26

2K 114 2
                                    

We were the center of attention as soon we entered the premises of the office I'm currently employed. All eyes are on us. Buti na lang I am a VP for Sales, kundi malamang nataasan na ako ng kilay. Imagine, si Alden Richards, naka pulupot ang mga braso sa beywang ko.

"Alden, pwede ba huwag mo kong hawakan."

"Bakit naman?"

"Kase nga nakatingin silang lahat. Nakakahiya."

"Okay lang iyon. Kahit pa halikan kita dito, wala lang yun sa akin. I'm your boyfriend."

"Alam na nila iyon! Look, lahat nakatingin sa atin."

"Good! Now they know na taken na tayo pareho. Wala ng aapila."

"Point taken. Pero iwasan mo iyan. Baka masisante ako."

"E di kunin kita. Sa akin ka na kaya tumira."

"Hindi naman pwede iyon."

"Why?"

"Di magandang tignan. And I don't go for live in!"

"E di magpakasal na tayo."

"Wala man lang proposal? Ganun na lang?"

"Gusto mo ba?"

"Di pa ngayon. Saka na."

"Okay. Basta ba pagtinanong na kita dapat you will say yes."

"Not now."

"Fine."

Lingid sa kaalaman niya, gusto ko naman pero may ilang pangarap pa akong gustong matupad. Di ko pa gaanong naienjoy ang buhay dalaga ko. Yun independence. Yun wala ng nangmamaliit sa akin. Gusto ko na muna itong buhay ko sa ngayon. Lalo pa na may boyfriend pa akong sobrang gwapo na, sikat pa. Kung dati ay hindi ako confident sa sarili ko at alangan pa ako sa kanya, pero ngayon, I know pwede na niya akong ipagmalaki.

"Babe, do you always do this overtime?"

"Ha?"

"Kanina ka pa diyan sa computer mo. It's already seven pm and halos wala ng tao sa office. Di ka ba nagugutom?"

"I'm sorry, Alden. Di mo naman ako sinabihan. Teka save ko na lang ito."

"It's okay. Natutuwa nga ako sayo. Napakaseryoso mo sa ginagawa mo. Di mo nga namalayan na nandito ako."

"I'm sorry na. Eto tapos na. Teka wala ka bang shoot?"

"Wala." Sabay kuha ng bag ko na talagang makaasta ay boyfriend na boyfriend ko.

"Ayan ka na naman. Mamaya ako na naman ang awayin ng manager mo kase nagbababad ka sa akin."

"Don't worry na. Si Sir Rams, mabait iyon. Unlike yun before. Okay ka na?"

"Oo na. Basta pag may shoot ka o taping, iwasan mong tumakas para si ka napapagalitan."

"They can't!"

"Yabang talaga. I brought my car nga pala. So saan tayo, convoy na lang."

"Okay."

"Wait, baka pagkaguluhan ka na naman. Mag-order na lang tayo and sa condo ko na lang tayo kumain. Okay lang ba sayo?"

"Yes Babe! What ever you want, go ako!"

We drove to Buendia, where my condo is. Actually 10 minutes lang naman from my office.

"Nice condo, babe!"

"Thank you."

"Ikaw lang dito?"

"Oo. Why?"

"Dito na kaya ako tumira."

"Loko! Hindi pwede. Papauwiin kita."

"Joke lang. Next time doon tayo sa akin sa BGC."

"One of these days."

We ordered Chinese food. Gusto ko kase ng Shanghai rice and sharksfin.

"Alden, I'll just take a shower ha. Wait ka lang diyan."

"Sama ako."

"Ano ba! Ang harot mo!"

"Joke lang. Sige, hintayin ko na rin yun order."

"Baka magulat yun nagdeliver, sanay yun na ako ang umoorder."

"E di magulat siya."

"Hahaha! Ikaw talaga. Maiwan muna kita."

I took a shower and changed into my shorts and white v-neck shirt.

Paglabas ko, he was busy arranging the food sa dining.

"Sarap naman niyan. Amoy sa buong condo."

"I know. Tara na. Kain na tayo."

Ipinaghila niya ako upuan. Kinilig ako ng bongga.

Ipinaglagay niya ako ng pagkain sa plato ko na akala mo may sakit ako.

"Baka subuan mo pa ako?"

"Gusto mo ba?"

"Grabe! Di naman ako baldado."

"Gusto ko lang pagsilbihan ka, Babe."

"Thank you. I appreciate it naman."

"I love you, Babe!"

"I love you, too."

He kissed me. Peck lang pero ramdam ko yun love and sincerity.

I've never been happier until today. I have him again. Sana nga lang wala ng hadlang. Not his career, nor mine. Di ko ata matatanggap na mawawala pa siya. Pinapanalo ko na kase yun pagmamahal ko sa kanya over my pride. Alam ko kase na kahit anong gawin kong iwas, one thing is still certain, I love Alden.

Pangarap Ko'y Ikaw (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon