasarap kasi ang tulog ni Almera kaya naman kahit alas siete na ng umaga ay napakasarap pa rin ng tulog nito."Hmmmm..".
''Wake up na po...Malapit na magsimula ang kasal nila Jared..".
"Ha?! Oo nga pala..!".tarantang wika ni Almera sabay bangon mula sa kama. Hindi na nito napansin na wala itong kahit na anong saplot maliban sa kumot.
"Are you trying seduce me my love??".nakakalokong wika ni Caleb habang nakatingin sa kahubaran ng asawa.
"No!!".nanlalaki ang mga matang sagot ni Almera saby hila ng kumot lara matakpan ang kahubdan niya.
"Are you sure??".tila nakakalokong sagot ng asawa.
"Umayos ka Caleb ahh..tumalikod ka magbibihis ako..".nakalabing utos niya dito.
"Huh?? Bakit??".
"Anong bakit?? Natural magbibihis ako,alangan namang panoorin mo ako?"
"Bakit hindi?? Nakita ko na yan lahat kagabi..".
"Ewan ko sayo...tatalikod ka ba o hindi?".nakasimangot na wika niya.
"Tatalikod na po.. ".nakangiting ani ng mister bago ito tumalikod sa kanya.
Ng makita na steady na ang asawa sa pagkakatalikod ay agad siyang tumayo at kinuha ang roba niya ngunit di pa man siya naisusuot ng tuluyan ay biglang humarap sa kanya si Caleb at agad siyang niyakap.
"Caleb!!!".gulat na sigaw niya sa asawa bago siya nito halikan sa labi.
"I love you..".wika nito sa kanya bago siya muling hinalikan.
"Magbibihis na ako....Sabi mo late na tayo...''.aniya sa asawa habang inaalis ang pagkakayapos nito sa bewang niya.
"Maya pang hapon yun...Ako munang asikasuhin mo..".nakangising wika ni Caleb bago siya nito binuhat pabalik sa kama at muling hinalikan na para bang sabik na sabik sa kanya at kagaya noong una siyang angkinin nito ay hindi na siya nag inarte pa. After all asawa niya na ito at mahal na mahal niya.
***
"Tingnan mo nga naman....mukhang pinagkaisahan pa tayo ng dalawang yan..".nakangiting wika sa kanya ni Mary jane ng matapos ang maikling seremonyas ng kasal nila ng asawang si Jared.
Tahimik lang siyang nakatitig sa asawa habang naggigitara ito at kumakanta kasama sina Gab at ang iba pa nitong kabanda ng lapitin siya ni Mary Jane.
"Oo nga eh....Mukhang pinagplanuhan talaga nila...Kita mo nga pareho tayong nasorpresa...".
"Hahaha...maybe it's their way of saying they loved us more than anyone in this world. ..".
"Siguro nga...Masaya ka ba??".tanung niya dito.
"Having Jared as my husband makes me more happier everyday of my life...He's my everything...Ikaw masaya ka ba?.".
"Sobra...Honestly di ko ineexpect na magiging ganito ang ending ng relasyon namin ni Caleb....It looks like a whirlwind romance na ang hirap eexplain...".
"He's a good guy...I know di siya ang tipong mananakit o magloloko...Indeed,we're fortunate enough to have them..Sige balik na ako sa asawa ko ...Mukhang papunta na rin dito si Caleb eh .".nakangiting wika ni Mary Jane ng makita nito si Caleb na papalapit sa kinaroroonan nila.
"Hi myloves..".wika ni Caleb sabay halik sa kanya.
"Oh bakit iniwanan mo na sila Gab??".
"Namiss kasi kita eh...".
"Asus....Dito lang naman ako eh...".
"Eh basta namiss kita...".parang batang sagot nito sabay yakap sa kanya.
"Ano ka ba..nakikita ka nila..".saway niya agad dito.
"Naiintindihan na nila yun....saka masama ba na yakapin ko ang asawa ko?".
"Hindi....".
"Yun naman pala eh...".anito sabay yakap sa kanya ng mahigpit.
"Sana ganito tayo lalagi hanggang sa pagtanda natin..".aniya sa asawa habang inihilig ang ulo sa balikat nito.
"Sigurado yan...Kahit pa pumuti na ang mga buhok natin..".
"At sana rin magkababy din tayo agad...".
"Bakit ba parang lagi kang nagmamadali??".
"Because our lives is unpredictable Almera...We can't control anything...".makahulugang sambit ni Caleb sa kanya.
Bakit ganun si Caleb??? Bakit parang palagi itong nagpapaalam??
"Bakit ka ba ganyan?? Are you insinuating something?" .alalang tanung niya dito.
"No...I just want US to be happy...nothing else. ..".masiglang sagot nito sa kanya.
"Caleb....may dapat ba akong malaman??".tanung niya rito.
"Wala po....Tara punta tayo sa umpukan nila Gab...nagkakasiyahan sila dun...".tila paiwas na sagot sa kanya ni Caleb bago siya nito inalalayang tumayo para makisali sa usapan ng ibang mga kasama.
...
BINABASA MO ANG
The Story Of Us(COMPLETED)
RomanceWhirlwind romance that can make you feel the kilig while reading. Warning: May mga scenes na mapapaiyak ka.Enjoy reading!