WBAHLG Chappie 49

1.1K 43 16
                                    

WBAHLG Chappie 49

HETO NA PO ANG UD. XENXIA NGAYON PA HEHEHE BUSY AKO E. SUPPORT NIYO PA SANA TO UNTIL THE END KAHIT MABAGAL ANG UD HEHEHE :)))))) ONCE A WEEK LANG PO KASI AKO MAG-UUD PERO KAPAG MAY FREE TIME BKA MAY DALAWANG BESES.

Thanks sa mga nagread, vomments sa last chapter :))) hahaha natawa naman ako sa comment mo @jane_gwiyeoun UU dapat na talagang bumawi nila kay Suzy.

[ Eunji's POV ]

" Wow talaga?! " napatingin ako dun sa babaeng sumigaw. Saya at shocked ang makikita mo sa mukha niya. " OO nga. Sinabi nga ni YoungMin na hindi naman niya talaga girlfriend ang Suzy girl na yun sa isa sa kanilang guesting kahapon " sabi nung kaibigan niya.

" Ang gandang balita nga yan!! Hindi pa taken si YoungMin. OMG may pag-asa pa tayo!! " at nagtatalon sila sa sobrang saya. Cheap! Napatingin sila sa akin.

" What?! " sinamaan ko sila ng tingin kaya natakot sila at agad na umalis. So Hindi pala Bf ng babaeng yun ang myembro ng Boyfriend na si YoungMin kaya naman pala ang lakas ng loob lapit-lapitan si Luhan ko at landiin.

" Goodmorning Eunji ^__^ " bati ni Bomi sa akin. " Mukhang good mood ka ngayon ah..anong mayrun?? " curious niyang tanong. " Wala. Di ba pwedeng walang rason para maging good mood " ako dahil may naiisip kasi akong magandang plano kung papaano pahihirapan ang babaeng yun.

" Not your style, sis " Bomi ^_^

" Shut up! Don't you dare to ruined my day Bomi " natahimik naman siya at maya-maya muli na namang nagsalita. " Psh! Bat di mo na lang kasi sabihin sa akin na may binabalak ka na naman kay--- "

" Sige lakasan mo ang pagsabi ng pangalan niya kundi kung ano yung naiisip kong plano para sa kanya e ikaw ang uunahin ko " pananakot ko sa kanya at siya naman as usual natakot. Well takot sila sa akin e. " Sabi ko nga mananahimik na ako " sabay ng action siya na zini-zipper niya ang bibig niya.

" Hi Sehun! " bati niya kay Sehun ng dumaan ang Exo sa tapat namin. Teka bakit wala ang Luhan ko?? Tinanguan lang naman si Sehun si Bomi, di man lang naghi back or ngumite. Ibang-iba sa reaksyon niya kapag kaharap ang Suzy na yun. 

" Hindi pa rin niya ako mapansin-pansin " bigla namang nalungkot tong katabi ko. E panu matagal na niyang crush si Sehun pero mukhang ang crush ni Sehun ay ang Suzy na yun.

Siya na naman!! kaya mas lalo akong naiinis sa kanya.

[ END OF POV ]

 Pagdating sa classroom ng Exo, akala nila nandun na si Suzy pero wala pa pala. " Morning oppa!! " masayang bati ng mga girl classmates nila pero sila tuloy-tuloy lang sa paglalakad patungo sa upuan nila. 

7:45 am

" Ang tagal naman yata ni Suzy ngayon? " si Tao na kanna pa tingin ng tingin sa relo niya. Dapat kasi kanina pa dumating si Suzy. Palagi itong dumarating before mag 7:20 am pero hanggang nagyon wala pa rin siya. " May problema kaya siya? " napatingin naman si Chen kina Kai, Baekhyun at Sehun. Yung dalawa naman natigilan samanatalang di naman pinansin ni Kai si Chen.

" Teka nasaan nga pala sila Suho at Kris?? " tanong ni D.O sa iba habang tinuro-turo yung bakanteng upuan ng dalawa.

" Lumabas sila, pinatawag daw ni coach Ansabe " sabi ni Xiumin na kumuha ng siopao sa bag niya. Maya-maya tinawag nila Suho ang ibang Exo na magpunta sa gym, may sasabihin daw si Coach Epal Ansabe sa kanila, ang coach nila sa basketball.

Nakatungo lang si Suzy habang patungo sa locker niya. Yung mga studyante naman sa tabi-tabi ay pinagbubulungan naman siya.

" Sigurado iniyakan niya si YoungMin kagabi, dahil sinabi neto na hindi naman talaga sila " girl 1

" Malamang girl, namamaga yung mga mata oh " girl 2

" Ang taas naman kasi ng pangarap. Kala naman niya magkakagusto talaga si YoungMin sa kanya. Heller idol kaya yun..siya..nevermind " girl 3. Pinagtatawanan na siya ng lahat pero pinipilit niyang huwag na lang pansinin yun.

" Dapat kasi sinabi niya na lang ang totoo na hindi naman sila pero fineel niya masyado yung rumors na Gf siya ni YoungMin " girl 4

" Hahahahaha so cheap of her. So desperate magkaboyfriend " girl 5

" I Hate her!! " girl 6

" Sana bumalik na lang siya sa kung saang lupalop man siya galing nanag di ko na makita pagmumukha niya. "  girl 7

" Masyadong ambisyosa at malandi. Ano kaya pinakain niya sa Exo at hinahayaan nilang landiin sila. " girl 8

" Ginayuma niya siguro " girl 9

Pagdating niya sa locker niya, pagbukas niya.

Bumungad sa kanya ang napakabahong amoy na patay na daga ( Sarey kung may kumakain habang nagbabasa ) Nakita niya rin yung mga sira-sirang libro niya at punit-pinit na extra shirt at P.e niya.

" Ew! Gross ang baho. Makaalis na nga dito "

" Serves her right? hahaha "

" Buti nga sa kanya! "

Napaluha naman si Suzy. Hindi niya alam kung anong ginawa niya at bakit ginagawa ito sa kanya ng mga tao. Tinulungan niya lang naman si YoungMin pero parang lumalabas lang na masama siya.

" Naku sino bang may gawa nito, iha? " tanong ng shock na shock na janitor sa kanya. Di naman siya sinagot ni Suzy at nanatiling nakatungo lang. " Ang mabuti pa , pumasok ka na sa klase mo, late ka na. Ako ng bahalang maglinis ng locker mo " ani nito. Tumango lang naman si Suzy. " Salamat po " at patakbong umalis pero sa halip na sa classroom siya pumunta e sa likod ng gym siya nagtungo. napaupo siya dun at niyakap ang binti niya at dun umiyak ng umiyak.

Habang sa school ng Boyfriend

" YoungMin sanadali!! " tawag ni KwangMin sa kakambal neto pero di man lang ito huminto at patuloy pa rin sa paglalakad at pagsnob sa kanya.

" Bakit kelangan mong sabihin ang bagay na yun!! " pinilit naman ni KwangMin na maabutan si YoungMin at nang maharang niya ito ay agad niya itong kwinelyuhan.

" Ano?! Bat di ka magsalita!!!! " naasar na talaga si KwangMin sa inaasta ng kakambal niya.

" Ano bang pinuputak ng butse mo ha. Yun naman ang totoo. WALA NAMANG KAMI!! " sigaw ni YoungMin. " PERO BAKIT YUN ANG SINABI MO SA BROADCAST HA! " di napigilan ni KwangMin ang sarili at nasuntok ang kapatid. Natumba si YoungMin.

* Flashback *

" Totoo bang girlfriend mo yung nasa video na girl? " tanong nung host kay YoungMin. Si Suzy ang tinutukoy nito. Napatingin naman yung lima sa kanya. Ilang segundo pa bago nagsalita si YoungMin.

" Hindi. " nagulat yung lima sa sinagot nito.

" Hindi? pero sinabi mo sa video na ' My girlfriend' Anong ibig sabihin nun? " yung host na halatang nagtataka.

Napangite naman si YoungMin. " Pinagbigyan ko lang ang gusto niya na maging girlfriend ko "

" Ow so hindi ka pa pala in a relationship tulad ng mga kumakalat na balita nung lumabas ang video na yun. "

Tumango naman si YoungMin.

" Kaibigan mo ba yung girl? " host

" Hindi rin. Hindi ko siya kaibigan " seryusong sabi ni YoungMin

May itatanong pa sana yung host kaso pinigilan siya ni KwangMin. " Excuse me po. Mukhang wala na po kaming oras. May recording pa po kami. " magalang na sabi nito. Tumanyo ito at tiningnan ng masama si YoungMin. " Tumayo ka diyan at mag-usap tayo. " sabi neto.

Halata din sa apat na hindi nila nagustuhan yung mga pinagsasabi ni YoungMin kanina.

* End of flashback*

" Hindi kaibigan?? Bakit? Ano bang nangyayari sa'yo ha?! " 

" Wala hayaan niyo na nga lang ako! " tumayo naman si YoungMin.

" Tsk. Matapos mong humingi ng pabor sa kanya. Gaganituhin mo lang siya. " nagwalk-out naman si KwangMin.

WOLF BOY AND HIS LOLLIPOP GIRL ( EXO FANFICTION ) ON-GOINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon