WBAHLG Chappie 36

1.4K 48 3
                                    

WBAHLG Chappie 36

THANK YOU KINA @luhannideer, @RHICAPOTXMHAKULITZ, @marian98, @aynnapearlbailen, @PJaniell, @ShielaMarieAlota-dedicated sa'yo for your flood likes ^__^ , @BiancaBelgica74, @youaremyangel01, @Feelingsparkss at  @jane_gwiyeoun

SHORT UPDATE BAWI NA LANG AKO NEXT TIME *_*

===================================================================

[ Suzy's POV ]

" Um...nasaan nga pala sila kuya?? " tanong ko sa assistant manager ng grupo nila kuya. " Nasa kabilang kwarto sila at kasalukuyang naghahanda " pokerface na sagot nito sa akin. Mukha siyang masungit. Kaya di na ulit ako nagtanong pa ng kung ano.

Sumenyas naman siya sa dalawang babae na nasa likuran nila. " Simulan niyo ng ayusan si Suzy " utos neto sa dalawa. Tumungo naman yung dalawa at lumapit sa akin. Pinaupo nila ako. napatingin ako sa buong kwarto. may nakita akong dalawang damit. Yung isa ay isang long gown na kulay white. Napangiwi naman ako. Para naman kasi akong ikakasal sa damit na yun. Tapos yung isa naman ay isang above the knee na dress at kulay red. Siguro yan yung susuotin ko sa unang kakantahin ko.

Nilaro-laro ko ang mga daliri ko. Di pa nagsisimula yung concert nila kuya kinakabahan na ako.

" A-ah t-teka sandali... "

" Hmm...bakit Ms. Suzy?? " napatingin sila sa akin.

" P-pwede bang kumain ako ng L-lollipop habang inaayusan niyo ako??" 

Ngumite sila sa akin " Aba oo naman Ms. Suzy, kung gusto mo rin makinig ka na lang muna ng kanta para di ka mainip. Matagal-tagal din itong matatapos. " sabi ni Anya yung isa sa mga nag-aayos sa akin.

Tumungo naman ako at saka kinuha yung phone ko at headset. Hmmmm naalala ko ang Exo bigla. Ano kayang ginagawa nila ngayon????

[ BAEKHYUN'S POV ]

"  HOY BAEKLA!! KANINA KA PA DYAN HA...BILIS-BILISAN MO NGA DYAN. KANINA KA PA NAMIN HINIHINTAY HA!! " sabay sipa niya ng malakas  sa pintuan ko.

" OO NA. GIVE ME 10 MINUTES " sigaw ko kay Chen. Malapit na akong matapos sa paglalagay ng eyeliner ko.

" DI PWEDE. LUMABAS KA NA NGAYON KUNG HINDI IIWAN KA NA NAMIN! "

Psh! Nu ba yan. " Payn! payn! lalabas na poooo " minadali ko na lang ang paglalagay ng eyeliner ko tutal HENYO naman ako pagdating sa bagay nato.

Kelangang maging gwapo ako palagi sa paningin ni Suzy ko. hehehehe

" BAEKLA!!! " lumabas na ako at 

" Araaaay ha bat ka namimitik Beakla " Chen

Aaksyon naman akong babatukan siya, aba nasasanay ng tawagin akong 'BAEKLA' FYI straight ata to, pero lumayo siya.

Bumaba na kami at pagbaba ko nakita ko na yung walo na ang tatalim ng tingin sa akin, samantalang pokerface lang ang KaiLu.

" Oo na. Sensya na po at pinaghintay ko kayo. Sus parang 20 minutes lang e  " ako

" ANONG 2O MINUTES LANG E ISANG ORAS KA NA KAYO DUN SA KWARTO MO!!" 

Ouchy naman to sila. Grabe makareact para namang pinaghintay ko sila ng FOREVER . " Oo na kaya nga humihingi ng pasensiya e "

" Tara na. Umalis na tayo " Suho

" Pupunta kaya si Suzy?? " biglang tanong ni Tao.

" Sigurado yun. Si Suzy pa e idol nga nun yung Infinite diba " Chen

" Oo nga. Naalala ko tuloy kahapon yung nangyare heheheh "

* FLASHBACK*

" Goodmorning Suzy!! " 

" Goodmorning din sa inyo ^__^ " tapos niyang sabihin yun ay nagpatuloy siya sa kanyang ginagawa. Ano kaya yung kinakalikot niya sa phone niya???? I'm so curious kaya naman pumunta ako sa likuran ni Suzy.

O______O OUCH!!! Ang puso ko BASAG NA BASAG  teh...pahingi nga ng glue dyan!! dahil sa nakikita ko. Nanonood pala siya ng music video ng isang boy group. Sino naman kaya ang mga lalaking to??? At mukhang like na like sila ni Suzy.

" O Baek anong nangyare, what's with the long face? " napansin pala yung reaksyon ko ni Chanyeol

" Ang sakit-sakit Yeol T___T "

" Huh?? Di kita magets Baek. "

" Tingnan mo, halika dito " Tinuro ko sa kanya na panuorin yung vid na pinapanood ni Suzy.

" WHAAAAAAAAAAAY!!!! "

Nakuha naman ni Chanyeol yung atensyon ng lahat sa pagsigaw niya.

" Bakit Yeol?? " tanong ni Suho rito.

" Bakit S-suzy T____T ??? " pag-eemo ni Chanyeol.

" Huh?? Anong bakit ??? " nalilito si Suzy sa kung anong tinutukoy ni Chanyeol

" Bakit ka nanood ng music video ng mga lalaking yan?? " sabay turo sa phone ni Suzy.

" Ah heto ba. Sila ang Infinte ^______^ Gustong-gusto ko sila at isa ako sa mga milyon-milyong tagahanga nila :) " proud na proud na sabi ni Suzy.

" ANOOOOOO!!!! " yung walo.

" Bakit may masama ba akong sinabi??? "

" Ummm....anu.... " inperness di nila alam kung ano ang isasagot.

" Pero....mukhang di naman sila magaling e " pahayag ni Chen.

" HINDI! MALI KA!! " kakaiyakin na sigaw ni Suzy. Nagulat naman kami dun.

T_______T Ganun ba niya talaga kagusto y-yung ano nga ulet ng boy group na yun Empenete??

" Magaling sila hindi dahil sa gwapo sila kundi may talento sila at dahil na rin sa pagsisikap nila. " pinahid naman ni Suzy yung luhang pumatak mula sa mata niya.

" Madami silang mahihirap na pinagdaanan para lang maabot kung saan man sila ngayon "

Ummm...bakit feeling ko parang masyadong mahalaga sa kanya ang Infinte.

" Kaya huwag na huwag mo ng uulitin yung sinabi mo, paki-usap lang " tapos nun sabihin ni Suzy naupo ito at yumuko na lang.

" Sorry kung sumigaw ako. Ayoko lang may nanlalait sa kanila " Suzy

Waaaaah. Super Duper Fangirl ng Infinite si Suzy??? Ang swerte naman nila. Humahanga yung love ko sa kanila. I wonder sinong crush ni Suzy sa pito??? Sana....sana....si........

BAEKHYUN NG EXO XD

" I'm sorry sa sinabi ko Suzy " hinging paumanhin ni Chen.

Tumango lang si Suzy. I feel bad at him pero talagang bilib na bilib si Suzy sa Empenete???

* End of Flashback*

Pagdating namin sa venue. >___< Grabe ang daming tao. Siksikan sa pila teh halos puro mga babae ang mga nandidito pero may iilang rin namang mga lalaki.

" Ang gwapo kyaaaaaaah!!!! " sigaw nila.

Oi Kala niyo nakita nila yung Empenete...naku naku KAMI LANG NAMAN ANG KANILANG NAKITA. 

" Pumila na tayo dun, nakakatakot sila " agad pumunta si Sehun sa pila ng mga lalaki. Whew! mabuti na lang talaga at hiwalay yung pila ng boys sa girls kung hindi baka namatay na kami sa konsimisyon sa mga fangirls namin. IBA NA TALAGA ANG SOBRANG GWAPO E ^_*  LAKAS NG APPEAL.

Pagkapasok namin sa loob. Nu ba yan ang laki-laki ng venue, panu pa kaya namin makikita si Suzy???

" Dun tayo " sumunod kami kay Suho. Kami naman patingin-tingin nagbabakasakaling makikita si Suzy. Siya naman kasi yung BIG BIG REASON why we went here no. We don't care sa Empenete we all here for our Suzy.....my Suzy but sa laki ng venue na to mukhang di pa namin siya makikita.

Nakakastressss!!!!!

WOLF BOY AND HIS LOLLIPOP GIRL ( EXO FANFICTION ) ON-GOINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon