48

1.6K 90 0
                                    

Maaga akong bumangon. 5am pa alng ay gising na ako kahit naman halos alas dose na ako natulog. Naginit muna ako ng tubig para sa kape ko. May cake pa sa ref kaya naisip ko na iyon na lang ang kainin sa almusal.

Nag-upo muna ako sa terrace overlooking the city dahil nasa 28th floor ang condo ni Alden. Inappreciate ko ang ganda ng Kamaynilaan. Naiisip ko kung gising na ba ang asawa ko kaya napagpasyahan kong itext siya.

Pagkatapos kong magkape ay inurungan ko na ang ginamit ko. Ayokong may naiiwang urungin sa kusina.

Naligo na ako at nagready na para pagpasok. After shower, nag make up muna ako at pagkatapos ay nagblower ng buhok ko.

By 6:30 am, ay nakaayos na ako. Chineck ang lahat ng sulok ng condo at baka may naiwang nakasaksak. Nang masigurong ayos ang lahat ay umalis na ako. Malamang maaga akong makakapasok kase 30 minutes lang naman ang condo namin sa office ko. Chineck ko ang phone ko and I saw Alden's text.

Good morning, babe! I missed you already. Keep safe! I love you.

-Alden

Ang sweet talaga ng baby ko. Good mood ako sa pagpasok.

Pagdating sa office ay wala pa si Joan. Maaga pa naman kase. 7:30 pa lang ng umaga.

I tried rereading the documents for signature para marebisa kung kailangan na ba aprubahan.

While busy reading, my phone rings.

"Hi, babe!" It was Alden on the line.

"Hello, babe."

"I missed you. Are you at the office na?"

"Yep! Maaga akong nagising. Wala kase akong katabi."

"Uwi na ako. Di na ako tatagal dito."

"No! Finish your taping then tsaka ka umuwi."

"Nakakatampo ka naman. Di mo ba ako namimiss?"

"Of course I do. Kaya lang tapusin mo muna kase yang trabaho mo and then, come home."

"Okay. By the way, may sasabihin ako sayo."

"What is it?"

"Naiinis ako sa Abby na yun. She's trying to get my attention. Sobrang papansin. I already told her I'm married."

"Just don't mind her. Iwasan mo. Yun mga ganung klase ng babae, may masamang balak."

"I know. But don't worry I won't let her come near me. I asked Mang Joey to guard me. Sabi ko huwag akong hihiwalayan."

"That's good babe. Please stay safe. Hinihintay kita."

"I know. And I won't do anything para magworry ka. I love you, you know?"

"And I love you, too."

"Huwag kang pakapagod sa trabaho ha. Baka mamaya magkasakit ka. Wala pa naman ako diyan para alagaan ka. After the first season ng LMS di na ako magrenew. Okay na sa akin ang maghost sa EB o kaya yung minsang pelikula. Kahit teleserye okay lang basta huwag lang na matagal akong mawawala. Bujas I'm coming home. Maaga pa lang nasa bahay na ako. I'll cook us dinner."

"Really? Good! O paano, ingat ka diyan. Beware of that Abby ha!"

"I will, babe!"

"Okay, bye!" Ibinaba ko na ang phone. Bothered ako sa sinabi ni Alden pero inisip ko na lang buti pala nandoon si Mang Joey. Kailangan ko na atang kumuha ng PA ni Alden na magiging tagapagbantay niya. Para naman hindi ako laging nag-aalala.

Tama. I will look for a Personal Assistant of my choice para bantayan ang asawa ko. That way, hindi makakalapit ang walanghiyang Abby na yun or kung sino man ang nagnanasa sa asawa ko.

A/N Pasensiya na po, ang net ko ay nagloloko. Kaya naman po ganito paminsan-minsan lang ako makapag-update. Kaya ang ginagawa ko, nagsave na ako ng trabaho ko and then kapag nakikiwifi ako, saka lang ako magpublish. I hope you understand.

Thanks! Dumadami na po ang readers ko and followers,pinagtatawanan ako ng mga anak ko kase puro daw AlDub ang isinusulat ko. At the same time, sila mismo ayawa magbasa kase nahihiya daw sila at feeling writer ang mommy nila. Pero okay lang, kunwari lang naman iyon dahil alam kong nakikibasa sila sa works ko.

Pangarap Ko'y Ikaw (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon