WBAHLG Chappie 23

1.8K 47 4
                                    

WBAHLG Chappie 23

msdreamer02 : Hey guyx miss my UD hehehe....tinatamad kasi ako these past few days. Hope you like this chappie....vomment f you want. kamsahamnida.

thanks nga pala kay Iamhalle para sa bago BC ng kwentong ito. Lab nyo rin ba kasi ako super lab it talaga hehehehehe

=======================================================================

Habang naglalakad pauwi ang Exo biglang inakbayan ni Sehun si Kai.

" Ialis mo nga kamay mo, mabigat " poker face na sabi ni Kai dito.

" Mag-usap pa tayo, lalaki sa lalaki " Sehun

Tiningnan siya ni Kai. " Nakakain ka ba ng panis na pagkain kanina "

" Alam mo ilang araw ko na ring napapansin to. lagi kayong nag-iiwasan ng tingin ni ----- "

Naputol lang yung sinasabi ni Sehun nang biglang sumigaw yung iba ng " SUZY!!! "

Nakikinig pala yung iba sa kanila.

" May something ba na nangyari sa pagitan nyong dalawa??? " 

Inalis ni Kai yung kamay ni Sehun sa pagkaka-akbay nito sa kanya.

" Wala (,>>) Tch. " Kai

" Wala daw...e bat di ka makatingin sa amin ng deritso. "

" Oo nga halatang may sinisekreto "

" Wala nga. "

" Hindi kami naniniwala na WALA "

" Tss...bahala kayo kung ayaw niyong maniwala "

May bigla namang humarang sa kanila grupo ng gangster na may dala-dalang mga baseball bat. Nagstrech naman ang Exo.

" Matagal-tagal na rin nung huli tayong nakipaglaro. "

" Oo nga. Namiss ko rin ^^ "

" Umm..flappy bird ang gusto ko laruin ngayon e " Lay

" Duh...mamaya na yun hanggang 1 lang naman yung score na kaya mo e " Chen sabay evil laugh.

" >///////< Hoy! huwag mo ngang ipagsigawan yan! Kala mo naman mataas din score kaya mo e hanggang 2 ka lang rin naman. Isa lang lamang mo sa akin no " Lay

" Shhhhh....tumahimik nga kayo! "

" Yew nge nemen. Sene be keyew?? " Chen

" Bakla yata ang isang to " sabay turo kay Chen na tumatawa.

" Abey.....tere geys...let's give them what they deserve!!! " Chen

" Nasaan ang leader niyo?? "

" Well...well..well...talunin niyo muna kami.....*smirk* yun kung kaya niyo " Baekhyun.

=========================================================================

Pabalik ng classroom si Suzy nang makita niyang pinaliligiran ng tatlong lalaki si Luhan. Biglang kwinelyuhan nung isa si Luhan. " Ibigay mo na yang pera mo kung ayaw mong bali-baliin namin yang mga buto mo " sabi neto.

Hindi naman umimik si Luhan at parang walang pakialam kung ano mang gawin sa kanya nung tatlong lalaki.

" Pare binabatos ka yata neto, di ka man lang pinapansin. "

" Pwess ibigay natin ang hinahanap niyang sakit sa katawan "

Susuntukin na sana neto si Luhan nang biglang sumigaw si Suzy. Napatingin naman yung tatlo kay Suzy.

" Ibibigay ko sa inyo tong pera ko huwag nyo lang saktan si Luhan! " Suzy sabay pakita ng pera niya.

" Abat tsk. " tumingin yung lalaking may balak kaninang manuntok kay Luhan kay Luhan.

" Mukhang nililigtas ka ng girlfriend mo ah...ang sweet naman " asar neto kay Luhan.

Inutos naman neto sa mga kasamahan niyang hawakan si Suzy

" Huwag niyong pakawalan hanggat di ko sinasabi..may balak pa akong gawin sa girlfriend niya " ngumite yung lalaki ng manyakis.

Pero bago pa nila ito magawa.

" A-aray...aray " nahawakan sila ni Luhan sa kamay.

Nagulat naman yung leader-leaderan nila kung panung napunta dun si Luhan bigla.

Patuloy pa rin sa paghila at pag-aray yung dalawa netong kasamahan, parang binabali yung buto nila sa higpit ng pagkakahawak ni Luhan sa kanila.

" Grrrrr " susuntukin na sana neto si Luhan ng naunahan siya ni Luhan. Sinipa ni Luhan yung leader sa tiyan at tumalsik habang nakahawak yung dalawa niyang kamay sa dalawa netong kasama.

" Umalis na kayo. " Luhan

Natakot naman yung dalawa sa mukha ni Luhan. Para kasi itong lobo na  gustong mangain ng tao. Nagbago rin ang kulay ng mga mata neto.

Binitawan ni Luhan yung kamay nung dalawa saka kumaripas ang mga ito ng takbo papalayo habang akay-akay yung leader nila.

Napaluhod naman bigla si Luhan at agad siyang nilapitan ni Suzy.

" Luhan..ayos ka lang ba?"

" Umalis ka. " 

Tatayo na sana si Luhan ng bigla itong nawalan ng malay.

" Luhan! "

===========================================================================

Lagi namang nakatingin ang Exo sa pintuan, umaasang makikita nilang papasok si Luhan o di naman kaya si Suzy doon. Matapos kasi ang lunch break nila, di na bumalik yung dalawa.

=============================================================================

Nakaupo sa sahig si Suzy at nakasandal sa pader. Tinititigan niya ang mukha ni Luhan na walang malay na ginawang unan ang hita ni Suzy.

Kinuha naman ni Suzy ang cellphone niya at pinicturan si Luhan.

Napahawak naman si Suzy sa dibdib niya.

' Ang bilis-bilis na naman...'

" Bakit sadyang ang lakas ng epekto mo sa akin Luhan..... "

=============================================================================

WOLF BOY AND HIS LOLLIPOP GIRL ( EXO FANFICTION ) ON-GOINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon