Chapter Two

2K 180 253
                                    

Chapter Two. I Love You, Goodbye

Kayesmile Ayesha Aquino Garcia

Pagkababa ko sa sala ay bumungad sa akin ang mukha ng isang lalaking sinaktan at ginago ako. I stared on his handsome face and create a very damn idea on my mind.

What will be his stupid reaction if I will slap his shitty face? Pero pinigilan ko na lamang ang aking sarili. Nagpumilit palang pumasok ang Jules na ito kung kaya't pinipigilan ito ni yaya. Ang bilin ko kasi if ever Jules will come here, don't let him get inside of the house.

"Sir Jules, pakiusap." narinig kong nagsusumamo si yaya sa lalaking kaharap nito.

"Yaya, please I just want to talk--"

"Get out." I said humbly at sabay silang napalingon sa akin.

What are you doing here, Jules? Tinitigan ko lamang siya. To be honest, I want his body to be swallowed by Kayser, our dog. After all what they did to me? Ang kapal talaga ng mukha niyang magpakita pa sa akin?

"Kaye, please--"

I just neglected his plastic acting, anyway. The hell of him. My heart was being surrounded by anger everytime I see his nonsense face. And he followed me, what does he think of me? Buto ng karne na dapat sinusundan ng aso? Oo, isa na lamang siyang asong ulol ngayon sa paningin ko, Keith Jules.

"Kayesmile, wait."

Hinarap ko siya. "I said get out! I don't need you damn explanations at all, you hear me? We're done. You heard me again, right? Ang kapal talaga ng mukha mo!" bulyaw ko sa kanya dahilan upang magulat si yaya sa inaasal ko sa inaakala pa nitong nobyo ko pa ang tarantadong si Jules.

Pinalitan ako ng ganoon na lang, eh, di puputulin ko naman ang connection sa pagitan naming dalawa na ganito lang.

"Kayesmile, lower your voice." Saway sa akin ni Yaya Flora ng siyang tumatayong nanay namin dito sa bahay simula pa noong mga bata pa lamang kami ni kuya lalong-lalo na kapag nasa abroad ang parents namin.

I'm sorry, yaya dahil sagad hanggang buto ang ibinibigay na sakit ng lalaking iyan dito sa puso ko. Nababalutan ng poot at galit ang puso ko.

"Tatawag ako ng pulis kapag hindi ka aalis." hindi ako nagbibiro sa sinabi kong iyon.

"Sir Jules, pakiusap, umalis na ho kayo." mahinahong wika ni yaya habang hinahawakan si Jules. Bakas sa mukha ni yaya ang pag-aalala kay Jules.

Huwag mong kakampihan ang bwisit na lalaking iyan, yaya. I just neglected him again. Marahil, he noticed my texts na nakita ko sila ni Kyla at alam ko na kahit hindi pa niya sabihin. Bukod doon, I removed his name in our in a relationship status on facebook.

We're in a public relationship on facebook but we don't have any sweet couple comments in each others wall.

Jules is famous in our university at ayokong ma-involved sa mga awayan ng mga fans club niya. Kaya hangga't maaari we have our sweet exchanging messages through chat.

But all of those is now literally gone because Jules is not a one sided man. He is selfish.

"Kaye-" Yaya started to talk me but I just rolled my eyes.

Unexpected Love Of Yours [COMPLETED]Where stories live. Discover now